Skólavarðan - 01.04.2001, Qupperneq 18
Það vakti undrun margra að á sama tíma og
hugmyndir um Listaháskóla Íslands voru að
mótast ákvað menntamálaráðherra upp á
sitt eindæmi að listnámsbraut á framhalds-
skólastigi skyldi aðeins verða þriggja ára
námsbraut, en ekki fjögurra ára námsbraut
sem lyki með stúdentsprófi. Menn undruð-
ust þetta ekki síst vegna þess að listnáms-
brautinni er beinlínis ætlað að vera til und-
irbúnings frekara listnámi í sérskólum eða á
háskólastigi, þ.á m. í Listaháskóla Íslands.
105 einingar og hvað svo?
Listnámsbraut framhaldsskóla er 105
einingar, þar af teljast 54 einingar list-
nám.Til að ljúka stúdentsprófi þurfa nem-
endur að bæta við sig 35 einingum í bók-
legu námi og frjálsu vali sem getur að sjálf-
sögðu verið verklegt að nokkru eða öllu
leyti. Strax vöknuðu spurningar um hvernig
skipuleggja ætti þetta viðbótarnám og
hvernig mætti ljúka því. Tvö ár liðu áður en
svör fengust.
Nemendur sem velja bóknámsbraut til
stúdentsprófs geta búið sig undir listnám á
háskólastigi með því að nýta sér tólf eining-
ar af kjörsviði til listnáms og jafnmargar
einingar í valgreinum og fengið þannig við-
urkenndar 24 einingar í listnámi. Þetta
nægir þó ekki til inntöku í Listaháskóla Ís-
lands og nemendur verða því að bæta við
sig verulegu listnámi með því að sækja
námskeið eða formlegt nám í myndlistar-
skóla.
Febrúar sl. efndi Listaháskóli Íslands til
samráðsfundar með fulltrúum listnáms-
brauta í framhaldsskólum um samstillingu
náms á þessum tveimur skólastigum. Upp-
haflega stóð til að fundurinn yrði haldinn sl.
haust en hann frestaðist vegna verkfalls
framhaldsskólakennara. Listgreinakennarar
á framhalds- og háskólastigi höfðu lengi
rætt sín í milli um að tímabært væri að halda
slíkan samráðsfund þannig að þeir gætu
borið saman bækur sínar og fylgst með því
sem væri að gerast hjá hvorum um sig.
Samráð er mikilvægt
Ingiberg Magnússon, myndlistarmaður
og kennari á listasviði Fjölbrautaskólans í
Breiðholti, segir að samráð af þessu tagi sé
einkum mikilvægt í ljósi breytinga sem nú
eru að verða á framhaldsskólanum með
gildistöku nýrrar námskrár og stofnun
Listaháskóla Íslands.
Á fundinum kynnti Hjálmar H. Ragnars-
son, rektor Listaháskóla Íslands, uppbygg-
ingu skólans og gerð var ítarleg grein fyrir
skipulagi náms í einstökum deildum, þar á
meðal í fyrirhugaðri byggingarlistadeild. Á
sama hátt gerðu fulltrúar framhaldsskólans
grein fyrir kennslu, einkum á sviði mynd-
listar og hönnunar á framhaldsskólastigi, og
nýrri námskrá. Hörður Lárusson frá
námskrárdeild menntamálaráðuneytisins
fjallaði um samstillingu listnáms á fram-
halds- og háskólastigi.
L istnám
22
Í áratugi var það draumur margra
áhugamanna um listir og menningu
að stofnaður yrði listaháskóli á Ís-
landi. Nú er draumurinn orðinn að
veruleika. Listaháskóli Íslands býður
upp á margvíslegt listnám á háskóla-
stigi. Skólinn setur mark sitt hátt og
gerir strangar kröfur til þeirra sem
sækja um nám þar. Auk þess að búa
yfir lágmarksþekkingu og hæfni í list-
greinum (a.m.k. 35 einingum í list-
námi) gerir skólinn kröfu um að nem-
endur hafi lokið stúdentsprófi eða
sambærilegri bóklegri menntun.
Samráðsfundur um samstillingu listnáms
Listnám á tveimur skólastigum
Það vakti undrun
margra að á sama tíma
og hugmyndir um Lista-
háskóla Íslands voru að
mótast ákvað mennta-
málaráðherra upp á sitt
eindæmi að listnáms-
braut á framhaldsskóla-
stigi skyldi aðeins verða
þriggja ára námsbraut,
en ekki fjögurra ára
námsbraut sem lyki með
stúdentsprófi.
Nemandi Ingibergs í módelteikningu. Ingiberg (hægra megin) er starf-
andi listamaður ásamt því að kenna við Fjölbrautaskólann í Breiðholti