Peningamál - 01.09.2005, Page 32

Peningamál - 01.09.2005, Page 32
ÞRÓUN OG HORFUR Í EFNAHAGS- OG PENINGAMÁLUM P E N I N G A M Á L 2 0 0 5 • 3 32 taka á sig mynd. Þó liggur fyrir að eignarskattur verður afnuminn og hlutfall tekjuskatts lækkað um 1 prósentu í 23,75% og hátekjuskattur lækkar úr 4% í 2%. Þessar aðgerðir kosta ríkissjóð um 9-10 ma.kr. á ári. Samkvæmt spá Seðlabankans vex kaupmáttur ráðstöfunartekna um nær 7%. Því veldur einkum þrennt: Launahækkanir, aukin um svif í efnahagslífinu og skattalækkanir. Samkvæmt því má búast við aukinni eftirspurn og verulegum viðbótartekjum af sköttum á vöru og þjónustu á næsta ári sem vega á móti tekjutapi vegna skatta lækkana. Útgjaldaáform árið 2006 eru óljósari. Í spá Seðlabankans er gert ráð fyrir 5% samdrætti fjárfestingar ríkisins og um 3% aukningu sam neyslu. Í langtímaáætlun ríkisins er gert ráð fyrir 3,5% raunvexti til færslna, meðal annars vegna þess að barnabætur hækka um rúman millj arð króna á árinu. Miðað við þessi áform yrði útgjaldavöxtur til tölu lega hóflegur miðað við aðstæður og áfram mikill afgangur á ríkissjóði. Á árinu 2007 tekur síðasti áfangi tekjuskattslækkana gildi og skatthlutfallið lækkar um 2 prósentur og skattleysismörk hækka um 8%. Kostnaður ríkisins af lækkuninni nemur líklega u.þ.b. 11-12 ma.kr. miðað við stefnu undanfarinna ára, þ.e.a.s. að skattleysismörk fylgi samn ingsbundnum launum. Áform um útgjöld á árinu 2007 eru á huldu og verða um hríð, þótt væntanlega verði ný langtímaáætlun birt með nýju fjárlagafrumvarpi. Samkvæmt langtímaáætlun ríkissjóðs frá árinu 2004 er gert ráð fyrir 2-2½% raunvexti almennra útgjalda, en miklum vexti fjárfestingar, sem verður meira en 50% ef fjárfesting fjármögnuð með söluandvirði Símans bætist við fyrri áform. Í langtímaáætluninni frá árinu 2004 var gert ráð fyrir halla á ríkisrekstri 2007 sem næmi um 1% af vergri landsframleiðslu vegna skattalækkana, samdráttar og aukinnar fjárfestingar. Spá Seðlabankans nú sýnir talsvert meiri umsvif og hagvöxt árið 2007 en gert var ráð fyrir í langtímaáætluninni, auk þess sem vaxtatekjur af geymdu söluandvirði Símans verða drjúgar á árinu og vaxtakostnaður ríkissjóðs minni en ætlað var. Því er líklegt að enn verði ágætur afgangur á ríkissjóði árið 2007 þrátt fyrir mikla fjárfestingu. Fjárhagur sveitarfélaga batnar í ár eftir slaka afkomu árið 2004 Afkoma sveitarfélaga árið 2004 varð mun verri en áætlað hafði verið og halli u.þ.b. 10 ma.kr. samkvæmt nýjum tölum Hag stofunnar, samanborið við 3-5 ma.kr. halla árin 2001-2003. Munar þar mest um aukna fjárfestingu, að vísu frá afar lágu stigi árið 2003. Á þessu ári sýna áætlanir Sambands íslenskra sveitarfélaga nokkurn bata í afkomu. Skatttekjur eiga að hækka um 8% umfram neysluverðlag en rekstrargjöld um 1,5% og fjármagnshreyfingar að dragast saman um 6,5%. Til samanburðar spáir Seðlabankinn nú um 5½% hagvexti. Ef þessar áætlanir ganga eftir dregur úr hallanum á þessu ári. Erfitt kann þó að reynast að standa við útgjaldaáætlanir ársins, meðal annars vegna sveitarstjórnarkosninga á næsta ári og ástands á vinnu markaði. Lítið liggur fyrir um áform sveitarfélaganna fyrir árin 2006- 2007 annað en langtímaáætlanir síðasta árs. Miðað við þær gerði fjár málaráðuneytið ráð fyrir því á síðasta vori að tekjur og gjöld sveitarfélaga yxu í hlutfalli við landsframleiðslu og að halli á rekstri 1997 1999 2001 2003 2005 2007 Mynd V-1 Jöfnuður ríkissjóðs og sveitarfélaga 1997-20071 % af vergri landsframleiðslu Ríkissjóður Sveitarfélög Heimildir: Hagstofa Íslands og Seðlabanki Íslands. 1. Áætlun Seðlabanka Íslands 2005-2007. -2 -1 0 1 2 3 4
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122

x

Peningamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Peningamál
https://timarit.is/publication/1144

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.