Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1988, Qupperneq 101

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1988, Qupperneq 101
Nýjatestamentisfæði áfangar og viðfangsefni endurspeglar ekki í spádómum Jesú um fall borgarinnar, hvemig hún féll. Matteusarguðspjall og Lúkasarguðspjall virðast gera það, en vera notuð af Ignatíusi biskupi í Antiokíu á Sýrlandi um 100 og em því af flestum talin rituð um 80. Ræðuheimildin er talin hafa verið samin um svipað leyti og Markúsarguðspjall. En menn reyndu að komast lengra aftur. Arameisk áhrif í málfari Nýja testamentisins vom einkum áberandi í orðum Jesú eins og áður var sagt. Sá sem reyndi að sýna fram á, að Jesús hefði talað arameisku, var þýzkur prófessor G. Dalmann (d. 1941) í bók sinni Die Worte Jesu, sem kom út 1898. Lærisveinn hans, prófessor Joachim Jeremias, hefur gert tilraun til að finna arameiskt orðalag Jesú út frá gríska textanum, sbr. rit hans Die Abendmahlworte Jesu. Prófessor Matthew Black hefur í bók sinni An Arameic Approach fært rök að því, að rituð eða munnleg arameisk heimild liggi að baki hefðar samstoíhaguðspjallanna. Jóhannesarguðspjall stendur sér með mikið sérefni, þekkir guðspjallaform Markúsar og er ítarlegra í píslarsögunni. Ignatíus biskup þekkir efni þess, og er það því talið ritað fyrir 100 eins og áður sagði. A gmndvelli þeirra sögulegu heimilda, sem menn töldu sig hafa með tveggja heimilda kenningunni, og út frá aðskilnaði Tiibinger-skólans á sögulegum Jesú frá Nazaret og guðfræðilegri túlkun fmmkirkjunnar á honum, sem m.a. hinn áhrifamikli A. Hamack hafði tileinkað sér, töldu fræðimenn sig þess umkomna að rita ævisögu Jesú frá Nasaret. Þetta þýddi m.a., að litið var fram hjá guðfræðilegu efni Markúsarguðspjalls og ræðuheimildarinnar. Sá sem vakti athygli á því, að Markúsarguðspjall væri guðfræðilegt rit, var Wilhelm Wrede (d. 1906). Það gerði hann í bókinni Das Messiasgeheimnis in den Evangelien, sem út kom 1901. En sá, sem endanlega sýndi fram á, t.d. að mynd Adolfs Hamacks af siðakennaranum Jesú væri óskamynd fræðimannsins sjálfs, var lærdómsmaðurinn og síðar trúboðinn Albert Schweitzer (f. 1875) í riti sínu Die Geschichte der Leben Jesu Forschung frá 1892. Þess í stað dró Schweitzer fram þá drætti í predikun Jesú, sem endurspegluðu meðvitund hans um að vera Messías hinna síðustu tíma. Sjálfur taldi Schweitzer það misskilning Jesú. En með þessu riti sínu hafði Schweitzer vakið athygli á, að opinberunarrit Gyðinga og væntingar um síðustu tíma, sem þar birtast, vom mikilvægt baksvið til skilnings á lífi og kenningum Jesú. Bókmenntarannsóknir heimildagagmýninnar vöktu spumingar um, hvort hægt væri að komast aftur fyrir rimðu heimildimar til munnlegu hefðarinnar frá Jesú á tímabilinu frá um 35-65, og þá höfðu menn í huga bæði arameisku hefðina og gríska þýðingu hennar. Aður var getið, að Páll vísar um árið 51 til þessarar hefðar í fyrra bréfi sínu til Þesslóníkumanna. Það var m.a. fýrir áhrif rannsókna munnlegra hefða þjóðlegs efhis, að athugun í þessu tilliti hófst í biblíufræðum. Þýzki gamlatestamentisfræðingurinn H. Gunkel (d. 1932) reyndi að finna munnlegu hefðina að baki hinnar rituðu. Hann flokkaði efni Gamla testamentisins bæði út frá formi og innihaldi og greindi félagslegt 99
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.