Skólavarðan - 01.12.2015, Blaðsíða 19
DESEMBER 2015 19
og hef ég verið síðan. Nemendum hefur
fjölgað jafnt og þétt og eru nú þrettán til
fjórtán hundruð.“
Örestad skólinn er sérstakur og
eftirsóttur
Það er iðulega talað um að þessi skóli
sé sérstakur. Hvað er átt við með því?
„Húsið sjálft er mjög frábrugðið flestum
öðrum skólabyggingum. Hér eru hefð-
bundnar skólastofur en svo eru jafnmörg
hóp- eða paravinnusvæði. Um það bil helm-
ingur heildartímafjölda hvers nemendahóps
er kennsla í stofu en hinn helming tímans
vinna nemendur á þessum svæðum með
aðstoð kennara. Undirbúningur kennarans
er því með allt öðrum hætti en ef kennslan
væri öll hefðbundin.“
En þetta er samt sem áður bekkjakerfi?
„Já, þetta er bekkjakerfi, hámark 32
nemendur í hverjum bekk. Núverandi
ráðherra vill fjölga í bekkjunum en maður
veit ekki hvað gerist með það.“
Það hefur margoft á síðustu árum
komið fram að þessi skóli sé sá eftirsóttasti
í landinu. Hver er ástæðan fyrir því?
„Það er námsframboðið. Hér er mjög
margt um að velja, til dæmis blaðamanna-
og fjölmiðlabraut, og það sem viðkemur
þessari nútímatækni nýtur mikilla vinsælda.
Náttúrufræðibrautin þykir mjög góð og það
er líka ýmislegt í boði sem ekki er annars
staðar, til dæmis er kennd kínverska. Hér
eru nemendur ekki með neinar bækur,
skólinn leggur til tölvu og þar er allt
námsefni. Skólinn er að ákveðnu marki
hverfisskóli en svo er ákveðið hlutfall nem-
enda annars staðar að. Það er ekki hægt að
velja nemendur í skólann eftir einkunnum
því einkunnir umsækjenda fær skólinn ekki
að vita. Hér er líka hátt hlutfall nemenda
af erlendu bergi brotið, og þá er ég ekki að
meina innflytjendur.“
Fljótandi síbreytileg stundaskrá
Samkvæmt kjarasamningum er vinnu-
skylda danskra framhaldsskólakennara 37
klukkustundir á viku. Í Örestad Gymnasium
er svokölluð fljótandi stundaskrá sem þýðir
að kennslutímafjöldinn og stundaskráin
breytast frá degi til dags. Kristín kann þessu
vel. „Sumir skólar reyndu að fara eftir því
sem stjórnin vildi pína í gegn á síðasta ári,
sem sé að allir kennarar væru í skólanum frá
klukkan átta til fjögur. En þetta er ekki hægt
í öllum skólum, í þessum skóla er til dæmis
ekki nægilegt pláss til þess að allir kennarar
geti verið hér samtímis og allan daginn.
Þessi löggjöf var að mínu mati
vanhugsuð.“
Engin vottorð
Talið berst að vottorðum og
fjarvistum. „Hér eru engin
vottorð, hvorki fyrir nemendur
né kennara. Hér er mætingar-
skylda en nemandi hefur leyfi
til að vera fjarverandi 10% af
tímanum í hverri grein og þarf
ekki að tilgreina ástæður. Frá
þessu eru engar undantekn-
ingar, nema ef viðkomandi
hefur til dæmis lent í alvarlegu
slysi eða eitthvað því um líkt.
Þá er það skoðað sérstaklega.
Kennarinn hefur ekki neina
10% heimild. Ef ég til dæmis
verð veik og tími fellur niður
verð ég að bæta þeim tíma við,
í lok annarinnar. Ég á að kenna
hverjum nemanda sextíu og sjö
hundrað mínútna tíma á ári.
Ekki meira og ekki minna.“
Þurfa kennarar að fylgjast með
fjarvistum?
„Nei. Í upphafi tíma merki ég við í kladda
sem er í tölvunni, en það er svo annarra að
vinna úr því og grípa til viðeigandi ráðstaf-
ana ef svo ber undir.“
Hafa nemendur aðgang að mætinga-
og fjarvistabókhaldinu?
„Já, og þeir fylgjast mjög vel með því og
geta séð þetta frá degi til dags. Á sérstökum
kynningardegi geta foreldrar eða forráða-
menn pantað viðtalstíma við kennara. Þá fá
þeir úthlutað tilteknum tíma með kennara
þar sem foreldrar og kennari hittast.
Þetta fyrirkomulag gildir um nemendur
yngri en 18 ára. Þegar nemandi hefur náð
18 ára aldri má kennari hins vegar ekki
veita neinar upplýsingar um viðkomandi.
Prófin eru tvenns konar, annars vegar próf
sem við semjum og hins vegar próf sem
koma frá menntamálaráðuneytinu, sem
eru samræmd og tekin á sama tíma um
allt land, líkt og var með landsprófið og
samræmdu prófin heima. Þriðji möguleik-
inn er munnlegt próf eða að vetrareinkunn
(stöðueinkunn) gildi. Varðandi prófin
frá ráðuneytinu er það þannig að nöfn
nemenda eru dregin úr hatti, í ráðuneytinu.
Þetta þýðir að úr þrjátíu manna bekk fara
kannski tíu í slíkt próf.“
Fannst ég orðin milli
„Þegar ég fékk útborgað í fyrsta skipti trúði
ég varla mínum eigin augum þegar ég sá
launaseðilinn, fannst ég bara vera orðin
milli! Vinnan er líka léttari, í mínum skóla
getur kennarinn einbeitt sér að kennslunni
en er laus við allt mögulegt annað, og oft á
tíðum tímafrekt stúss, til dæmis í kringum
mætingar. Við erum ekki í sáluhjálp og
heldur ekki trúnaðarvinir.“
Eru kennarar í dönskum framhalds-
skólum ánægðir í starfi?
„Ég held að þeir séu almennt sáttir við
launin. Þeir eru hins vegar ekki jafn ánægðir
með ýmislegt sem yfirvöld menntamála
láta sig dreyma um, t.d. hugmyndir um
fjölmennari bekki og eins eru þeir ekki sáttir
við þær reglur að skólinn þurfi að taka við
öllum nemendum. Nemandi sem ekki veit
t.d. hver helmingurinn af sextán er á ekki
erindi í framhaldsskóla en fær samt pláss ef
hann vill. Svo dettur þessi nemandi kannski
út um áramót og það þýðir tekjutap fyrir
skólann. Þetta er ekki nógu gott.“
Kennslusvæðin og stofurnar liggja út frá stiganum. Mikil áhersla
var lög á hljóðeinangrun við hönnun hússins og það hefur tekist
mjög vel. Stiginn er miðja skólans, þaðan liggja vegir til allra
átta.