Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Side 169

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Side 169
167 runninn ágreiningur þeirra um skipulag námskrár. Að gera eins og allir aðrir Þar sem kennarar sjá þekkingu greinarinnar sem staðlaða er auðvelt fyrir þá að bera námskrána saman við það sem gerist annars staðar í heiminum. Kennararnir fara reglulega inn á Netið og skoða heimasíður annarra háskóla erlendis. Þar skoða þeir námskeiðslýsingar og staðfesta fyrir sjálfum sér að þeir séu að gera svipað og aðrir í háskólagreininni. Námskeiðslýsingar eru bornar saman og sömu námsbækur nýttar í grunnnámskeiðum um allan heim. Einn viðmælenda segir: „Og ...maður fer á Netið og skoðar námskeiðs- lýsingar. Eg meina ég er að nota sömu bók og notuð er í flestum bandarískum háskólum .“ Stöðlun þekkingarinnar gerir það að verkum að auðvelt er að finna erlendar náms- bækur sem vega þungt í vali þekkingar og skipulagi. I flestum viðtölunum náðu kennaramir í kennslubækur til að sýna eða útskýra viðfangsefnið og kennsluhætti sína. Kennslubækurnar voru stórar og viðamiklar og flestar þeirra bandarískar og þær gegna lykilhlutverki í skipulagi námskeiða. Skipulag námskeiða byggir mikið á því að finna góða kennslubók og maður Jylgir henni nokkuð vel. Þannig felst skipulag námskeiða meira og minna í því að finna réttu bókina og stundum er heppnin með kennurum. Aðspurður um hvort það haft verið erfitt að skipuleggja nýtt námskeið segir einn kennarinn: „Það var mjög auðvelt að gera það því að...því að ...héma... það já bækumar em bara hreinlega til ...ég þurfti ekki að skipuleggja kúrsinn í sjálfu sér neitt...það var bara að panta eina bók frá (erlendum útgefenda) sem var akkúrat með efninu “ Þegar kennarinn er orðinn leiður og þreyttur og langar til að brjóta upp hjá sér hefðina og kennsluna þá getur verið nóg fyrir hann að breyta um námsbók: „Já, maður þarf kannski að velja kennslubókina, maður svona róterar henni meira til fyrir sjálfan sig líka þegar maður er orðinn þreyttur að kenna alltaf eins...svo maður sofni bara ekki...“ Hugmyndir kennara um staðlað inntak til þekkingar greinarinnar gildir þó fyrst og fremst um grunnnámið og þegar kemur að námskrárgerð í meistaranámi dugar ekki lengur að velja góða kennslubók og þar telja kennarar sig geta tekið og vilja taka mið af aðstæðum og íslenskum raunveruleika. Fyrir vikið er erfiðara fyrir kennara að finna kennsluefni við hæft og oft finnst engin góð bók og kennarar þurfa að finna efni annars staðar og ljósrita fyrir nemendur. Þar gefst kennurum jafnframt kostur á að nýta betur sérþekkingu sína og jafnvel fyrri starfsreynslu í kennslu sinni. Kennsluhættir Fram hefur komið hér að ofan að kennaramir eru nokkuð sammála um hið fræðilega inntak verkfræðinnar og þá hæfni sem þeir telja að rækta þurfi með nemendum. Nýlegar rannsóknir á háskólakennslu sýna sterka samsvörun á milli þekkingarfræðilegra hugmynda kennara um námsgreinina og þess hvernig þeir telja best að haga sinni kennslu (Martin og fleiri, 2000). Hvað hefur einkum áhrif á það hvernig kennaramir fimm haga kennslu sinni? Þrátt fyrir sameiginlega sýn á meginmarkmið fræðigreinar virðast kennaramir vilja fara ólíkar leiðir í kennslu sinni og búa yfir mismunandi hugmyndum um nám og kennslu. Meðan einn telur mikilvægast að nemendur skilji meginhugtök eða gmnnhugtök greinarinnar sjá aðrir fyrst og fremst hlutverk sitt sem kennara felast í því að fá nemendur til að hugsa eins og verkfræðingar. Sumir telja verkfræðina einkum hagnýta en aðrir vilja leggja meiri áherslu á vísindalegt gildi hennar (Guðrún Geirsdóttir, 2003). Þannig setja starskenningar kennara sinn blæ á kennsluhætti þrátt fyrir staðlað inntak námskrár. Hvert sækja kennarar hugmyndir sínar um kennslu? í viðtölum við kennarana lögðu þeir einkum áherslu á áhrif eigin námsreynslu, starfsreynslu sína svo og þá reynslu sem þeir höfðu öðlast í kennslu. í kennsluháttum virðast kennararnir byggja mikið á eigin námsreynslu. Ingvar Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228
Side 229
Side 230
Side 231
Side 232
Side 233
Side 234
Side 235
Side 236
Side 237
Side 238
Side 239
Side 240
Side 241
Side 242
Side 243
Side 244
Side 245
Side 246
Side 247
Side 248
Side 249
Side 250
Side 251
Side 252
Side 253
Side 254
Side 255
Side 256
Side 257
Side 258
Side 259
Side 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.