Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2005, Page 45

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2005, Page 45
da Vincis eru rætur trésins ofan við höfuð Jesúbamsins og til hliðar við höfuð Maríu. Tréð vex því upp af Radix Sancta, þ.e. sambandinu milli Maríu og Jesúbarnsins.25 Það vísar þannig til fórnar Krists á krossinum mönnum til frelsunar og þess nýja lífs sem hún leiðir af sér. Af fórn Alex- anders og sambandi hans við Maríu vex einnig fram eitthvað nýtt sem birt- ist í von lokaatriðis myndarinnar um að visnaða tréð blómstri fyrir trú á sköpunarmátt Guðs. Málverk da Vincis kemur fyrir nokkrum sinnum í mynd Tarkovskys auk upphafsins. Skömmu eftir að hús Alexanders hefur nötrað af þotugný kemur Ottó inn til Alexanders þar sem hann er uppi á lofti í húsinu. Þeir standa framan við eftirprentun af mynd da Vincis og Ottó segir að sér finnist hún ógnvekjandi og að hann hafí alla tíð verið hræddur við Leonardo. Síðan hverfur hann á braut en Alexander stendur framan við myndina meðan ávarp vegna yfirvofandi kjamorkueyðingar heyrist í sjónvarpinu á neðri hæðinni. Athygli vekur að laufkrónur trjánna fyrir utan húsið og Alexander speglast á snilldarlegan hátt í glerinu yfír mynd da Vincis og að hann rennur að lokum saman við þungamiðju myndarinnar, Maríu og Jesúbarnið. Spennan og hringiðan umhverfís Maríu og Jesúbarnið á myndinni á sér samsvörun í þeirri ógn sem steðjar að Alexander og gjörvallri heimsbyggð- inni. Alexander rennur hins vegar saman við Maríu og Jesúbamið, einu von mannkyns. Næst kemur málverkið fyrir áður en Alexander biður bænarinnar örlaga- rílcu þar sem hann heitir að fóma öllu sem hann á ef Guð frelsi hann, fjöl- skylduna og vini og allt mannkyn frá hörmungum kjarnorkustríðsins og komi öllu í fyrra horf. Hann gengur að myndinni þar sem hún hangir yfír sófanum og byrjar á að fara með bænina Faðir vor en heldur síðan áfram með ákalli sínu og heitstrengingum. Eftir bænina leggst hann til svefns í sófanum undir myndinni. Þegar hann vaknar á ný eftir undarlegan draum kemur málverk da Vincis enn við sögu. Sams konar speglun á sér þá stað og eftir samtalið um myndina við Ottó. Fyrst er eins og Alexander komi gang- andi út úr myndinni þegar Ottó bankar á gluggann hjá honum. Ottó flytur honum þau tíðindi að það sé enn von, síðasti möguleikinn. Hann reynir síðan að sannfæra Alexander um að hann eigi að fara og leggjast með þjón- ustustúlkunni Maríu, þá muni allt verða í lagi á ný. Samtalið á sér stað með mynd da Vincis í bakgrunni á veggnum. Áður en Ottó fer lýsir hann því yfír að hann hafí alltaf kunnað betur við Piero della Francesca (1416-1492) en Leonardo da Vinci. Á meðan Alexander virðist reyna að átta sig á orðum 24 Kemp, 1981, s. 77. 25 Larsson og Hammar, 1992, s. 115. 43
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.