Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Page 169

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2004, Page 169
167 runninn ágreiningur þeirra um skipulag námskrár. Að gera eins og allir aðrir Þar sem kennarar sjá þekkingu greinarinnar sem staðlaða er auðvelt fyrir þá að bera námskrána saman við það sem gerist annars staðar í heiminum. Kennararnir fara reglulega inn á Netið og skoða heimasíður annarra háskóla erlendis. Þar skoða þeir námskeiðslýsingar og staðfesta fyrir sjálfum sér að þeir séu að gera svipað og aðrir í háskólagreininni. Námskeiðslýsingar eru bornar saman og sömu námsbækur nýttar í grunnnámskeiðum um allan heim. Einn viðmælenda segir: „Og ...maður fer á Netið og skoðar námskeiðs- lýsingar. Eg meina ég er að nota sömu bók og notuð er í flestum bandarískum háskólum .“ Stöðlun þekkingarinnar gerir það að verkum að auðvelt er að finna erlendar náms- bækur sem vega þungt í vali þekkingar og skipulagi. I flestum viðtölunum náðu kennaramir í kennslubækur til að sýna eða útskýra viðfangsefnið og kennsluhætti sína. Kennslubækurnar voru stórar og viðamiklar og flestar þeirra bandarískar og þær gegna lykilhlutverki í skipulagi námskeiða. Skipulag námskeiða byggir mikið á því að finna góða kennslubók og maður Jylgir henni nokkuð vel. Þannig felst skipulag námskeiða meira og minna í því að finna réttu bókina og stundum er heppnin með kennurum. Aðspurður um hvort það haft verið erfitt að skipuleggja nýtt námskeið segir einn kennarinn: „Það var mjög auðvelt að gera það því að...því að ...héma... það já bækumar em bara hreinlega til ...ég þurfti ekki að skipuleggja kúrsinn í sjálfu sér neitt...það var bara að panta eina bók frá (erlendum útgefenda) sem var akkúrat með efninu “ Þegar kennarinn er orðinn leiður og þreyttur og langar til að brjóta upp hjá sér hefðina og kennsluna þá getur verið nóg fyrir hann að breyta um námsbók: „Já, maður þarf kannski að velja kennslubókina, maður svona róterar henni meira til fyrir sjálfan sig líka þegar maður er orðinn þreyttur að kenna alltaf eins...svo maður sofni bara ekki...“ Hugmyndir kennara um staðlað inntak til þekkingar greinarinnar gildir þó fyrst og fremst um grunnnámið og þegar kemur að námskrárgerð í meistaranámi dugar ekki lengur að velja góða kennslubók og þar telja kennarar sig geta tekið og vilja taka mið af aðstæðum og íslenskum raunveruleika. Fyrir vikið er erfiðara fyrir kennara að finna kennsluefni við hæft og oft finnst engin góð bók og kennarar þurfa að finna efni annars staðar og ljósrita fyrir nemendur. Þar gefst kennurum jafnframt kostur á að nýta betur sérþekkingu sína og jafnvel fyrri starfsreynslu í kennslu sinni. Kennsluhættir Fram hefur komið hér að ofan að kennaramir eru nokkuð sammála um hið fræðilega inntak verkfræðinnar og þá hæfni sem þeir telja að rækta þurfi með nemendum. Nýlegar rannsóknir á háskólakennslu sýna sterka samsvörun á milli þekkingarfræðilegra hugmynda kennara um námsgreinina og þess hvernig þeir telja best að haga sinni kennslu (Martin og fleiri, 2000). Hvað hefur einkum áhrif á það hvernig kennaramir fimm haga kennslu sinni? Þrátt fyrir sameiginlega sýn á meginmarkmið fræðigreinar virðast kennaramir vilja fara ólíkar leiðir í kennslu sinni og búa yfir mismunandi hugmyndum um nám og kennslu. Meðan einn telur mikilvægast að nemendur skilji meginhugtök eða gmnnhugtök greinarinnar sjá aðrir fyrst og fremst hlutverk sitt sem kennara felast í því að fá nemendur til að hugsa eins og verkfræðingar. Sumir telja verkfræðina einkum hagnýta en aðrir vilja leggja meiri áherslu á vísindalegt gildi hennar (Guðrún Geirsdóttir, 2003). Þannig setja starskenningar kennara sinn blæ á kennsluhætti þrátt fyrir staðlað inntak námskrár. Hvert sækja kennarar hugmyndir sínar um kennslu? í viðtölum við kennarana lögðu þeir einkum áherslu á áhrif eigin námsreynslu, starfsreynslu sína svo og þá reynslu sem þeir höfðu öðlast í kennslu. í kennsluháttum virðast kennararnir byggja mikið á eigin námsreynslu. Ingvar Tímarit um menntarannsóknir, 1. árgangur 2004
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228
Page 229
Page 230
Page 231
Page 232
Page 233
Page 234
Page 235
Page 236
Page 237
Page 238
Page 239
Page 240
Page 241
Page 242
Page 243
Page 244
Page 245
Page 246
Page 247
Page 248
Page 249
Page 250
Page 251
Page 252
Page 253
Page 254
Page 255
Page 256
Page 257
Page 258
Page 259
Page 260

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.