Þjóðmál - 01.06.2010, Qupperneq 45

Þjóðmál - 01.06.2010, Qupperneq 45
 Þjóðmál SUmAR 2010 43 nefnd hyggst meta hvaða stofn un eða hvaða aðilar hafi átt að sinna hvaða verkefni, og hvernig þeim hafi farist það úr hendi . Ég vænti upplýsinga nefndarinnar um hvort við störf hennar hafi komið til þess að nefnd ar­ maðurinn hafi vikið sæti vegna ein hverra þeirra málefna sem tengjast umræddum vinnu stað tengdadóttur hans og hver þau þá eru . Vænti ég raunar staðfestingar þess af hálfu nefnd arinnar að umræddur nefndarmaður hafi á engan hátt komið að áliti nefndarinnar á fram göngu starfsmanna fjármálaeftirlitsins eða ann arra stofnana á svipuðu sviði . Af öðrum ástæð um vænti ég þess að nefndarmaðurinn hafi hvort eð er ekki komið að því gefa álit á mínum störfum . Viðurkennt er í íslenskum rétti að við mat á því hvaða hæfisreglur skuli gera til starfsmanna á stjórnsýslustigi þá hafi tegund og staða stjórn­ valdsins í stjórnsýslukerfinu þýðingu við þá afmörkun . „Þannig hefur verið lagt til grund­ vallar að gerðar séu strangastar hæfiskröfur til starfs manna þeirra stjórnvalda sem líkjast hvað mest dómstólum að skipulagi og starfsháttum .”6 Þá hefur lengi verið viðurkennt að réttmætt og eðlilegt sé að hæfisskilyrði séu strangari þegar um matskenndar ákvarðanir sé að ræða . Segir á góðum stað að þetta sjónarmið sé í fullu gildi enda séu hæfisreglurnar „brjóstvörn hinna almennu efnisreglna“ .7 Þá þykir jafnan eðlilegt að gera því ríkari hæfiskröfur sem hagsmunirnir, sem fjallað er um, eru meiri .8 Í íslenskum stjórnsýslurétti hefur einnnig þótt óhætt að „slá því föstu“, að sé í lögum mælt fyrir um að stjórnvald sé sjálfstætt eða óháð, þá kalli það á strangari hæfisreglur starfsmanna þeirra en annarra stjórnvalda .9 Hér er ekki á ferð hefðbundin stjórn sýslu­ nefnd að fjalla um hefðbundið úrlausn arefni á stjórnsýslustigi sem aðilar geta svo leitað endur skoðunar á fyrir dómi . Nefndin er sér­ stök rannsóknarnefnd, sett á fót í ofboði eftir þrot viðskiptabankanna þriggja, og nefnd­ ar mönn um sérstaklega uppálagt að finna nú sök einstaklinga í opinberum störfum á 6 Páll Hreinsson, Hæfisreglur stjórnsýslulaga, bls . 493 . 7 Páll Hreinsson, Hæfisreglur stjórnsýslulaga, bls . 491 . 8 Páll Hreinsson, Hæfisreglur stjórnsýslulaga, bls . 491 . 9 Páll Hreinsson, Hæfisreglur stjórnsýslulaga, bls . 741 . þessu þroti einkafyrirtækjanna . Nefndinni eru færðar einstakar lagaheimildir og staða hennar er einstök . Samkvæmt 4 . mgr . 2 . gr . laga nr . 142/2008 er nefndin algerlega sjálfstæð í störf­ um sínum og þarf ekki að fara að nokkrum fyrir­ mælum . Í greininni er sérstaklega tekið fram að fyrirmæli frá Alþingi séu ekki undanskilin . Nefndin getur sjálf ráðið sér starfsmenn og er sérstaklega tekið fram í 2 . mgr . 4 . gr . laganna að við það þurfi nefndin ekki að fylgja 7 . gr . laga nr . 70/1996 um réttindi og skyldur starfsmanna ríkisins . Nefndinni er samkvæmt 4 . mgr . 4 . gr . laga um nefndina heimilað að birta opinberlega upplýsingar, sem í raun eru háðar þagnarskyldu, „ef nefndin telur það nauðsynlegt“ . Samkvæmt 5 . gr . laga um nefndina tekur hún sjálf ákvörðun um hvernig haga skuli nefndarstarfinu og þar á meðal um afmörkun rannsóknarefnisins . Nefnd inni er heimilt að gera leit, eftir atvikum með aðstoð lögreglu, í hvaða húsum sem er, og skal um leit og hald fara eftir ákvæðum laga nr . 88/2008 um meðferð sakamála . Samkvæmt 1 . mgr . 6 . gr . laga um nefndina er sérhverjum, jafnt einstaklingum, stofnunum og lögaðilum, skylt að verða við kröfum nefndarinnar um að láta í té upplýsingar, gögn og skýringar sem hún fer fram á . Er tekið fram, að þar sé meðal annars átt við skýrslur, skrár, minnisblöð, bókanir, samn inga og önnur gögn sem nefndin vill fá . Virðast því engin takmörk sett hvað nefndinni er heimilað að heimta af bæði borgurum og lögaðilum í landinu . Þá er tekið fram í 3 . mgr . 6 . gr . laganna að skylt sé að veita allar upplýsingar þótt þær séu háðar reglum um þagnarskyldu og er tekið fram að engu máli skipti þó þær varði „öryggi ríkisins“, fundargerðir ríkisstjórnar eða heyri undir sérstakar reglur um utanríkismál . Allt víkur, ef nefndarmenn fara fram á afhendingu . Nefndinni er heimilt að kalla hvern einasta borgara fyrir sig og er honum þá skylt að mæta . Þá varðar það allt að tveggja ára fang elsi að neita að veita nefndinni upplýsingar eða veita henni rangar . Athyglisvert er einnig að 2 . mgr . 11 . gr . laga um nefndina hefur að geyma undantekningarákvæði, sambærilegt við ákvæði 118 . gr . laga nr . 88/2008 um meðferð sakamála, en það ákvæði er í XVIII . kafla síðarnefndra laga, sem fjallar um réttindi og skyldur vitnis
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.