Fréttablaðið - 10.01.2017, Side 22

Fréttablaðið - 10.01.2017, Side 22
Við lifum á tímum þar sem tækniþróun er mjög hröð. Tæknibyltingarnar knýja til breytinga á gömlu gildunum í atvinnulífinu og munu leiða til nýrrar iðnvæðingar þar sem bílaiðnaðurinn verður engin undantekning. Carlos Ghosn Fyrir rúmum sex árum greindi Gen­ eral Motors frá því að það ætlaði að leggja niður Saturn­bílamerkið sem hafði verið við lýði frá árinu 1985, þótt fyrstu Saturn­bílarnir hafi ekki komið á markað fyrr en árið 1990. Saturn­merkið er ef til vill ein skýrasta birtingarmynd þeirra endalausu mistaka bandarískra bílaframleiðenda sem gerði þá á end­ anum órekstrarhæfa og var í kjölfarið bjargað af ríkinu. Bílar með Saturn­ merkinu þóttu gegnum árin einkar illa heppnaðir. Ástæðan fyrir stofnun Saturn­merkisins hjá GM var sú sam­ keppni sem bandarískir bílafram­ leiðendur fengu með smærri bílum japanskra og evrópskra bílafram­ leiðenda á níunda áratug síðustu aldar. Því voru bílar Saturn minni en almennt gerðist hjá GM. GM notaði frasa eins og „A brand about people“ og „A different kind of car company“, sem hefði átt að benda til þess að Sat­ urn framleiddi flotta og stefnumark­ andi bíla. Það gerði það þó aldrei og hefur notkun á lélegu plasti í bílum líklega aldrei náð meiri hæðum en í bílum frá Saturn. Byggðir á Opel-bílum Fyrstu árin gekk þó vel og höfð­ uðu bílar Saturn til hóps fólks sem kaus eyðslugrennri minni bíla en samt ameríska. Þegar markaðurinn hins vegar uppgötvaði að frekari framþróun á þessum fyrstu bílum Saturn sat á hakanum fór að halla undan fæti. Árið 2000 kynnti Sat­ urn 2000 L bílinn, sem byggður var á Opel Vectra, en Opel­merkið var þá komið undir hatt GM. Ein­ hvern tíma var haft eftir Jeremy Clarkson að þessi bíll hafi verið svo misheppnaður að hann yrði að teljast einn versti bíll heims frá upp­ hafi, enda hlyti hann að hafa verið teiknaður í kaffihléi af fólki sem hafði engan áhuga á bílum. Stór orð það, en ef til vill nokkuð lýsandi fyrir framleiðslu Saturn­merkisins. Eingöngu markaðsdrifið Saturn hélt áfram að setja á markað bíla sem í raun voru hannaðir af Opel á þeim tíma sem stjarna Opel skein nú ekki hvað skærast, þótt breyttir tímar séu þar á bæ um þessar mundir. Því voru bílar Sat­ urn fremur óspennandi og ófrum­ legir. Þess vegna má ef til vill segja að Saturn­merkið hafi alls ekki verið sett á laggirnar til að skapa nýja og spennandi bíla, af því að fyrirtækið var aldrei framleiðslu­ drifið, heldur eingöngu markaðs­ drifið og í því ljósi harla óspenn­ andi í augum bílaáhugamanna. Fáir grétu brotthvarf Saturn­bíla­ merkisins í október árið 2010. 25 ára sorgarsaga Saturn merkis GM var táknræn Til að takast á við hlýnun jarðar og hækkandi eldsneytisverð hafa stærstu framleiðendur heims komið fram með ýmsar nýjungar í vöruúrvali sínu og má þar helst nefna hybrid­bifreiðar. Hybrid­vél­ ar eru þó ekki einungis í bifreiðum þar sem vinnuvélaframleiðandinn Komatsu hefur boðið upp á hybrid­ lausn í mörg ár en aldrei hefur neinn íslenskur verktaki látið slag standa og pantað svoleiðis vél, fyrr en nú! Á sviði vinnuvéla voru Komatsu fyrstir á markaðinn með hybrid­lausn árið 2008. Síðan þá hefur verið stöðug þróun og í dag eru yfir 3.500 hybrid­vélar frá Komatsu í notkun um allan heim. 20-30% eyðslugrennri Í síðasta mánuði kom svo fyrsta græna vinnuvélin hingað til lands­ ins og er um að ræða Komatsu HB365LC­3 sem er 36 tonna belta­ grafa. Þessi umrædda vél er að meðaltali 7% dýrari en sambærileg eldsneytisvél en þá kemur á móti að eldsneytiskostnaður er um það bil 20­30% lægri. Miðað við hefðbundna ársnotkun má áætla að það taki 18 mánuði fyrir elds­ neytissparnaðinn að ná upp í 7% dýrara vöruverð, allt eftir það er hreinn sparnaður og umhverfis­ vænn útblástur. Seldu aðra á frumsýningunni Í stuttu máli eru Hybrid­vélarnar alveg eins og hefðbundnar belta­ gröfur nema þegar kemur að snún­ ingi vélarinnar, þar notast Hybrid­ vélin eingöngu við rafmagnsmótor sem hleður inn á sig við mokstur vélarinnar. Í tilefni þess að Kraft­ vélar fengu fyrstu grænu vinnu­ vélina til landsins þá ákvað fyrir­ tækið að efna til boðskvölds og bjóða áhugasömum aðilum, sem gætu haft áhuga á þessari vél, að koma og skoða hana. Kynningar­ kvöldið tókst með eindæmum vel og seldu Kraftvélar aðra Hybrid­vél á sýningunni og er sú vél væntanleg til landsins s n e m m a á þessu ári. Fyrsta græna vinnuvélin á Íslandi Tesla náði að framleiða 76.230 bíla í fyrra, en áætlanir fyrirtækisins hljóðuðu upp á 80.000 bíla framleiðslu. Tesla hefur reyndar ávallt sett sér metnaðar full markmið um framleiðslumagn og ekki er hægt að segja að fyrirtækið hafi skotið mjög fjarri þessu sinni. Hins vegar er pressan mikil á Tesla þar sem fyrirtækið á eftir að framleiða upp í 400.000 pantanir á nýja Model-3 bílnum sem verður langódýrasti fram- leiðslubíll Tesla til þessa og á að kosta um 35.000 dollara. Flestir kunnugir utanaðkomandi að- ilar spá því hins vegar að Tesla muni þurfa að fresta útkomu Model-3 bílsins og sumir spá því að enginn slíkur bíll verði afhentur eiganda sínum á næsta ári þó að það hafi verið á stefnuskrá Tesla. Áttföldun í framleiðslu á tveim árum Í spám Elons Musk, forstjóra Tesla, er stefnan að framleiða 500.000 bíla árið 2018, eða 8 sinnum fleiri en í fyrra og finnst sumum það brött áætlun. Til að setja framleiðslumagn Tesla í fyrra í eitthvert samhengi má geta þess að Ford seldi 72.089 eintök bara af F-150 pallbílnum í nóvember einum. Það er svipað magn og öll framleiðsla Tesla í fyrra. Það er mikið kappsmál að koma framleiðslu Tesla Model-3 í gang sem fyrst þar sem eftirspurn eftir Model-S bílnum fer dvínandi, enda bíllinn ekki alveg nýr af nálinni lengur. Framleiðsla á Model-3 hvílir að stórum hluta á afköstum nýrrar risarafhlöðu- verksmiðju Tesla í Nevada, en þar er fjöldaframleiðsla þeirra nú að hefjast af miklum krafti. Til að róa markaðinn aðeins bauð Elon Musk völdum aðilum að skoða þessa verk- smiðju í síðustu viku. Tesla enn á eftir áætlunum í framleiðslu Þ etta eru þrjú meginvið­ fangsefni hins alþjóð­ lega bílaiðnaðar sem knýja framleiðendur til að endurskoða frá grunni hugmyndina um það hvernig bílar framtíðarinnar muni starfa og hvernig við komum til með að stjórna þeim. Þetta segir Carlos Ghosn, forstjóri og stjórnar­ formaður Renault Nissan. „Ef við gerum hlutina rétt mun tæknin gefa fleira fólki kost á að ferðast á skilvirkari, öruggari og á umhverf­ isvænni hátt en í dag og fyrir lægra verð en það gerir í dag. Þessi þróun gæti auðveldað daglegt líf og aukið lífsgæði tugi milljóna jarðarbúa. Það eru einkum þrír grundvallar­ þættir sem knýja þessa tækni­ byltingu: Mannfjöldaþróun og loftslagsbreytingar Gert er ráð fyrir að árið 2030 muni um 60% jarðarbúa búa í þétt­ býli, þar sem stórborgarsvæðum með fleiri en 10 milljónir íbúa mun fjölga. Að óbreyttu mun umferðarslysum því fjölga auk þess sem þróunin myndi leiða til meiri mengunar og aukinnar orkunotkunar. Baráttan gegn loftslagsbreytingum er meginvið­ fangsefni núlifandi kynslóða, ekki síst þeirra sem starfa í bílaiðnaði. Strangari umhverfiskröfur verða settar á komandi árum í samræmi við stefnumörkun loftslagsráð­ stefnunnar í París 2015. Aukið hlutfall rafknúinna farartækja myndi hjálpa mjög í baráttunni gegn loftslagsbreytingum. Árangursríkari nýsköpun Við lifum á tímum þar sem tækni­ þróun er mjög hröð. Tæknibylting­ arnar knýja til breytinga á gömlu ÁherSla Á raFVæðinGu, SjÁlFVirkni oG neTTenGinGu „Ég geri því ráð fyrir að á næstu 5 árum munum við sjá meiri breytingar en átt hafa sér stað sl. 20 ár,“ segir Carlos Ghosn, forstjóri Renault Nissan. Munum ferðast á skilvirkari, öruggari og umhverfisvænni hátt en áður. gildunum í atvinnulífinu og munu leiða til nýrrar iðnvæðingar þar sem bílaiðnaðurinn verður engin undantekning. Ég geri því ráð fyrir að á næstu 5 árum munum við sjá meiri breytingar en hafa átt sér stað sl. 20 ár,“ segir Carlos Ghosn, forstjóri Renault Nissan. SaTurn Sl árgerð 1991 þótti hvorki fallegur né góður bíll, en dæmigerður fyrir framleiðslu Saturn. renaulT Zoe. Carlos Ghosn, forstjóri Renault Nissan, við hlið rafmagnsbílsins Renault Zoe. 1 0 . j a n ú a r 2 0 1 7 Þ r I Ð j U D a G U r4 Bílar 1 0 -0 1 -2 0 1 7 0 5 :4 1 F B 0 4 8 s _ P 0 3 4 K .p 1 .p d f F B 0 4 8 s _ P 0 2 7 K .p 1 .p d f F B 0 4 8 s _ P 0 1 5 K .p 1 .p d f F B 0 4 8 s _ P 0 2 2 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 1 B E 5 -8 1 6 8 1 B E 5 -8 0 2 C 1 B E 5 -7 E F 0 1 B E 5 -7 D B 4 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 4 A F B 0 4 8 s _ 9 _ 1 _ 2 0 1 7 C M Y K

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.