Dagblaðið Vísir - DV - 29.10.2015, Blaðsíða 35

Dagblaðið Vísir - DV - 29.10.2015, Blaðsíða 35
Umræða Stjórnmál 35 Þ ann 27. október var alþjóð- legur dagur iðjuþjálfunar og af því tilefni langar okk- ur að fjalla um iðjuþjálfun og mikilvægi þess að öll börn í landinu hafi sama aðgang að þjónustu iðjuþjálfa óháð búsetu. Markmið okkar er að hvetja bæjar- félög landsins til að efla þjónustu iðjuþjálfa við börn. Iðjuþjálfun er ung og vaxandi fræðigrein um heim allan sem á rætur sínar að rekja til fyrri heims- styrjaldarinnar. Fyrsti íslenski iðju- þjálfinn hóf störf á Kleppsspítala árið 1945. Árið 1976 var svo Iðju- þjálfafélag Íslands stofnað og hef- ur félagið verið í örum vexti síð- an. Frá árinu 1997 hefur fagið verið kennt við Háskólann á Akureyri og er námið fjögurra ára nám við heil- brigðisdeild skólans. Hvað er iðjuþjálfun? Iðjuþjálfun auðveldar fólki að taka virkan þátt í iðju sem er þeim mik- ilvæg og stuðlar að auknu sjálfræði og lífsfyllingu. Iðjuþjálfar hafa sér- þekkingu á daglegri iðju manns- ins. Þegar talað er um iðju er átt við allt það sem einstaklingur tekur sér fyrir í daglegu lífi í þeim tilgangi að annast sig og sína, vinna ýmis störf og njóta þess sem lífið hefur upp á að bjóða. Iðja er t.d. það að klæða sig og snyrta, útbúa mat, aka bíl og vinna við tölvur. Skjólstæðingar iðjuþjálfa eru ýmist einstaklingar eða hópar sem vegna röskunnar á þroska, veikinda, áfalla, eða öldr- unar hafa takmarkaðan möguleika á iðju. Einnig veita iðjuþjálfar stjórnsýslu, stofnunum eða félaga- samtökum þjónustu sem hefur áhrif á heilsufar fólks og möguleika þeirra til að velja og stunda iðju. Iðjuþjálfar vinna með fólki á öllum aldursskeiðum og þarf þjónusta þeirra að vera aðgengileg innan og utan hefðbundinna heilbrigðis- stofnanna. Hlutverk iðjuþjálfa get- ur verið, þjálfari, talsmaður, ráð- gjafi, leiðbeinandi, rannsakandi fræðimaður, stefnumótandi eða stjórnandi. Iðjuþjálfun barna Vinna iðjuþjálfa með börnum er margbreytileg. Iðjuþjálfar vinna með börnum sem eiga í erfiðleik- um með athafnir daglegs lífs. Oft er um að ræða börn sem eru með frávik í skyn- og hreyfiþroska eða börn sem eiga í erfiðleikum með vitræna þætti og atferli. Einnig vinna iðjuþjálfar með börnum sem skortir færni í daglegu lífi vegna hreyfiþroskaröskunar eða hreyfi- hömlunar og þurfa í einhverjum tilfellum á hjálpartækjum að halda. Heilsuvernd og forvarnir barna og unglinga eru einnig hluti af starfsviði iðjuþjálfa. Iðjuþjálfi tekur mið af styrkleikum, þörfum og um- hverfi barns og vinnur að því að fyr- irbyggja eða leysa ákveðinn vanda. Iðjuþjálfi einblínir ekki einungis á styrk og þarfir barnsins heldur legg- ur hann einnig ríka áherslu á styrk- leika fjölskyldu barnsins í heild svo bæta megi lífsgæði og þátttöku þess í daglegu lífi. Hvar er þjónusta iðjuþjálfa veitt fyrir börn? Þær stofnanir sem veita börnum þjónustu iðjuþjálfa á Íslandi eru Æf- ingastöðin, Barna- og unglingageð- deild og Greiningar- og ráðgjafa- stöð ríkisins. Einnig er að finna iðjuþjálfa starfandi hjá nokkrum sveitarfélögum og skólum. Iðju- þjálfun hefur þó ekki náð sömu fótfestu innan íslenska sjúkra- og skólakerfisins líkt og víða erlendis þar sem er að finna iðjuþjálfa inn- an þeirra kerfa í auknum mæli. Örfá sveitarfélög á landinu bjóða uppá þjónustu við börn og fjölskyldur þeirra. Oft á tíðum þurfa börn og foreldrar að fara langar vegalengdir til að sækja þjónustu iðjuþjálfa. Það er bæði kostnaðar- samt og tímafrekt. Foreldrar hafa í mörgum tilfellum ekki kost á því að aka langar vegalengdir, þar sem það þýðir að taka þarf frí úr vinnu oft hálfan eða heilann dag. Tökum dæmi um barn sem býr á Djúpavogi, þetta barn þarf að sækja þjónustu iðjuþjálfa einu sinni í viku. Til að fá viðeigandi þjónustu þarf að fara með barnið upp á Eg- ilsstaði. Það þýðir dagsferð fyrir for- eldra barnsins. Yfir vetrartímann er oft ófært og því fær þetta barn ekki þá þjónustu sem það þarf. Ef skoðað er annað dæmi um barn sem býr í Reykjanesbæ sem þarf að fara vikulega í iðjuþjálfun kemur í ljós að þar er enginn iðju- þjálfi starfandi á barnasviði. Þetta barn þarf því að fara til Hafnar- fjarðar eða Reykjavíkur til að sækja þjónustu iðjuþjálfa. Sama á við um mörg sveitarfélög úti á landi. Vegalengdir eru langar og veður óútreiknanlegt. Skortur á iðjuþjálfum starfandi í sveitarfélög- um úti á landi veldur því að börn eru ekki að fá þá þjónustu sem þau eiga rétt á. Við viljum því hvetja öll bæjarfélög til að koma á stofn þjón- ustu iðjuþjálfa við börn og ung- menni. n Heimildir: http://doktor.is/ grein/barnaidjuthjalfun, Iðja heilsa og velferð, Leikur og iðja http://staff.unak.is/not/larag/Hug- myndafraediidj.pdf. Helgarblað 29. október–2. nóvember 2015 Iðjuþjálfun og aðgangur barna að þjónustu iðjuþjálfa Jódís Garðarsdóttir, Katrín Aðalsteins- dóttir og Thelma Karen Kristjánsdóttir 4. árs nemar í iðjuþjálfunarfræði við Háskólann á Akureyri Aðsent „Skortur á iðju- þjálfum starfandi í sveitarfélögum úti á landi veldur því að börn eru ekki að fá þá þjónustu sem þau eiga rétt á. Ísland taki almenna afstöðu gegn efnahagsþvingunum Í sland er eitt þeirra ríkja sem eiga sérstaklega mikilla hagsmuna að gæta af því að milliríkjaviðskipti séu án allra þvingana. Ríflega 53% af þjóðarframleiðslu Íslands eru í formi útflutningstekna. Þetta er mjög hátt hlutfall í alþjóðlegum saman- burði. Í Bandaríkjunum eru útflutn- ingstekjur aðeins 12% af þjóðar- framleiðslu og líklega er hlutfall útflutnings hjá Evrópusambandinu litlu hærra. Bandaríkin og ESB fórna því hlutfallslega margfalt minni hags- munum en Ísland með því að taka þátt í efnahagsþvingunum. Þegar stjórnvöld brjóta mann- réttindi eða jafnvel alþjóðalög eru fyrstu viðbrögð alþjóðasam- félagsins yfirleitt þau að semja harðorðar ályktanir. Dugi ekki að álykta er í einstaka tilfellum grip- ið til viðskiptaþvingana til að auka þrýstinginn. Með viðskipta- þvingunum er þess freistað að fá brotleg stjórnvöld til að breyta hegðun sinni til betri vegar. Því miður skila efnahagsþvinganir mjög sjaldan tilætluðum árangri en þær valda iðulega búsifjum hjá al- mennum borgurum og gera þannig aðstöðu þeirra sem átti að hjálpa verri en hún var. Afleiðingar viðskiptaþvingana geta í sumum tilfellum haft áhrif á íslensk fyrirtæki eða byggðarlög sem reiða sig á útflutning til við- komandi ríkis. Þegar tjón leiðir af utanríkisstefnu hlýtur að vera eðli- leg krafa að stjórnvöld bæti viðkom- andi tjónið. Það er erfitt að réttlæta að tjón af utanríkisstefnu íslenskra stjórnvalda leggist tilviljanakennt og bótalaust á einstök fyrirtæki eða sveitarfélög sem hafa viðurværi sitt af utanríkisviðskiptum. Mannréttindabrotum þarf að sjálfsögðu ávallt að mótmæla harð- lega, en það bætir ekki heiminn að leggja út í viðskiptaþvinganir sem skaða fyrst og fremst innlend fyrir- tæki og almenna borgara í viðkom- andi ríki. Í dag er Ísland þátttakandi í við- skiptaþvingunum gegn fjölmörgum ríkjum. Á vegum Sameinuðu þjóð- anna tekur Ísland þátt í aðgerð- um gegn fimmtán ríkjum. Þessu til viðbótar er Ísland þátttakandi í viðskiptaþvingunum Evrópusam- bandsins gegn Hvíta-Rússlandi, Bosníu Hersegóvínu, Egyptalandi, Gíneu, Moldóvu, Mjanmar, Sýr- landi, Túnis, Úkraínu, Rússlandi, Krím og Simbabve. Íslandi ber engin skylda til að taka þátt í þess- um aðgerðum ESB því Ísland er ekki aðili að ESB og utanríkismál eru ekki hluti af EES samningnum. Íslandi er frjálst til að móta sér þá almennu stefnu að taka ekki þátt í þvingunaraðgerðum gegn öðr- um ríkjum. Undantekning frá þeirri reglu væru aðgerðir sem ákveðnar eru á vettvangi Sameinuðu þjóð- anna eða NATO. Um leið væri rétt að falla frá þátttöku Íslands í öllum þvingunaraðgerðum sem eru hluti af utanríkisstefnu ESB. n Kjallari Frosti Sigurjónsson þingmaður framsóknarflokksins „Því miður skila efnahags- þvinganir mjög sjaldan tilætluðum árangri. Rafport ehf • Nýbýlavegur 14 • 200 Kópavogur • S: 554-4443 • rafport.is Fermax mynd- dyrasíma kerfi er bæði fáguð og flott vara á góðu verði sem hentar fyrir hvert heimili. Hægt að fá með eða án myndavélar og nokkur útlit til að velja um.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.