Vestfirska fréttablaðið - 01.02.1980, Síða 1
2. tbl. 6. árg.
1. febrúar 1980
vestfirska
FRETTABLASIS
Farþega- og voruafgreiósla á ísafjaröarfIugvelli
Símar: 3000-3400-3410
FLUGLEIDIR
u
Utsala
Verslunin
Cptlá
Sjá auglýsingu bls. 7.
ísafirði sími 3103
Steinsteypa
eða malbikunar slitlag?
Undanfarin ár hefur verið
unnið að því að undirbyggja
Stofnbrautina innan úr Firði og
nær vegurinn nú allt á móts við
heimavist Menntaskólans á
Torfnesi. Viðræður hafa farið
fram á undanförnum vikum milli
forsvarsmanna Vegagerðarinn-
ar og Jóns Þórðarsonar, aðal-
eiganda Vesttaks h.f. á Isafirði,
um steypt slitlag á stofnbraut-
ina. Hefur Jón Þórðarson gert
tilboð í steypuna, en Vegagerð-
in telur tilboðið of hátt. Komið
hefur til álita, að Jón Þórðarson
gerði tilboð með verktaka í út-
lagningu og efni f slitlagið, ,
þannig að Vegagerðin vissi
hver heildarkostnaður yrði við
þetta verk.
VILL NOTA VÍBRÓSLEÐA
í samtali við Vestfirska sagði
Jón Þórðarson, að hann ætti von á
sérfræðingi í þessum málum nú í
vikunni. Val Valdimarssyni. sem
rekur fyrirtækið Varða h.f. á
Húsavík. Hefur hann fjögurra ára
reynslu í að steypa stutta vegar-
kafla og notar til þess víbrósleða
og nær. að sögn Jóns Þórðarsonar.
mjög góðri áferð með þeim hætti.
Með víbrósleðanum er önnur ak-
reininsteypti einu og síðan söguð í
einingar. Þessi aðferð hefur ekki
verið reynd hér á ísafirði. en er vel
þekkt annarsstaðar á landinu.
Jón Þórðarson sagði ennfremur.
að Vegagerðin hefði gefið sér upp
nöfn hugsanlegra verktaka að
þessari framkvæmd og jafnframt
boðist til að lána vél til að steypa
hraðbrautina. Er þar um að ræða
gömlu niðurlagningarvélina. sem
notuð var m.a. til að steypa Kefla-
víkurveginn. Jón sagði. að þetta
tæki væri að margra dómi of gam-
alt og hræddi menn frá þvi að taka
að sér verkið sökum þess hve
þungt það væri i vöfum. Með
þessari vél er öll akbrautin. þ.e.
báðar akreinar, steyptar í einu.
Kvaðst Jón hafa leitað til aðila.
sem unnið hefðu með þessu tæki
og boðið þeim að taka að sér
verkið. Tveimur þessara aðila.
Hlaðbæ h.f. og Loftorku leist ekki
á hugmyndina og sögðu. að það
tæki frá hálfum upp i einn kíló-
meter að venja mannskap við
þessa vél. en hraðbrautin hér er
aðeins um þrír kílómetrar að
lengd og svaraði þetta því ekki
kostnaði. Þriðji aðilinn. Völur h.f..
hafði áhuga á að kanna þessi mál
frekar og er nú beðið eftir upplýs-
ingum frá Þýskalandi og Ameríku
um nýja tækni.og ný tæki.
Þá sagði Jón Þórðarson. að með
þessari aðferð fengi Vegagerðin 22
cm slitlag af steypu fyrir ca. 8000
kr. fermeterinn á núgildandi verð-
lagi. en yrði að öðrum kosti að
greiða eitt til tvö þúsund kr. minna
á fermeter fyrir 8 cm. slitlag af
malbiki. sem entist helmingi
skemur. Inn í þessu verði er flutn-
ingskostnaður hingað til ísafjarð-
ar. Þá bæri að taka tillit til þess að
hraðbrautin lægi meðfram sjó og
væri þarafleiðandi ennþá hag-
kvæmara að steypa hana.
Framhald á 2. síðu.
Stofnbrautin í dag.
Hvað er að frétta af
Dagheimilisbyggingunni?
Nyja dagheimilisbyggingin
Óhætt er að segja að það hafi
vakið ánægju flestra isfirðinga í
sumar að sjá hve vel gekk að
reisa hina langþráðu dagheimil-
isbyggingu við Eyrargötu. En
hvað er að frétta af áframhald-
andi framkvæmdum? Hvenær
geta foreldrar vænst þess að fá
pláss fyrir börn sín án þess að
vera ár á biðlista og fyrir börn
yngri en 3ja ára?
V.F. hafði samband við for-
mann byggingarnefndar dagheim-
ilis Jens Kristmannsson og spurði
hann frétta. Jens sagðist hafa verið
að ræða við verfræðiskrifstofuna
fyrir sunnan, þennan morgun
(mánud. 28.1.) og ætti von á út-
boðsgögrium í lok þessarar viku.
Þá á eftir að auglýsa utboð, en
frestur til að skila tilboði er fjórar
vikur. Það yrði þá e.t.v. um miðjan
mars sem hægt yrði að hefjast
handa ef allt gengur að óskum.
Jens sagði einníg að hlutirnir væru
mjög í lausu lofti vegna þess að
enn er ekki lokið gerð fjárhags-
áætlunar bæjarins og samningu
fjárlaga. Ríkið greiðir 50% af
kostnaði við bygginguna og bær-
inn 50%. Jens sagði að stefna
nefndarinnar væri sú. að lokið yrði
a.m.k. einum áfanga í haust og
yrði þá byrjað á leikskóladeild
fyrir 40 börn. Vilji nefndarinnar
var. að fenginn yrði landslagsarki-
tekt til að skipuleggja leiksvæðið.
en til þess hefur ekki fengist heim-
ild. Sagðist Jens vona að sú heim-
ild fengist í tengslum við fjárhags-
áætlunina. Mögulegt er að taka
fyrsta hlutann sem tilbúinn verður
í notkun án þess að frágangi leik-
svæðis sé lokið. þó það verði að
teljast óæskilegt. Ætlunin er að í
þessari byggingu verði tvær leik-
skóladeildir. fyrir 40 börn hvor og
ein dagheimilisdeild fyrir I7 börn.
á aldrinum 2-6 ára.
Það hlýtur að skipta miklu máli
fyrir foreldra að hægt verði að fá
pláss í haust þ.e.a.s. þegar skólar
hefjast og sumarbarnapíurnar
hætta störfum. Fréttamaður hafði
samband við Valdísi Ölafsdóttur
forstöðukonu leikskólans við Hlíð-
arveg og spurði hve mörg börn
biðu eftir plássi. Hún sagði að á
biðlista hjá þeim væru 80 börn og
tæki minnst l'ó ár að komast að
e.h. en l ár f.h. Valdís taldi að
e.t.v. væri. þörfin enn meiri. en
fólk legði ekki í að sækja um
vegna hins langa biðtíma.
En hefði verið hægt að byrja
fyrr á seinni á'fanganum?
Á fundi byggingarnefndar dag-
heimilis 30. nóvember I979 var
gerð svohljóðandi samþykkt:
..Byggingarnefnd dagheimilis og
leikskóla samþykkir að fela for-
manni nefndarinnar, Jens Krist-
mannssyni, að afla útboðsgagna
vegna síðari hluta verksins sam-
kvæmt samþykkt bæjarstjórnar 11.
okt. 1979. Stefnt skal að því að
útboð fari fram fyrir I0. des. 1979
og útboð verði opnuð 10. jan.
1980.“
Hvers vegna var ekki staðið við
þessa samþykkt? Er ekki hægt að
búast við því að ríki og bær standi
við sínar skuldbindingar, en báðir
þessir aðilar hafa samþykkt að
fara út í þessa framkvæmd. eða
verða framkvæmdir að dragast á
langinn þar til samþykkt hefur
verið fjárhagsáætlun og fjárlög?
í byggingarnefnd dagheimilis og
leikskóla eiga sæti. Jens Krist-
mannsson formaður, Anna Páls-
dóttir. Anna Helgadóttir. Ásgeir E.
Gunnarsson og Margrét Óskars-
dóttir. E.Þ.
Hótel opnað
í nóvember?
Framkvæmdum við Hótel Isa-
fjörð hefur miðað vel áfram og
hefur verktaki nú lokið við að
steypa upp húsið og ganga frá
þvf að utanverðu. í viðtali við
Vestfirska fréttablaðið sagði
Ólafur Halldórsson, fram-
kvæmdastjóri Hótels Isafjarðar,
að ákveðið hefði verið að ráða
verktakann sem byggingar-
stjóra og væri markmiðið að
taka tvær neðstu hæðir bygg-
ingarinnar í notkun í nóvember
á þessu ári en Ijúka sfðan við
húsið á miðju næsta ári. Neðstu
hæðirnar tvær, sem fullokið
verður á þessu ári, eru eilefu
herbergja gistihæð og neðsta
hæðin, sem eru tveir samliggj-
andi salir, annar með kaffiteríu,
en auk þess eldhús, gestamót-
taka, geymslur, snyrting o.s.frv.
Þá er einnig áformað að múr-
húða húsið allt á þessu ári og
leggja í það raflögn og pípu-
lögn. Tilboða verður aflað í
þessa verkþætti.
UNNIÐ AÐ ÚTVEGUN FJÁR-
MAGNS.
Þá sagði Ólafur Halldórsson. að
reynt yrði að fjármagna þessar
framkvæmdir með lánum frá
Ferðamálasjóði og Byggðasjóði og
með nýju hlutafé. Verið er að
vinna að því núna að fá það
fjármagn. sem til þarf. en reiknað
er með að það. sem unnið verður í
ár muni með áætluðum verðbreyt-
ingum kosta um 250 millj. kr. Þá
er reiknað með að talsvert verði
búið af efstu hæðunum, þannig að
ekki þurfi að vinna mikið í húsinu
á næsta ári, en þá verða tekin í
Framhald á 2. síöu.
Bilun í varaaf lstöð
Bilun varð á díselvél varaafl-
stöðvar Orkubús Vestfjarða hér
á ísafirði sl. miðvikudag, en vél-
in gengur fyrir svartolíu. Akveðið
hefur verið að láta vélina ganga
fyrir gasolíu þangað til orsakir
bilunarinnar hafa verið upplýst-
ar.
Kristján Haraldsson. fram-
kvæmdastjóri Orkubúsins tjáði
blaðinu. að komið hefði í ljós að
útblástursloki hefði brotnað í vél-
inni. Orsökin er ókunn. en sér-
fræðingur frá General Motors í
I Bandaríkjunum. sem er framleið-
andi vélarinnar, verður kallaður til
að skera úr um hana. Þá hefur
verið afráðið. að allsherjarupptekt
fari frarn á vélinni úr því hún var
stöðvuð á annað borð. Verður hún
væntanlega gangsett í þessari viku
og mun þá ganga fyrir gasolíu.
eins og áður var sagt. Vélin fer
ekki aftur á svartolíu fyrr en úr-
skurður sérfræðingsins liggur fyrir.