Morgunblaðið - Sunnudagur - 23.08.2015, Qupperneq 48
Ný verk listakon-
unnar Huldu
Hlínar Magnús-
dóttur verða til
sýnis í Tjarn-
arbíói á Menning-
arnótt í dag, laug-
ardag, kl. 13-23.
Sýningin ber
nafnið Forum/
Torg/Square og
er einkasýning.
„Listsköpun Huldu einkennist af sterkum
litasamsetningum og hreyfingu/flæði. Nýjustu
verk Huldu eru óhlutbundnari en áður. Verkin
eru sjónrænt, dularfullt ferðalag í hugrænan
heim. Nýjustu verkin hafa mörg hver lífrænan
blæ og minna stundum á landslag innan frumu,
lífveru eða plöntu. Önnur verk minna á flæð-
andi dramatíska kletta eða fjöll,“ segir m.a. í
tilkynningu. Allar nánari upplýsingar um lista-
konuna eru á vefnum huldahlin.com
FORUM/TORG/SQUARE
TJARNARBÍÓ
Málverkið Flow málaði
Hulda Hlín í ár.
48 MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 23.8. 2015
Vladimir Stoupel og Judith Ingólfsson.
Judith Ingólfsson víóluleikari og Vladimir
Stoupel píanóleikari flytja verk eftir Robert
Schumann, Johannes Brahms og Albert Diet-
rich á stofutónleikum á Gljúfrasteini á
morgun, sunnudag, kl. 16.
„Judith Ingólfsson og Vladimir Stoupel eru
listamenn sem leggja mikið upp úr því að
fanga tilfinningaþrungið andrúmsloft
kammertónlistar og hafa helgað sig flutningi
hennar. Sem tvíeyki hafa þau komið fram á
ógrynni tónleika og tónlistarhátíða víða um
heim, til að mynda í Frakklandi, Þýskalandi,
Póllandi, Ítalíu og Bandaríkjunum,“ segir m.a.
í tilkynningu.
GLJÚFRASTEINN
KAMMERTÓNLIST
Nærmynd nefnist sýning Þóru Einarsdóttur
sem opnuð var í Grafíksalnum, Tryggvagötu
17, í gær.
Á sýningunni eru olíumálverk og dúkristur
þar sem viðfangsefnið er gömul yfirgefin hús
sem Þóra heimsótti á Vestfjörðum og á Vest-
urlandi árið 2014. „Þar veltir listakonan fyrir
sér spurningunni af hverju hús og staðir eru
yfirgefin,“ segir í tilkynningu.
Þóra stundaði nám í Myndlistarskólanum í
Reykjavík 1991-1995 og hefur síðan sótt
námskeið hjá hinum ýmsu myndlistar-
mönnum. Þóra hefur haldið nokkrar einka-
sýningar og tekið þátt í fjölda samsýninga
hér- og erlendis. Sýningin stendur til 6. sept-
ember, en opið er alla daga kl. 14-18.
GRAFÍKSALURINN
NÆRMYND
Listakonan málar gömul yfirgefin hús.
Ódauðlegt verk um ást og ástleysi erlokaverkið í kvintológíu, þ.e. fimmverka röð, sem við byrjuðum að
vinna að fyrir tíu árum. Með þessu verki fögn-
um við þannig tíu ára afmæli leikhússins,“
segir Steinunn Knútsdóttir, höfundur og leik-
stjóri verkanna fimm sem leikhópurinn Áhuga-
leikhús atvinnumanna sýnir á sviðslistahátíð-
inni Lókal dagana 26.-30 ágúst. Þrjú verkanna
verða sýnd á Litla sviði Borgarleikhússins, eitt
í Listasafni Reykjavíkur – Hafnarhúsinu og
eitt í Tunglinu, húsnæði Listaháskóla Íslands
við Austurstræti 22.
„Áhugaleikhús atvinnumanna byrjaði sem
fullkomlega peningalaust leikhús. Markmið
okkar var að gera sýningar af hugsjón og
áhuga, en samt með atvinnumennskuna að
leiðarljósi. Við vildum prófa að gera leikhús
þar sem við værum algjörlega óháð miðasölu
og styrktaraðilum. Þannig eru verkin okkar
algjörlega óháð öllum markaðslögmálum, enda
er ókeypis inn á allar sýningar okkar,“ segir
Steinunn.
Verkin fimm í Ódauðlegu seríunni eru: I.
Ódauðlegt verk um stjórn og stjórnleysi sem
var frumsýnt í Klink og Bank vorið 2005; II.
Ódauðlegt verk um samhengi hlutanna sem
var frumsýnt í Nýlistasafninu í ársbyrjun
2009; III. Ódauðlegt verk um stríð og frið
sem var forsýnt á Lókal í Smiðjunni haustið
2009 og frumsýnt í Hafnarfjarðarleikhúsinu
vorið 2010; IV. Ódauðlegt verk um draum og
verkuleika sem var frumsýnt í Útgerðinni í
Hugmyndahúsi háskólanna 2010 og V. Ódauð-
legt verk um ást og ástleysi.
Spurningar um mannlegt eðli
„Markmið verkanna var að velta fyrir sér
ólíkum viðfangsefnum, sem öll snúa þó að
djúpstæðum spurningum um mannlega tilvist
og eðli mannsins. Þau eru öll frekar stutt, þ.e.
40-60 mínútur að lengd,“ segir Steinunn og
tekur fram að leikhópurinn líti ekki á sýn-
ingar sínar sem vöru heldur samtal. „Áhorf-
endur fá þannig að fylgjast með hugleiðingu
um stef í mannlegri tilvist og síðan er þeim
boðið að sitja eftir og ræða meira um stefið
og leikhúsið sem við erum að búa til.“
Spurð nánar um nýjasta verkið segir Stein-
unn ætlunina að fjalla um ástina og hvernig
manneskjan tekst á við þær margræðu tilfinn-
ingar sem búa í ástinni. „Efniviður verksins
er fenginn frá ókunnugu fólki um allt land, en
við brugðum á það ráð að óska eftir ástar-
bréfum til þess að nota í sýningunni. Fjölda-
margir svöruðu ákallinu og sendu okkur afrit
af ástarbréfunum sínum,“ segir Steinunn og
tekur fram að bréfin séu mörg hver mjög
mögnuð. „Þessi bréf eru hjartað í sýningunni.
Við erum ekkert að skálda í þessari sýningu.“
Að sögn Steinunnar kallar hvert viðfangsefni
á mismunandi efnistök og þá um leið mismun-
andi form. „Í þessu síðasta verki seríunnar
stígum við að nokkru út úr sköpuninni og för-
um í raunverulegt samtal við áhorfendur með
þátttökuleikhúsi. Sýningin verður ekki eins og
hefðbundin leiksýning heldur bjóðum við
áhorfandanum að deila með okkur sam-
verustund. Sýningin verður því einhvers kon-
ar íhugun um ástina og hvað hún þýðir fyrir
hvern og einn, á forsendum hvers og eins.“
Vinna hugsjónastarf
Aðstandendur sýninganna fimm eru auk
Steinunnar þau Aðalbjörg Árnadóttir, Arndís
ÁHUGALEIKHÚS ATVINNUMANNA SÝNIR Á LÓKAL
Ódauðlegu verkin fimm
ÁHUGALEIKHÚS ATVINNUMANNA
FRUMSÝNIR SENN Í BORGARLEIK-
HÚSINU LOKAVERKIÐ Í FIMM VERKA
SERÍU UM MANNLEGT EÐLI. ÖLL
VERKIN FIMM VERÐA SÝND Á
SVIÐSLISTAHÁTÍÐINNI LÓKAL.
Silja Björk Huldudóttir silja@mbl.is
Menning
Baráttan sem Bríet háði á sínum tíma áalveg furðu vel við í dag,“ segir dans-arinn og danshöfundurinn Anna Kol-
finna Kuran en hún stendur á bak við verk-
ið Bríet: upp með pilsin sem frumsýnt
verður 28. ágúst næstkomandi, í Smiðjunni,
sem hluti af Reykjavík Dance Festival. Að
sögn Önnu Kolfinnu er um dansleikhúsverk
að ræða og fjallar það um langalangömmu
hennar, kvenréttindafrömuðinn Bríeti Bjarn-
héðinsdóttur, og er það sett upp í tilefni af
100 ára kosningarafmæli kvenna.
„Ég hóf nokkuð djúpa rannsóknarvinnu
fyrir svona hálfu ári. Ég reyndi að finna allt
sem hún hafði skrifað og sagt auk þess sem
ég leitaði að upplýsingum um hana sjálfa.
Ég byggði verkið síðan að stórum hluta á
þeim upplýsingum auk þess sem ég vissi að
sjálfsögðu nokkuð um hana áður en ég byrj-
aði,“ segir Anna Kolfinna um Bríeti en hún
kveðst hafa viljað einblína á langalangömmu
sína sem manneskju í verkinu og komast að
því hver hún var í raun og veru.
Bríet var ástríðufull kona
„Ég vildi nálgast verkefnið þannig. Ég
komst auðvitað að því að hún var alveg
ótrúlega ástríðufull kona, bæði í sínum per-
sónulegu málun og í réttindabaráttu sinni.
Ástríðan réð ríkjum í lífi hennar og karakt-
er. Hún lagði sig hundrað prósent í allt, var
ótrúlega metnaðarfull og lét fátt stoppa sig.
Mér fannst það rosalega mikill innblástur
að vinna út frá,“ segir hún en þess má geta
að verkið er um klukkutími að lengd.
„Þetta er einskonar dansleikhúsverk. Við
erum bæði að vinna töluvert með texta,
söng og hreyfingar. Þetta blandar því sam-
an ákveðnum listformum,“ segir Anna Kol-
finna en auk hennar taka þær Esther Talía
Casey, Gígja Jónsdóttir og Lovísa Ósk
Gunnarsdóttir þátt í verkinu, en Vala Gests-
REYKJAVÍK DANCE FESTIVAL
Dansa
til
heiðurs
Bríeti
VERKIÐ BRÍET: UPP MEÐ PILSIN
VERÐUR FRUMSÝNT Á REYKJAVÍK
DANCE FESTIVAL 28. ÁGÚST
NÆSTKOMANDI EN DANS-
LEIKHÚSVERKIÐ ER TILEINKAÐ
BRÍETI BJARNHÉÐINSDÓTTUR.
HÖFUNDUR VERKSINS, ANNA
KOLFINNA KURAN, SEGIR BARÁTTU
LANGALANGÖMMU SINNAR
EIGA VEL VIÐ Í DAG.
Davíð Már Stefánsson davidmar@mbl.is
„Þetta blandar því saman ákveðnum
listformum,“ segir Anna Kolfinna
Kuran um dansleikhúsverkið sitt.