Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1988, Qupperneq 89

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1988, Qupperneq 89
Nýjatestamentisfæði áfangar og viðfangsefni bæði grísku og hebresku og unnu að því að þýða ritningamar úr frummálum á þjóðtungur. Þessi áherzla á elztu heimildir postula og frumkirkjunnar og að skoða kenningu og líf kirkjunnar í ljósi þeirra var eitt af sérkennum siðbótarhreyfinganna. Þess vegna lögðu siðbótarmennimir svo mikla áherzlu á, að safnaðarleiðtogar og predikarar kynnu grísku, mál Nýja testamentisins, og hebresku, mál Gamla testamentisins, auk latínu, alþjóðamáls kirkjunnar og alþjóðamáls fræðimanna. Þeir, sem áttu að boða mönnum fagnaðarerindi Jesú Krists á hverjum tíma, þurftu og þurfa að vera færir um að rýna frumtextann og meta þýðingar. Lúther leitaðist við í þýðingu sinni að fínna samsvarandi orðfæri og stíl á þýðingarmálinu og vísaði fram til okkar tíma í þýðingarstarfi, en eftirmenn hans hneigðust til að þræða frummálið í þýðingum. Málakennsla í latínuskólum, prestaskólum og guðfræðideildum átti ríkan þátt í þróun ýmissa greina málvísinda allt fram á okkar daga. Verður nánar vikið að þessu síðar. Meðal siðbótarmanna var áherzlan fyrst og fremst á innihaldi og kenningu. En rannsóknir á bókstaflegri merkingu frumtextans undirbjuggu þá þróun, sem varð á tíma skynsemishyggju og upplýsingar, þegar skipuleg fræðileg sögugagnrýni nútímans hófst. Þá hófst jafnframt sagnfræðileg umfjöllun biblíutexta í nútíma skilningi. Upphaf sagnfæðilegrar ritskýringar Það, sem hér fer næst á eftir, rekur stuttlega þróun rannsókna fram að 1800. Þáttaskil í sagnfræðilegri ritskýringu markar rómversk-kaþólski guðfræðingurinn Richard Simon (d. 1722). Hann varð fyrstur til að beita sögugagnrýni á Nýja testamentið. Hann leitaðist einnig við að finna sem upprunalegastan texta með samanburði handrita. Honum var því miður hafnað af sinni eigin kirkjureglu fyrir þetta. Fyrstur til að semja og gefa út sagnfræðilega inngangsfræði eða bókmenntasögu Nýja testamentisins í framhaldi af athugunum Richards Simons var J. D. Michaelis, prófessor í Göttingen (d. 1791). Hann ræðir í riti sínu m.a. spumingar um uppmna hinna einstöku rita Nýja testamentisins og myndun helgiritasafns Nýja testamentisins. Samtímamaður hans J. S. Semler, lútherskur prófessor í Halle (d. 1791), rekur í riti sínu sögu ritsafnsins og heldur því fram, að það byggist á vali kirkjunnar á 3. öld og síðari kynslóðir séu skyldugar að prófa þetta fyrir sig. Enn annar lútherskur samtímamaður þessara tveggja var H. S. Reimarus (d. 1768), prófessor í austurlandamálum í Hamborg. Hann gerði greinarmun á sagnfræðilegum Jesú frá Nazaret og kristsfræðilegri framsetningu frumkirkjunnar á honum. Með þessu hófst viðleitni guðfræðinga til að ná með sagnfræðilegum aðferðum aftur fyrir vitnisburð fmmkirkjunnar um Jesúm til hans sjálfs. En þessi viðleitni hefur fylgt nýjatestamentisfræðunum æ síðan. Söfnun handrita og lesháttarafbrigða eftir daga Richards Simons var haldið áfram fyrst í Englandi og síðar í Þýzkalandi. Merk tímamót markar útgáfa J. A. Bengels (d. 1752), lútherks prestaskólakennara í Denkendorf, 87
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.