Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2005, Qupperneq 106

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2005, Qupperneq 106
enginn greinarmunur gerður á því sem er „veraldlegt“ eða „heilagt“. Hug- myndir um eitthvað „heilagt" eru þannig ævinlega háðar því í hvaða sam- hengi þær eru settar í hvert og eitt sinn eins og Mack rekur í umfjöllun um þetta efni. Svæði sem kemur til með að öðlast frátekinn eða helgan reit ein- kennist aðeins af endurtekningu (helgi)athafna á meðan annað í landslaginu er opið fyrir tilviljunum.28 Ólíkt Eliade, heldur Smith því fram að hlutverk tilbeiðslustaðar eins og musterisins í spádómsbók Esekíels samanstandi ekki af hugmynd um raunverulega byggingu heldur félagslega kortlagningu á dýrkunarstað sem á sér enga jafningja.29 Smith telur að í frásögn Esekíels af framtíðarmusterinu megi greina fems konar hugmyndafræðileg kort: valdakort (40.1-44.3) þar sem byggt er á hugmynd um aðgreiningu hins veraldlega valds frá hinu andlega valdi; hlut- verkakort (44.4-31) sem byggir á hugmyndinni um hreinleika og saurgun; landakort (45.1-8 & 47.13-48.35) sem gengur út á landfræðilega skiptingu; og loks leiðbeiningarkort (46) sem hefir með að gera upplýsingar um helgi- hald. Fyrstu kortin lýsa þannig samskiptum konungs og presta. Frá sjónar- hóli valdsins er konungurinn prestunum æðri en frá sjónarhóli hreinleika- hugmyndarinnar eru prestarnir konunginum æðri. Þriðja kortið fjallar um skiptingu landsins eftir þessum valda- og hreinleikahugmyndum enda þótt einnig hér sé átt við hugmyndafræði fremur en landafræði í eiginlegum skilningi, eins og Smith ítrekar, (land sem uppfylling guðlegs fyrirheits). Loks fjallar síðasta kortið um helgiathafnir og hvaða hlutverk prestarnir fara með og hvaða erindi konungurinn og almenningur á í musterið sem felst í því að útvega efni til fómfæringar.30 Þannig er gerð musterisins, sem Eliade, telur endurspegla skikkan heimsins að guðlegri fyrirmynd, fyrst og fremst myndlíking fyrir félagslegt fyrirkomulag að skilningi Smith. Musterið hefir um leið ekki því hlutverki að gegna að viðhalda hinu alheimslega skipulagi sköpunarinnar heldur því að viðhalda tilteknu jafnvægi innan samfélagsins á einhverjum tilteknum stað og tíma.31 29 To Take Place, 47-49 30 Ibid., 56-70. 31 Smith segir,...the first two maps were hierarchical, insisting repeatedly on the absolute subordination to YHWH as king in a system of power, and to the Zadokite priests in a system of status. The temple ser- ved as a metonymy for the totality of the social domain of Israel, and the key distinctions inherent in the “house of Israel" were mapped in terms of its typography and architecture. Having gained such a hier- archical perspective, the third and fourth maps dissolved the metonymy and allowed the complexity of the chief components of the “house of Israel” to emerge in their reciprocal relations, one to the other, integrated into a toal system. This system appears to have been more egalitarian, recognizing the integr- ity and legitimacy of each of the subsystems. But it is an egalitarianism possible only from the perspec- tive of hierarchical domination by the highest order, with its attendant clarity as to the classification and ranking of subsystems achieved in the first two maps” (ibid., 70-71). 104
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.