Vestfirska fréttablaðið - 09.02.1984, Qupperneq 5
vesttirska
fRETTABLADlD
ngar
á ísafirði hefur í tíð Matthíasar Bjarnasonar fengið
stórauknar fjárveitingar.
Samgöngumál:
óttamannvirki:
inn fær mest
þykkt voru á fjárlögum 1983
eða fyrr 906.272., og skiptist
það milli 24 verkefna.
Athygli vekur að tónlistar-
skólar fá ekki eyri og hafa ekki
fengið síðan 1981 aö þeir fengu
40 þúsund.
Til undirbúnings fram-
kvæmda við skólabyggingar er
varið samtals 35.000 kr., sem
skiptast á milli Bíldudals, Reyk-
hóla, Þingeyrar, ísafjarðar,
Kaldrananeshrepps, Drangs-
ness og Bæjarhrepps.
Til nýrra íþróttamannvirkja er
aðeins varið 10.000 kr., —
5.000 vegna troðara á ísafirði
og 5.000 vegna íþróttavallar á
Bíldudal.
Það er greinilega aðeins
Menntaskólinn sem getur kall-
ast stórverkefni í þessum mála-
flokki.
og sum:
æstum alveg
álfvirkt
kvæmt áætlun frá síðasta ári.
Verkið hefði tafist, en yrði lokið
í sumar.
í árslok verður væntanlega
allt umdæmið orðið sjálfvirkt,
að undanskildum tveimur til
þremur bæjum í Arnarfirði og
nyrsta hluta Strandasýslu.
Hvað varðar almennar fram-
kvæmdir, þá er þar fyrst að taka
venjulegar framkvæmdir í þétt-
býliskjörnunum. Þá verður bætt
við samböndum við Bolungar-
vík með svokölluðum fjölsíma,
en það er tæki til að senda
margar rásir í einni línu.
Lokið verður við hús Pósts
og síma í Súðavík, en stærsta
verkefnið verður vinna við að
koma upp radíósímasambandii
milli Isafjarðar og Blönduóss.
Reiknað er með að það komist í
gagnið á næsta ári. í sumar
verður hafist handa við bygg-
ingu radíóhúss á Steingríms-
fjarðarheiði, og verður það að-
alverkefni sumarsins.
Með tilkomu hinnar nýju
radíóleiðar mun samböndum
fjölga til muna útúr umdæminu.
,,Þetta er geysilega stórt örygg-
isatriði," sagði Erling, ,,því þá
höfum við tvær aðskildar leiðir,
þannig að þó önnur bili skapast
ekki vandræðaástand." — Nú-
verandi sambönd fara flest
gegnum Patreksfjörð.
í vor fjölgar samböndum um
a.m.k. 10 sjálfvirkar rásir (eru
nú tæplega 50) með tilkomu
radíósambands yfir Arnarfjörð.
Við spurðum Erling hvort á-
standið í símamálum umdæm-
isins væri slæmt?
31,6 milljón tíl samgöngumála
Tll samgöngumála (án vega-
fjár) renna alls 31.620.000 kr.
Upphæðin dreifist á hafnar-
mannvirki, sjóvarnargarða,
flóabáta og vöruflutninga, og
flugvelli. Þá er þess að gæta
að auk þessa njóta Vestfirðing-
ar góðs af framlagi ríkissjóðs
til Skipaútgerðar ríkisins, sem
er kr. 37 milljónir á fjárlögum
1984.
Sigling með Djúpbátnum:
Þyiftí að vera skemmtíferð
,,Það er ekki slæmt, en það
er ekki nógu gott,“ sagði Er-
ling.
— Hættir maður að þurfa að
reyna margoft að ná til Reykja-
víkur á kvöldin, þegar nýja
radíóleiðin kemst í gagnið á
næsta ári?
,,Ekki býst ég við því. Þessar
framkvæmdir miða á þessu stigi
fyrst og fremst að því að dekka
mestu álagstoppana að degi til,
en fjölgun sambanda kemur þó
að sjálfsögðu til góða á kvöld-
in,“ sagði Erling Sörensen.
Til flóaóáta og vöruflutninga
renna 6.560.000. Þar af fær
Djúpbáturinn 4,9 milljónir. Að
auki er honum veitt 400 þúsund
kr. stofnframlag vegna nýs hús-
næðis, en sem kunnugt er
stendur til að rífa núverandi
húsnæði, m.a. til að rýma fyrir
stjórnsýsluhúsi. Að sögn Krist-
jáns Jónassonar, framkvæmda-
stjóra Djúpbátsins, eru nú að
ganga saman samningar um
nýtt húsnæði, en ekki taldi
hann tímabært að tjá sig frekar
um það.
Kristján kvað rekstur bátsins
hafa gengið nokkuð vel síðustu
tvö árin, vegna þess að far-
þegaflutningar á Hornstrandir
hefðu aukist mjög (um 100% ár
hvert), og vegið upp samdrátt-
inn í bílaflutningum. Hann
sagði að Fagranesið, sem varð
tvítugt í október s.l., hentaði
hinu breytta hlutverki engan
veginn. Þannig hefði t.d. þrisv-
ar orðið að fá aukabáta síðasta
sumar vegna þess að það ann-
aöi ekki flutningunum. ,,Okkur
vantar skip sem flutt gæti 200
farþega og væri þannig útbúið
að hægt væri að taka stólana úr
því á veturna og nýta rýmið til
■ vöruflutninga," sagði Kristján
Jónasson, og kvað stjórn Djúp-
bátsins bíða eftir heildartillög-
um nefndar um samgöngumál
Vestfjarða, en hún hefði verið
að störfum síðan 1980.
Það er þó alveg Ijóst að
brýna nauðsyn ber til að fá
nýjan bát ef hægt á að vera að
fylgja eftir auknum ferða-
mannastraumi til Vestfjarða.
„Sigling með bátnum þyrfti að
vera hluti af skemmtiferðinni,"
sagði Kristján. ,,Auk þess þyrfti
báturinn að ganga betur svo
Heimildir er snerta Vestfírði:
Heimild til að kaupa em-
bættisbústað fyrir sóknar-
prest á Suðureyri
Á fjárlögum 1984 eru eftir-
taldar heimildir sem snerta
Vestfirði:
— Að fella niður eða endur-
greiða aðflutningsgjöld og
sölugjald af eldsneytisstöðvum
Orkubús Vestfjarða.
— Að fella niður eða endur-
greiða sölugjald af orgeli í
Hrafnseyrarkirkju.
— Að endurgreiða aðflutnings-
gjöld og sölugjald af snjóbifreið
sem hreppsnefnd Suðureyrar-
hrepps hefur fest kaup á.
— Að selja hluta ríkissjóðs í
gamla barnaskólahúsinu á
Borðeyri.
— Að hafa makaskipti á hluta
ríkissjóðs á skólastjórabústað á
Flateyri og sambærilegum hluta
í fjölbýlishúsi.
— Að selja húseignina nr. 2 við
Hrannargötu á ísafirði og verja
andvirðinu til kaupa á nýjum
embættisbústað fyrir sýslu-
mann og bæjarfógeta á ísafirði.
— Að kaupa embættisbústað
fyrir sóknarprest á Suðureyri og
taka nauðsynleg lán í því sam-
bandi.
— Að semja við Útvegsbanka
íslands, ísafirði, bæjarstjórn
ísafjarðar o.fl. um byggingu
stjórnsýsluhúss á ísafirði.
ferðirnar yrðu ekki svona lang-
ar.“
Yfir vetrartímann er Fagra-
nesið eina samgönguæð
bænda í Djúpinu og síðan á
áramótum hefur það einnig
þjónað vesturfjörðunum, vegna
tepþtra vega þangað.
Flugvallamál:
Flugstöðvarbyggingar á Þingeyri
og Patreksfirði teknar í notkun
Á fjárlögum ársins er gert ráð
fyrir 7,9 milljónum til flugvalla á
Vestfjörðum og skiptist upp-
hæðin milli ísafjarðar, Þingeyr-
ar og Patreksfjarðar.
Til ísafjarðarflugvallar renna
aðeins 310 þúsund krónur. Að
sögn Guðbjörns Charlessonar
hjá Flugmálastjórn er ekki end-
anlega frá því gengið til hvers
þessi upphæð verður notuð, en
brýnast sagði hann að væri frá-
gangur öryggissvæða kringum
völlinn. Þá er breytingu flug-
stöðvarinnar ekki alveg lokið.
í hlut Þingeyrarflugvallar
kemur 314 milljón. Þar stendur
nú fokheld flugstöð og sagði
Guðbjörn að reiknað væri með
að taka hana í notkun á árinu.
Vinna hefst strax í næsta mán-
uði.
Til Patreksfjarðar fer 4,1 mill-
jón. Þar stendur einnig fokheld
flugstöðvarbygging sem ætlun-
in er að Ijúka að mestu leyti fyrir
þessa upphæð.
Þá er þess að geta að til
sjúkraflugvalla á landinu öllu
renna samtals þrjár milljónir.
Að sögn Guðbjörns Charles-
sonar er ekki endanlega Ijóst
hvað í okkar hlut kemur. Hitt er
Ijóst að þörfin er mikil, því flestir
sjúkraflugvellir á Vestfjörðum
eru í ófremdarástandi.
A fjárlögum
7,7 milljónum
Vestfjörðum.
1983 var varið
til flugvalla á
Hafnannannyirki:
16,7 milljónir til
haí'narmannvirkja
Til hafnarmannvirkja og
lendingarbóta á Vestfjörðum
eru ætlaðar á fjárlögum 16,7
milljónir króna og verður varla
mikið gert fyrir það fé. Árið
1983 var upphæðin 18,6 mill-
jónir og 10,1 árið 1982.
Þessar 16,7 milljónir skiptast
þannig:
Patreksfjörður
Tálknafjörður
Þingeyri
Flateyri
Suðureyri
Bolungarvík
ísafjörður
Norðurfjörður
Drangsnes
Hólmavík
700.000
3.000.000
300.000
1.300.000
2.000.000
3.800.000
3.700.000
1.400.000
100.000
400.000
Til sjóvarnargarða verður að-
eins variö 450.000 kr. og fær
Bolungarvík 50.000 og Flateyri
400.000. Árið 1983 var sam-
svarandi upphæð 360.000 og
100.000 árið 1982.
Að sögn Sigtryggs Bene-
diktssonar hjá Vita- og hafnar-
málastjórn er enn ekki búið að
Dagvistunarmál:
2,7 mílljónir tíl dag-
vistarheimila
2,7 milljónir renna til dagvist-
arheimila. Af þeim dagvistar-
heimilum sem þegar eru tekin
til starfa fær aöeins eitt fjárveit-
ingu, þ.e. heimilið á Suðureyri,
kr. 700 þúsund. Til dagvistar-
heimila í byggingu renna sam-
tals 1.9 milljó
þannig:
Patreksfjörður
Bolungarvík
ísafjörður
Súöavík
700.000
700.000
100.000
400.000
dagvistarheimila
ganga alveg frá verkefnalista
sumarsins, en þó veröur farið í
eftirtaldar framkvæmdir:
Á ísafirði verður hafnarkant-
ur við Mávagarð lengdur um 30
m og búið þar til löndunarpláss
fyrir rækjubáta. Þá verða lagðar
nýjar vatns- og raflagnir í báta-
höfninni (þar sem línubátarnir
liggja).
Á Flateyri verður rekið niður
stálþil og búinn til 50 m langur
viðlegukantur. Efni hefur þegar
verið keypt.
Á Þingeyri verður unnið á-
fram við nýja hafnarvog.
Á Tálknafirði verður tekið í
notkun nýtt stálþil, en búið er
að reka það niður og steypa
kant. Þá er nýbúið að dýpka.
Á Patreksfirði verður endur-
nýjuð raflögn á höfninni.
í Karlsey á Breiðafirði, sem
einnig telst til Vestfjarða, verður
steyptur kantur og þekja á stál-
þil sem búið er að reka niður.
Á Suðureyri verða sett upp
innsiglingarmerki.
Viðhald á ferjubryggjum fer
væntanlega fram í sumar, en
ekki er endanlega búið að
skipta niður viðhaldsfé.
Fjárveitingin til Bolungarvík-
ur fer að mestu leyti til að
greiða framkvæmdir fyrra árs.
komin voru á fjárlög 1983 eða
tyrr, en framkvæmdir ekki
hafnar, renna 100.000 kronur
sem skiptast bróðurlega milli
Hólmavíkur og Þingeyrar. Á
fjárlögum 1983 var gert ráð fyrir
3.336.000 kr. til dagvistarheim-
ila.