Alþýðublaðið - 11.12.1919, Síða 1
1919
Fimtudaginn 11. desember
38. tölubl.
Afleiðingar
Vigerslev járnbrautarslyssins.
Fólksflutningur járnbrautanna
dönsku minkar.
Frumvarp til laga fyrir félagiö er til sýnis félagsmönnum á afgr,
Alþýðublaðsins, Laugaveg 18 B. Neflldin.
Afskapleg hræðsla hefir gripið
ínenn í Danmörku vegna Viger-
^lev-slyssins. Menn kynoka sér
v>ð að nota járnbrautir af ótta
við slys. t’eir, sem ekki eru bein-
línis tilneyddir, fara ekki fet.
d. hefir á höfuðbrautarstöðinni
1 Kaupmannahöfn sala I. og II.
ílokks farmiða minkað um */s, úr
10—11,000 niður í ca. 7000.
Fá þeir hana uppfyita?
Eins og menn rekur minni til
Söktu þýzku skipshafnirnar á skip-
úna þeim, sem voru í vörzlum
Sandamanna á Scapaflóahöfn, en
Þjóðverjar höfðu enn ekki afhent
tullkomlega, öllum skipunum. —
í’etta verk unnu skipshafnirnar
jafnskjótt, sem þeim varð það Ijóst,
úð Þjóðverjar áttu ekki að fá að
balda skipunum. Bandamenn, eink-
úm Frakkar, urðu gramir þessu
uppátæki Þjóðverja, en gátu þó
®kki að því gert, að dást að hug-
tekki og þjóðrækni þeirra. Bng-
-endingum þótti í fyrstu ekki svo
úiikið fyrir þessu,' þeir höfðu talað
um það áður, að sökkva skipun-
úna út á rúmsjó, en Frakkar og
ftalir vildu fá, að minsta kosti
! 'keztu skipin og voru nokkrar deil-
úr um þetta, en með eyðileggingu
[ skiPanna var greitt úr þrætunni.
l^engi framan af var búist við
^ví> að þetta mundi látið niður
falla, en ekki alls fyrir löngu kom
akeyti um það, að Bandamenn
krefðu Þjóðverja um 400 þúsund
smálestir af hafnartækjum og öðru
hafnarefni. Stendur nú í þjarki
út af þessu, og er ekki gott að
vita, nema Bandamenn neyði í’jóð-
verja til þess, að grípa til örþrifs-
ráða, haldi þeir þessari kröfu til
streitu og láti kné fylgja kviði,
eins og Frakkar hafa hótað. Hver
veit nema Bandamenn hleypi með
því yfir sig því flóði, sem þeir
lengi hafa barist gegn, Bolsevism-
anum?
Svo mönnum gefist tækifæri að
sjá, hve hart er gengið að Þjóð-
verjum í þessu efni, birtist hér
yfirlit yfir eignir þeirra á þessu
sviði, tekið eftir blaðinu „Kreiz-
zeitung".
Þýzka ríkið á 200 þúsund smá-
lestir í flotkvíum (Flydgdokk),
dráttarskip á það, sem eru um
8500 smálestir, 10 þúsund smá-
lestir á það í fljótandi lyftistöng-
um (krönum) og 10,500 smálestir
í graftrarvélum, eða samtals 229
þúsund smálestir. Einstakir menn
eiga um 330 þúsund smálestir af
þessum tækjum.
Alls eru það þá 559 þúsund
smálestir af hafnartækjum, sem
þýzka rikið getur haft yfir að ráða,
og geta menn því séð, að ekki
verður mikið eftir, þegar Banda-
menn hafa fengið kröfur sínar
uppfyltar.
Verkahvennafélagið „Fram-
sókn heldur fund í kvöld á venju-
legum stað og tíma. Ingimar Jóns-
. son stud. theol. talar um aðskiln-
jað jríkis og kirkju.
Fátækralöggjöfin
og nútfðin.
Eftir Davið Kristjánsson.
(Ritað 1915).
(Nl.).
Nú kann margur að segja, að
svona breyting hafi stórkostlegan
kostnað í för með sér fyrir þjóð-
ina, og er það rétt, að slíkar laga-
breytingar hefðu töluverðan kostn-
að í för með sér. En þegar slík
löggjöf væri komin á laggirnar,
undir góðri stjórn, þá ætti aukinn
kostnaður ekki að vera svo mik-
ill. En á hinn bóginn getur víst
enginn neitað því, að vér íslend-
ingar stigum stórt mannúðar- og
framfaraspor. Hér eru engar tölur
settar, og má því segja, að þetta
sé mælt nokkuð út í bláinn. En
allir þeir, er hafa athugað allar
þær fúlgur, sem eru veittar úr
fátækrasjóði, ellistyrktarsjóði, lands-
sjóði, sem beinlínis og óbeinlínis
falla til alþýðuframfærslu, og enn-
fremur fé, sem er veitt úr öllum
styrktarsjóðum félaga og frá mann-
úðarstofnunum um alt land, ættu
að geta gert sér nokkra grein
fyrir, hvort hér væri um svo
miklar ýkjur að ræða. Nú virðisfc
hann þegar ætla að fara að heilsa.
okkur, sá illi vágestur, auðurinn
í höndum einstakinganna, Hann,
sem er sannur faðir munaðarleys-
ingjanna í menningarlöndunum.
Vér fslendingar ættum að gera
okkur grein fyrir því í tíma, að
hann ræni okkur ekki sjálfstæði,
sönnum hugsunarhætti og starfi.
Gerum alt til að efla sameigin-
lega, sjálfstæða hugsun, í sjálf-