Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Page 109

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Page 109
107 viðtalanna. Eftir að hafa kóðað öll viðtölin hófst flokkun þeirra eftir þeim þemum sem komu fram. Þau þemu sem höfðu fengið mesta umfjöllun samkvæmt kóðuninni voru síðan dregin sérstaklega fram. Niðurstöður Skólahverfið hefur sérstöðu að því leyti að þar er meira af félagslegum leiguíbúðum en í öðrum borgarhverfum. Nýir nemendur sem innritast í skólann koma mest frá fjölskyldum sem þar búa. í félagslegu leiguíbúðunum búa margar fjölskyldur, ekki síst barnafjölskyldur, sem standa höllum fæti og eru háðar opin- berum stuðningi til framfærslu. í hverfinu búa fleiri einstæðir foreldrar en í öðrum hverfum og börn einstæðar foreldra eru þar mun fleiri (Árbók Reykjavíkur 1999). Þá hefur meirihluti íbúanna stutta skólagöngu og meðal fjölskyldutekjur eru lágar (Elsa Reimarsdóttir og Hildur Björk Svavarsdóttir, 1999) I skólanum hefur fráupphafi verið hátt hlutfall nemenda með sérþarfir. Það hlutfall hafði þó aldrei verið eins hátt og það var þennan vetur og virtist fara vaxandi. Nemendum hafði fækkað í skólanum en samt hækkaði hlutfall þeirra sem þörfnuðust sérstaks stuðnings. Með fjölgun þeirra breyttist samsetning nemendahópsins og vandi skólans jókst, því hann var ekki í stakk búinn til að veita þeim öllum viðeigandi kennslu og þjónustu. Kennarar segja duglega nemendur vera í minnihluta í bekkjunum, öfugt við það sem áður var, og að þeir séu með „allt öðruvfsi böm í höndunum“ en áður. Þórunn, sem kennt hefur lengi við skólann, segir að í gegnum tíðina hafi þeim tekist að halda í við og taka á ýmsum málum en „nú sé þetta komið út yfir öll mörk“ og að skólinn standi frammi fyrir vanda sem hann ráði ekki við. Breytingin er ekki einungis vegna fjölgunar nemenda með námserfiðleika heldur er vandi þeirra einnig að ýmsum öðrum toga. Hafdís bendir á að fjölgun nemenda með frávik sé ekki einungis í þessum skóla heldur hafi þeim fjölgað í flestum skólum. Námið sækist seint Kennurum gengur erfiðlega að koma nemend- unum áfram í námi. Mörgum börnunum virðist ganga illa að tileinka sér hefðbundið skólanám og einkunnir þeirra eru að meðaltali talsvert undir því sem gerist í öðrum skólum. Kennarar sem hafa kennt við aðra skóla hafa samanburð. Þeir segja að það hafi verið „algert sjokk“ að koma í þennan skóla, að nemendur séu miklu slakari og vandamálin miklu fleiri. Hrefna segist ekki geta gert svipaðar námskröfur og hún gerði til nemenda sem hún kenndi áður og Inga segist verða miklu meira vör við alls konar erfiðleika en sig hafi óraði fyrir. „Það eru alveg gífurlega mikil vandamál inni í öll- um bekkjum", segir Jórunn og hún telur að mikið af agavandamálunum sé „út af hverfinu sem við erum í.“ Ofalgengterað nemendursinniheimanáminu lítið eða ekki að sögn kennara og fái litla aðstoð frá heimilunum því foreldrar virðast ekki hafa tök á að fylgja því eftir sem skyldi. Þetta kostar ergelsi og ávítur en allt kemur fyrir ekki. Eftirfarandi orð Hafdísar skýra ef til vill um hvað vandinn snýst: Það eru ekki nema þeir sem standa allra verst í samfélaginu sem koma hingað [í þetta hverfi]. Og ... mér finnst það bara eðlilegt að það fólk hafí ekki sama metnað og hinir ... Það kemur vegna þess að það verður að koma með börnin sín [í skólann]... en ekki vegna þess að það sé tilbúið að fara að sitja með barninu við heimalærdóm. Kennurum verður tíðrætt um nemendur sem skortir aðhald og stuðning frá fjölskyldum sínum og eiga félagslega, tilfinningalega og námslega erfitt. Þeir hafa áhyggjur af þessum bömum. Þeir tala um erfiðleika barna „út af slæmri meðferð og illri umhirðu", segja að sum börnin séu illa sofin og jafnvel svöng. Það sé algengt að þau komi ólærð eða illa lærð í skólann, að mætingar sumra nemenda séu óásættanlegar og að illa gangi að ráða bót á því. Þeir eru að reyna að kenna nemendum að fara að reglum, setja þeim mörk, kenna umgengni- og samskiptavenjur og jafnvel kenna þeim hvernig þeir eigi að þrífa sig. Málin sem kennararnir eru að fást við „eru Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228
Page 229
Page 230
Page 231
Page 232
Page 233
Page 234
Page 235
Page 236
Page 237
Page 238
Page 239
Page 240
Page 241
Page 242
Page 243
Page 244
Page 245
Page 246
Page 247
Page 248
Page 249
Page 250
Page 251
Page 252
Page 253
Page 254
Page 255
Page 256
Page 257
Page 258
Page 259
Page 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.