Vestfirska fréttablaðið - 05.01.1984, Page 7
vestlirska
FRETTABLADID
, ,Eftirlitsstöðvar4 6
Framhald af bls. 2
HERNAÐARMANNVIRKI
TENGD KJARNORKUVÍGBÍIN-
AÐI?
í virtu tímariti er nefnist
Aviation Week and Space
Technology, er sagt frá því 11.
maí 1981 aö verið sé aö undir-
búa áætlun sem gangi út á þaö,
aö Kjarnorkusprengjuflugvél-
arnar B-52 og Bl-B fljúgi yfir
Kanada og Grænland, og svo í
lágflugi rétt fyrir noröan ísland
og norður yfir Skandinavíu, í
árásarferðum sínum á Sovétrík-
in og ríki A-Evrópu. í þessum
árásarferöum gegna AWACS
ratsjárvélar lykilhlutverki viö
leiösögn árásarvélanna.
Þarna er nauðsynlegt aö
menn staldri við og ígrundi
hvaö hér gæti verið á feröum.
Gæti þaö t.d. verið hugsanlegt,
að sá mikli áhugi sem nú skýtur
upp um byggingu landratsjár-
herstööva á Vestfjörðum og
Norö-Austurlandi, tengist að
verulegu leyti þessari kjarn-
orkuárásaráætlun? Er þaö
hugsanlegt, aö þessar landrat-
sjárherstöövar séu hér hugsað-
ar sem vara-ratsjárstöövar í
stríði, ef AWACS flugvélarnar
yröu fyrir árásum? Veröa þá
ekki þessar landratsjárher-
stöövar aö mjög eftirsóknar-
veröu skotmarki ef til átaka
kemur? Er það hugsanlegt, aö
þessar stöóvar tengist svo-
nefndu JTIDS kerfi sem tekur
m.a. til AWACS flugvélanna
bandarísku og Nimrad-þota
Breta? Eiga þessar stöövar aö
tengjast DEW-línunni eða
NADGE línunni í Evrópu? —
Allt eru þetta grundvallarspurn-
ingar sem talsmenn þessara
stööva veröa aö svara afdrátt-
arlaust. Því öll þau not sem
við hugsanlega gætum haft af
stöðvum þessum til friðsam-
legra nota, hljóta að hverfa í
skugga þess að hér sé um að
ræða háþróað hernaðarmann-
virki sem þjóna skuli lykilhlut-
verki í kjarnorkuvígbúnaði.
„MIKILVÆG ÖRYGGISMÁL"
HÁVAÐI MINNIHLUTAHÓPA
í forystugrein í VF 24. nóv.
s.l. er lögö áhersla á aö landrat-
sjárherstöðvar þessar séu mik-
ilvæg öryggismál og aö ekki
eigi aö láta háværa minnihluta-
hópa glepja okkur sýn í þessu
,,þjóðþrifamáli.“
Varðandi það „ómetanlega
gagn" sem landratsjárher-
stöövar þessar kæmu til með
aö hafa fyrir öryggi skipa, loft-
fara og landhelgisgæslu íslend-
inga, forðast VF aö útskýra
nánar. Skýringin er hins vegar
eflaust sú, aö lægi þetta „órnet-
anlega gagn" svona augljóst
fyrir, væri utanríkisráöherra í
dag varla aö láta kanna þaö
mál. Sannleikurinn er nefnilega
sá, aö notagildiö hlýtur aö vera
bæöi staðbundið og því tak-
markað fyrir okkur íslendinga,
og margar aörar tækninýjungar
væru ábyggilega mun fýsilegri
valkostir, sbr. norska baujan,
fyrir öryggisþættina á hafi úti.
Þá er í forystugrein VF 24.
nóv. kvartað undan háværum
minnihlutahópi, sem ekki er
skilgreindur nánar fremur en
þaö „ómetanlega gagn" sem
fælist í tilkomu landratsjárher-
stööva. Væntanlega felst þessi
minnihlutahópur í Prestafélagi
Vestfjaröa sem skorar á ríkis-
stjórnina aö reisa ekki ratsjár-
stöö á Vestfjörðum? Eöa felst
þessi minnihlutahópur þá í á-
lyktunum kjördæmisþinga Al-
þýöubandalagsins og Alþýðu-
flokksins á Vestfjöröum gegn
uppsetningu slíkra ratsjárher-
stööva? Og kannski felst þá
þessi minnihlutahópur líka í á-
lyktun kjördæmisþings fram-
sóknarmanna á Vestfjöröum,
þar sem þingið sá ástæöu til að
ítreka fyrri samþykktir sínar um
takmörkun hernaðarumsvifa á
íslandi? Teljast Mýrhreppingar í
Dýrafiröi til þessa minnihluta-
hóps, en hreppsnefnd þeirra
ályktaði ákveöið gegn þessu
fyrirhugaða hernaðarbrölti? —
En fyrst talað er hér um minni-
hlutahópa, hvar er þá MEIRI-
HLUTINN, og í hverju felst
hann? Hvaöa vestfirsk samtök,
félög, eða hópur hefur látiö í
Ijós áhuga á ratsjárherstöð á
Vestfjörðum?
SÝNUM FORDÆMI
Við Vestfirðingar erum í dag
blessunarlega lausir við allt
sem tengist erlendum hernað-
arumsvifum. Þaö á að vera
metnaðarmál okkar, aö svo
veröi áfram. Allt annaö hlýtur
aö teljast tímaskekkja á tímum
mikillar friöarbaráttu víösvegar
um heim. Á þann hátt gætum
viö einnig lagt okkar lóö á vog-
arskál um stöövun hins brjál-
aöa tilgangslausa vígbúnaðar-
kapphlaups, samtímis því aö
sýna öðrum landsmönnum gott
fordæmi í því að vilja standa
vörö um þjóölega reisn okkar
og sjálfstæði. Þá viljum viö
heldur ekki veröa sjálfsagt skot-
mark í stríði, og gildir þá einu
um hvort Baröi, eöa Straum-
nesiö verói fyrir valinu.
Allt eru þetta hugsjónir, sem
ættu aö vera hafnar yfir flokks-
pólitísk deilumál hér á Vest-
fjöröum, og annað dægurþras.
Þaö væri hörmulegt, ef mál sem
hér hefur veriö gert aö umtals-
efni, ætti eftir aö kljúfa okkur
Vestfiröinga í stríðandi fylkingar
einmitt á þeim tíma sem sam-
staöa og samtakamáttur okkar
um Vestfirsk hagsmunamál er
mest þörf. — Látum slíkt alls
ekki henda. Þar verða allir aö
leggja sitt af mörkum. Líka
Vestfirska Fréttablaöiö.
Flateyri 1. desember 1983
Guðmundur Jónas Kristjáns-
son
ÍfasteTgna-S
j VIÐSKIPTI j
I ÍSAFJÖRÐUR:
■ Túngata 20, 2. hæð, 65 I
J ferm. 2 herb. ibúð í fjölbýlis- J
I húsi.
I Stórholt 11, l.h.a., 85 I
■ ferm. 3 herb. íbúð í fjölbýlis- J
J húsi.
I Fjarðarstræti 59, 2. h., 3 — I
I 4 herb. 100 ferm. íbúð i fjöl- I
J býlishúsi.
I Mjallargata 6, 4 herb. 100 |
I ferm. íbúð á efri hæð, I
■ suðurenda.
I Pólgata 5, 4 herb. 100 |
I ferm. íbúð í þríbýlishúsi, I
I sérinngangur.
■ Strandgata 5, n.h. 4 herb. ■
I 120 ferm. íbúð.
I Skólagata 8, 3 herb. íbúð *
J á 2 hæðum í tvíbýlishúsi.
| Stekkjargata 40, 2 herb. I
I einbýlishús á 2 hæðum.
■ ísafjarðarvegur 4, 2x50 |
I ferm. 4 herb. einbýlishús, |
| álklætt.
I Fagraholt 9, 140 ferm. full- j
■ frágengið 5 herb. einbýlis- |
I hús ásamt bílskúr.
J Lyngholt 8, 138 ferm. j
I steinsteypt einingahús 5 .
I herb. ásamt bílskúr.
J Pólgata 10, 263 ferm. íbúð J
J á þremur hæðum ásamt J
I bílskúr. Mjög rúmgóður J
I kjallari.
J Urðarvegur 56, 200 ferm. J
J raðhús á þremur pöllum 5 j
■ herb. Er í byggingu.
J Verslunar- og iðnaðar- j
J húsnæði: Fjarðarstræti j
J 16, (Rörverk) 110 ferm. ■
■ verslunar- og verkstæðis- ■
J húsnæði á tveimur plötum.
I Njarðarbraut 18, Súðavík, I
• 200 ferm. iðnaðarhúsnæði J
J byggt 79 — ’80, stein- J
J steypt, einangrað.
Húsnæði óskast tii leigu.
Upplýsingarhjá
Kaupfélagi ísfiröinga
í síma 3266
ÞÓR WILCOX
Tryggvi
Guðmundsson
hdl.
Hrannargötu 2,
ísafirði sími 3940
I vestfirska ~l
FRETTABLADIS
Frysti-
gáma-
flotí
Fyrstu gámarnir í nýjum frysti-
gámaflota EIMSKIPS eru vænt-
anlegir til landsins í lok janúar
1984. Þessi frystigámakaup eru
liður i aukningu gáma í eigu
félagsins, en nú hefur EIMSKIP
um 130 gáma í leigu af erlendunr
aðilum sem skilað verður við
komu hinna nýju gáma til lands-
ins.
Frystigámarnir sem hér um
ræðir eru af fullkomnustu gerð í
notkun í dag. Frystivélarnar eru
með ýmiskonar öryggisbúnaði
sem gerir það að verkum að
hverfandi líkur eru á skemmdum
á vöru vegna bilana í frystikerfi.
Frystivélin er útbúin litilli tölvu
sem auðveldar allar viðgerðir og
viðhald á gámunum. Þess má geta
að undirbúningur gámanna fyrir
ferð mun nú taka um 15 — 20
mín. í stað 3 — 6 klst. áður.
Zillertal í Austurríki er meðal þekktustu skíðasvæða í Evrópu. Þar eru bæirnir Mayrhofen og
Finkenberg, áfangastaðir Flugleiða í vetur. Skíðaaðstaðan þarna er frábær
og hentar öllum. Skammt frá er hinn tignarlegi Hintertux-jökull, þarer
annaðaftveimurbestuskíðasvæðum Evrópu. Skíðalandslið Austurríkis,
(slands og Noregs hafa verið þar við æfingar. Fararstjóri í skíðaferð-
unum verður Rudi Knapp, fæddur og uppalinn í Tíról. Hann er
kunnur skíðakennari og talar ágæta íslensku. Fjöldi lyfta sjá um
að flytja þig í þína óskabrekku, bratta eða aflíðandi, í troðna
slóð eða lausamjöll. Að loknum góðum degi á skíðum er gott
að láta líða úr sér á einhverju veitingahúsinu, í sundi eða sauna.
I skíðaferð safna menn kröftum og koma endurnærðir heim.
Dæmi um verð:
Finkenberg: Sporthotel Stock, frá kr. 25.531Verð miðað við gist
ingu pr/mann í 2 manna herbergi. Hálft fæði.
Ibúðir. Verð frá kr. 19.744.- pr/mann. Miðað við 4 í íbúð.
Mayrhofen: Café Traudl, verð kr. 22.619.-Verðið er miðað við gist-
ingu pr/mann í 2 manna herbergi. Hálft fæði.
Ef þú hefur áhuga á að fá frekari upplýsingar um skíðaferðirnar í vetur
skaltu hafa samband við einhverja söluskrifstofu Flugleiða,
umboðsmann eða ferðaskrifstofu.
FLUGLEIÐIR
Gott fólk hjá traustu félagi
Verðútreikningar miðaðir
við gengi 30.10. 1983.