Morgunblaðið - 05.01.2017, Síða 49

Morgunblaðið - 05.01.2017, Síða 49
49 MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 5. JANÚAR 2017 Svifið yfir Dyrhólaey Fuglar breiða út vængina á flugi yfir brimi við Dyrhólaey í Mýrdal. Í Dyrhóley og dröngunum úti fyrir henni er mikið varp og sjófuglar halda sig þar einnig á veturna. RAX Nýlega var gefinn út fyrsti heildstæði rammasamningurinn sem kveður á um þá þjónustu sem hjúkr- unar- og dvalarheimili landsins eiga að veita, samkvæmt sam- komulagi Sjúkratrygg- inga Íslands, Sam- bands íslenskra sveitarfélaga og Samtaka fyrirtækja í velferðarþjónustu (SFV) þar um. Hingað til hafa flest hjúkrunarheim- ili verið rekin fyrir daggjöld sem rík- ið hefur lagt til án samninga, í mörg- um tilfellum áratugum saman og í engu samræmi við þá verðlagsþróun sem verið hefur á hverjum tíma. Samningurinn markar því ákveðin tímamót fyrir bæði þá sem veita þjónustuna og ekki síður notendur þjónustunnar. Með samningnum er ætlunin að styrkja grunnstoðir þjón- ustu hjúkrunarheimila með það að markmiði að tryggja íbúum ein- staklingsmiðaða, heildræna og örugga þjónustu. Einnig er samn- ingnum ætlað að auka gegnsæi og samræmi í greiðslum fyrir veitta þjónustu. Samtök fyrirtækja í velferðar- þjónustu eru hagsmunasamtök sjálf- stætt starfandi aðila sem ekki eru í eigu ríkisins og starfa á heilbrigðis- sviði samkvæmt þjónustusamn- ingum eða öðrum tengdum opinber- um greiðslum, til dæmis dag- gjöldum. Innan SFV eru nærri fimmtíu aðilar; fyrirtæki, félagasam- tök og sjálfseignarstofnanir, þar á meðal langflest hjúkrunarheimili landsins. Opinberar greiðslur til að- ila í SFV nema um 20% af heildar- útgjöldum ríkisins til heilbrigðis- mála á ári. Umfangið varpar því ekki síst ljósi á mikilvægi þeirrar vel- ferðarþjónustu sem hinir sjálfstætt starfandi aðilar í SFV veita innan ís- lenska heilbrigðiskerfisins, enda er nýi samningurinn sem undirritaður hefur verið sá stærsti sem Sjúkra- tryggingar Íslands hafa gert. Aðild að samningnum eiga hjúkrunar- heimili um land allt sem hafa yfir að ráða um 2.500 hjúkrunar- og dvalar- rýmum. Samkvæmt samningnum munu árlegar greiðslur úr ríkissjóði nema tæplega 30 milljörðum króna á ári. Að mati SFV hefur ríkisvaldinu alla tíð borið rík skylda til að gera skýr- an samning um þá þjónustu sem aðilum í SVF hefur verið gert að veita fyrir hönd hins opinbera, enda verið að ráðstafa fé úr vösum al- mennings. Það er því fagnaðarefni að hinn nýi samningur skuli nú loks hafa tekið gildi. Enda þótt mörg áherslumála hjúkrunarheimilanna hafi ekki náð fram að ganga telja SVF að áfanga- sigur hafi náðst á ýmsum sviðum sem réttlætt hafi gerð samningsins að þessu sinni. Í viðræðunum var mikið rætt um mönnun á hjúkrunar- heimilum og hvaða viðmið skyldi leggja til grundvallar í þeim efnum. Skjal sem ber heitið „Viðmið um mönnun á hjúkrunarheimilum skil- greind“ og gefið er út af Landlækn- isembættinu var fyrirferðarmikið í samræðum aðila, hvaða þýðingu við- miðin þar hefðu í raun og hvaða skyldur þau legðu á hjúkrunarheim- ilin. Ástæða umræðunnar var auð- vitað sú staðreynd að fjármagnið sem ríkið greiðir í dag og hefur greitt í gegnum tíðina dugir engan veginn til að uppfylla þær skyldur sem viðmið landlæknis gera til þjón- ustu hjúkrunarheimilanna. Í stuttu máli má segja að fulltrúar ríkis- valdsins hafi ekki verið tilbúnir að greiða hjúkrunarheimilunum þá upphæð sem dugir til að uppfylla kröfurnar og er það mjög miður. Það er þó einlæg ósk SFV að úr þessu verði bætt sem allra fyrst. Sé litið til jákvæðustu hliða samn- ingsins má nefna að svokölluð kröfu- lýsing er lykilatriði samningsins. Hún er í raun skjal með upptalningu á lágmarkskröfum sem hið opinbera gerir til þess aðila sem tekur að sér rekstur þjónustunnar og um þá þjónustu sem veita skal. Kröfulýs- ingunum sem slíkum ber mjög að fagna enda mikilvægt að öll þjónusta sé vel skilgreind. Kröfulýsingarnar auka gegnsæi og tryggja sem kostur er að helstu hagsmunaðilar, ekki síst notendur þjónustunnar og aðstand- endur þeirra, starfsfólk og rekstrar- aðilar, átti sig betur á hvaða þjón- ustu nákvæmlega er verið að gera kröfu um, en ekki síður hvaða þjón- ustu ekki er farið fram á. Kröfulýsingar er oftast hægt að kostnaðargreina og með þeim má meðal annars gera greinarmun á draumsýnum (til dæmis stjórnmála- manna) og raunhæfum væntingum með hliðsjón af því fjármagni sem ríkisvaldið er tilbúið að setja í mála- flokkinn. Rekstraraðilar heilbrigð- isþjónustu sitja stundum undir því ámæli að þykja lítt hæfir til verka þegar þeir eru einmitt að fara að lög- um, reglugerðum og kjarasamn- ingum sem gera að verkum að ómögulegt er að standast ætlaðar fjárheimildir. Auðvitað á að gera rík- ar kröfur til rekstraraðila í heil- brigðisþjónustu um hagkvæmni, skýra áætlunargerð og markvissa eftirfylgni eins og í öllum öðrum ábyrgum rekstri. Það verður því að liggja fyrir í upphafi að úthlutað fjármagn dugi fyrir þeirri þjónustu sem ríkið vill kaupa með þeim rétt- indum og skyldum sem því kunna að fylgja. Það er í allra þágu. Von okkar hjá Samtökum fyrirtækja í vel- ferðarþjónustu er því að hinn nýi rammasamningur um starfsemi dvalar- og hjúkrunarheimila og kröfulýsingin sem honum fylgir verði öldruðum og öldrunarþjónustu til hagsbóta í samfélagi okkar til framtíðar. Nýr rammasamningur skýrir hlutverk og skyldur öldrunarstofnana Eftir Pétur Magnússon og Björn Bjarka Þorsteinsson » Samkvæmt samn- ingnum munu árleg- ar greiðslur úr ríkissjóði nema tæplega 30 milljörðum króna á ári. Pétur Magnússon Höfundar eru formaður og varaformaður Samtaka fyrirtækja í velferðarþjónustu. Björn Bjarki Þorsteinsson
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.