Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 16

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Qupperneq 16
14 erlendis er sennilega kominn tími annað hvort til að endurskoða þau stig sem gefin eru fyrir mismunandi verk og hvetja til enn meiri gæða í rannsóknum eða að endurskoða kerfið í heild. Ég tel þó að síðarnefndi valmöguleikinn sé ekki fyrir hendi eins og er í því umhverfi sem rannsóknir fara fram í á Islandi í dag. Ljóst er að matsreglurnar hafa gríðarlegt vald til að stýra starfsemi Kennaraháskólans en miðað við lögbundið hlutverk hans má greina í notkun þeirra nokkrar mótsagnir eins og ég ýjaði að hér á undan. Kennaraháskólinn er starfsmenntunarháskóli og ber skylda til að rækja tengsl við þá sem starfa á vettvangi. Reglurnar hvetja ekki til mikils framlags á sviði endurmenntunar né þjónustu vegna áherslunnar sem lögð er á formlegar rannsóknir. Leita þarf leiða til að styrkja tengsl við starfandi fagfólk í þeim greinum sem skólinn menntar fólk til. En það eru til fleiri reglur en matsreglur í starfi háskóla, svo sem reglur um vinnuskýrslur, um rannsóknamisseri og rannsóknarsjóði. Sumar reglur eru einnig óskráðar. Mikið er talað um að nú sé kominn tími til að efla samvinnu kennara. Það sem er kannski helst til trafala í því santbandi er þörf á mótun siðareglna um samvinnuverkefni. Við þurfum í menntarannsóknum umræðu um hvenær fólk á rétt á því að vera meðhöfundar og hvenær ekki, og hvað eru eðlileg samskipti milli leiðbeinanda og nemanda í rannsóknartengdu námi. Nokkrir rannsóknarhópar hafa verið settir á laggirnar nýlega og stefnt er að því að stofna fleiri. Nauðsynlegt verður að taka til umræðu álitamál sem fylgja slíkri samvinnu. Verkfæri í þróun rannsókna Lykilatriði í athafnakenningunni eru þau verkfæri sem gerendur nota til að vinna verkefnið og til að skapa þær afurðir sem stefnt er að. Grundvallaratriði í kenningunni er að um leið og farið er að nota verkfæri þá breytist athöfnin sjálf. Verkfæri eru notuð til að auðvelda okkur verkið en hafa um leið áhrif á hvernig við vinnum það og breyta því þar með. Við verðum að skoða hvort þau verkfæri sem við höfum kosið að nota í rannsóknum leiði til þess að afurðirnar uppfylli þær væntingar sem lagt var af stað með. Ekki ætla ég í dag að tala um um verkfæri eins og greinaskrif, ráðstefnur o.fl. sem öll hafa mótunaráhrif á það sem við erum að vinna að. Hér mun ég beina athyglinni að tvennu: aðferðum sem við notum í rannsóknum og þeirri tækni sem við getum beitt. Hvað af því sem við gerum mótar sýn okkar eða breytir því sem við erum að reyna að gera? Hvernig nálgumst við rannsóknir og hvaða áhrif hefur það á rannsóknirnar sjálfar? Ég tek aðallega dæmi erlendis frá. Nýlega fóru hátt í 20 manns frá íslandi á ráðstefnu systurfélags okkar í Bretlandi. Ég kaus að eyða fyrsta deginum í að hlusta á doktorsnema sem eru við nám í Bretlandi en kornu í mörgum tilfellum víða að úr heiminum. Ég hlustaði t.d. á erindi um rannsókn á menntakerfi og gildi menntunar í augum foreldra í Nepal (Simkhada, 2003) og um viðhorf menntakerfisins í Zambíu til skóla án aðgreiningar (Tembo, 2003). Þetta vakti mig til umhugsunar um að Bretar eru þarna að mennta fólk með ákveðna sýn á rannsóknir sem það síðan flytur með sér heim og sem mun í framhaldinu verða verkfæri í heimalöndum nemanna. Þess virtist gætt til hins ítrasta að fylgja aðferðafræðinni; rannsóknarverkefnin byrjuðu ávallt á vönduðum forrannsóknum sem gátu tekið allt að eitt ár áður en lagt var út í aðalrannsóknina. Gerð var rækilega grein fyrir vali á aðferðum. Og þetta var ekki neinn leikur sem eingöngu nemendur áttu að fara í gegnum; frásagnir af öðrum rannsóknum gáfu til kynna að háskólakennarar og aðrir fræðimenn höfðu oft tamið sér sömu vinnubrögð. Mortimore (2000:14-15) hefur bent á fleira sem Bretar hafa gert vel, svo sem langtímarannsóknir og þróun aðferða jafnt í tölfræðilegum greiningum sem í úrvinnslu flókinna eigindlegra gagna. Ég sótti málstofu þar sem voru saman komnir fulltrúar nokkurra stofnanna sem hafa það meginverkefni að taka saman og koma á framfæri yfirlitsskýrslum um alls konar mál. Kerfisbundin nálgun þeitxa Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.