Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2005, Síða 158

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2005, Síða 158
Sálmversið Nú legg ég augun aftur tengir dauðann við svefninn, nánar til tekið það að leggjast til svefns með blessun og bænarorð foreldra á vör. Náð og miskunn góðs og almáttugs guðs er kölluð yfir hvílu barnsins og þar með er móðir og bam umvafin helgi og heilagri nærveru sem skírskotar til þeirrar heimvonar í ríki Guðs sem allir kristnir menn eiga hlutdeild í. Englar Guðs vaka yfir barninu sofandi. Þegar sálmurinn er valinn við útfarir ummyndast svefninn í dauðann, en í þeirri ummyndun fylgir það trúnaðartaust og helgi sem bænin hefur skapað umhverfis hvíluna. Hvíla barnsins umbreytist í kistuna og yfir öllu vaka englar Guðs sem hugga og styrkja þá í sorginni er eftir lifa. Yfir og allt um kring eru orð og tákn sem minna á nærveru Jesú, bróðurins besta sem vakir yfir baminu sem besti bróðir, sem þjáðist með öllum og dó fyrir mennina og reis upp fyrir alla menn til dýrðar ríkis Guðs. Þriðji vinsælasti sálmurinn er Ó þá náð að eiga Jesú eftir bandaríska skáldið Joseph Scriven (1820-1886) í þýðingu Matthíasar Jochumssonar og hefur hann verið í sálamabókunum frá 1886. Þessi sálmur er ýmist notaður sem barnasáhnur eða við jarðarfarir. Hann fjallar eins nafnið bendir til um þá náð og hamingju sem í því er fólgin að eiga Jesú að sem bróður og vin í sorg og neyð. Allir geta svikið mann á endanum en ekki Jesús sem opnar leið að fyrirgefandi kærleiksfaðmi Guðs. Samantekt og niðurstöður Barnatrúin á rætur sínar að rekja til bæna með börnum á heimilum og hún er uppspretta huggunar og styrks á erfiðum stundum. Þessi hefð, sem lík- lega á sér rætur í húslestrum og bænum á sveitaheimilum fyrr á öldum virð- ist ekki vera í rénum hvað svo sem líður nútímalegum uppeldisháttum og útivinnu mæðra. Þessi hefð tengir bamatrúna, sem í mörgum tilfellum er eins konar einkatrú, við kristna hefð og boðun kirkjunnar. Bænirnar tengj- ast sálmahefðinni og þar með hefur skapast snertiflötur milli frummótunar í trúarlegum efnum og boðunar kirkjunnar og það hefur ekki svo lítið að segja um það samband og þær væntingar sem fólk almennt hefur til kirkj- unnar. Þar með opnast stórum hópi fólks leið til að samsamast kirkjunni og þekkja sálft sig í boðun hennar. Hins vegar hefur fjölbreyttni og sérhæfing ásamt aðgreiningu kirkju frá öðrum stofnunum samfélagsins fjarlægt fólk frá kirkjunni og boðun hennar. Fólk á almennt erfitt með að staðsetja guð- strú sína í heimi vísindalegrar þekkingar og tækniframfara, en hún lifir áfram í tilfinningalífinu á sinn þögla og ósýnilega hátt. Gegn þessu vinnur bama og unglingastarf kirkjunnar enda má segja að um 40 % landsmanna játi kristna trú og eigi persónulega trú á góðan guð sem það getur snúið sér til í bænum sínum. Hin svokallaða einkatrú hefur hjá fæstum þróast upp í 156
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.