Tímarit hjúkrunarfræðinga - 01.10.2004, Page 48
með 4 H en svo bættust 2 H við. Fyrstu H-in
standa fyrir hvfld, hollan mat, hreyfingu og
hreinlæti og svo bættist hamingja við, sem er
allt þetta, andleg félagsleg og líkamleg velferð,
og að hafna tóbaki og fíkniefnum sem og að
ákveða í framtíðinni hvað nemandinn vill. Þetta
„Mér finnst viö skólahjúkrunarfræðingar vera i svipuðum sporum og Stephanie" segir
Stefanía.
ætli að bíða þar til ég verð 18 ára með að hafa kynmök, þá er
það ákvörðun sem ég hef tekið og verður ekki breytt. Ef eitt-
hvað gerist í hita augnabliksins og unglingarnir hafa ekki tekið
ákvörðun um að þau ætli ekki að hafa kynmök, þá mun það
gerast og þá er of seint að taka það aftur. Ég segi við nemendur
mína: „Ef þið eruð ekki tilbúin til að tala um kynlíf og tilfinn-
ingalega nánd þá eruð þið ekki tilbúin til að taka þátt í kynlífi,“
það er ekki flóknara en það. Kynlíf er mjög sérstakt og það er
hægt að líta á það sem gjöf. Viljið þið varðveita þessa gjöf og
gefa hana einni manneskju, eða viljið þið ekki líta á þetta sem
gjöf? Ef þið eigið marga félaga í kynlífinu þá er eins og þið
séuð að gefa hluta af sjálfum ykkur þér í hvert skipti sem þið
eruð með einhverjum og spurningin er hversu sterk eða sterkur
þið eruð tilfinningalega til að takast á við það, það á jafnt við
um konur og karla þó karlar sýni það ekki eins. “
Stephanie bendir á að með því að nota kennsluefnið „Hugsað
um barn“ sé unnt að styrkja samband foreldra og barna og
hefja samræður um viðkvæm málefni innan fjölskyldunnar.
„Ef við erum með nemanda í bekknum sem er í góðu sam-
bandi við foreldra sína og hefur lært allt þetta áður þá skaðar
það hann ekki að heyra þetta aftur, við segjum hlutina eflaust
öðru vísi, og í námspakkanum eru m.a. blöð sem foreldrar eiga
að fylla út. Það skiptir lfka miklu máli að gera unglingunum
grein fyrir því að greina á milli þarfa og langana á ýmsum svið-
um, t.d. þegar þeir eru að versla, því þeir eru viðkvæmir fyrir
neyslu. Neysla unglinganna byggist mikið á löngunum en ekki
þörfum. Við þurfum að hjálpa unglingunum að gera sér grein
fyrir því hvort þeir þurfi í raun það sem þeir kaupa. Ég er ekki
að segja að fólk megi ekki láta eftir sér annað slagið en það
þarf hins vegar að gera það í hófi. En með auknu
sjálfstrausti lærir unga fólkið að velja öðruvísi og
tekur afstöðu til þess hve mikið það þarf.“
Stephanie er spurð hvort hún sé ánægð með
reynslu sína af vinnusmiðjunni, en þetta er í
fyrsta sinn sem hún er haldin hér á landi. „Það
hefur verið frábært," segir hún „að vinna með
þátttakendum á námskeiðinu, þeir eru áhuga-
samir, hrifnir, til í að taka áhættu og þeir eru
tilbúnir til að láta sig varða breytingar því þeir
væru ekki hér ef svo væri ekki.“
Þetta er fyrsta námskeiðið sem hún heldur hér á
landi en hún hefur haldið sambærileg námskeið
í Bandaríkjunum. Þetta námsefni er einkum
ætlað heilsufræðingum í skólunum og hefur verið
notað í Noregi með góðum árangri, í Astralíu,
Bretlandi og Kanada.
En hvernig hefur hinni Stefaníunni líkað að
taka þátt í námskeiðinu?
Hún segir það hafa verið frábært tækifæri að
fá Stephanie með þetta námsefni. „Það er svo
vel skipulagt. Það vantar svo oft námsefni sem
hjálpar til við að koma því til skila sem við í
heilsugæslunni höfum áhuga á að miðla. Við
höfum t.d. unnið eftir tilteknu líkani sem nefn-
ist 6 H heilsunnar í skólunum. Við
46
Tímarit hjúkrunarfræöinga 4. tbl. 80. árg. 2004