Tölvumál - 01.11.2011, Qupperneq 6
6 | T Ö LV U M Á L
þar sem reynir á sköpun byggða á margmiðlun, ef undan eru skilin verkefni
sem nemendur leystu í heimavinnu. En dæmi voru um að nemendur voru
látnir skila stuttmynd þar sem þeir útskýrðu lögmál í eðlisfræði.
Tæknilegar hindranir
Í rannsókninni kom í ljós að aðstæður kennaranna hvað snertir aðgengi að
tækninni eru mjög mismunandi og hefur það áhrif á val þeirra á verkefnum
og hvernig þeir nýta sér tæknina.
Það var greinilegt á svörum kennarana að úrvinnsluþátturinn verður
útundan. Margar ástæður voru nefndar en helst var nefndur tímaskortur,
lítið aðgengi að tölvum og lítill tæknistuðningur. Öll vinna nemenda við
myndirnar krefst þess þeir hafi aðgang að tölvum. Aðstæður viðmælenda
varðandi aðgengi að tölvum var mjög mismunandi. Aðgengi var allt frá
því að hafa engan eða mjög takmarkaðan aðgang að tölvuveri vegna
tölvukennslu, yfir í nánast takmarkalausan aðgang að tölvum. Margir
fara þá leið að draga úr þeim þætti sem lýtur að úrvinnslu eða þeir láta
nemendur vinna verkefnin heima við og gaf það góða raun. Kennararnir
töldu það þó hafa þann ókost að þeir gátu lítið leiðbeint nemendum eða
veitt stuðning sem þeir telja mikilvægan til að efla og auka við efnislega og
tæknilega kunnáttu þeirra.
Tæknilegur stuðningur í tölvuverum virtist sjaldan til staðar. Tæknilegur
stuðningur í tölvuveri gæti verið hvatning fyrir fleiri kennara að leggja út
í stærri verkefni, en fæstir viðmælendur áttu kost á þeim stuðningi. Það
kom einnig fram hjá þeim og í fyrri rannsóknum að kennarar treysta oft á
tæknilega kunnáttu nemenda sem þeir telja oft vera meiri en þeirra eigin.
Í viðtölum og vettvangsathugun kom líka fram að sumir kennarar vissu
ekki af eða höfðu ekki áttað sig fyllilega á þeim möguleikum sem tæknin
býður upp á til margmiðlunar og skapandi verkefna. Þar gæti stuðningur frá
tölvukennurum komið sterkar inn.
Hvað telja kennarar helstu kosti við að nota myndavélar?
Viðhorf viðmælenda um kosti þess að nota myndavélar eru samhljóða
niðurstöðum erlendra rannsókna á því sviði. Þeir telja að helsti kosturinn
liggi í að virkja nemendur og vekja áhuga þeirra á náttúrufræði. Í ljós kom,
bæði í viðtölum og á vettvangi, að kostir myndavéla í kennslu eru ótvíræðir.
Eftirfarandi atriði koma oftast fram og benda til að notkun myndavéla í námi
og kennslu stuðli að:
• aukinni ánægju nemenda og virkari þátttöku
• tengingu námsins við áhugasvið nemenda og fyrri þekkingu nemenda
• tengingu hugtaka við daglegt líf nemenda
• samvinnu nemenda
• myndun samskiptavettvangs til að ræða saman og ígrunda
viðfangsefni
• auknum áhuga og meiri athygli af hálfu nemenda
• gagnrýnni hugsun
Kennarar telja að myndavélin hafi töluverða kosti sem námsgagn í
náttúrufræði og sjá flestir möguleika á að nýta sér þá meira.
Niðurstöður gefa vísbendingar um að huga verði að aðgengi kennara að
myndavélum, tölvubúnaði og tæknilegri aðstoð. Helstu niðurstöður benda
til að það sé fyrst og fremst áhugi kennara á að auka fjölbreytni í kennslu
og vekja áhuga hjá nemendum sem ýtir undir þá að fara þessa leið. Það
sem helst styður kennara og hvetur þá til að samþætta eða leiða saman
náttúrufræði og upplýsinga- og tæknimennt er áhugi þeirra á að nýta
tæknina til að efla kennslu og þekking og öryggi í að beita þeirri nálgun.
Heimildir: Sjá á sky.is
Kennarar telja að myndavélin hafi töluverða kosti sem námsgagn í
náttúrufræði og sjá flestir möguleika á að nýta sér þá meira.
Myndavélar nýtast vel í útinámi