Morgunblaðið - 05.01.2017, Blaðsíða 84

Morgunblaðið - 05.01.2017, Blaðsíða 84
84 MENNING MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 5. JANÚAR 2017 Rafstilling ehf Dugguvogi 23, 104 Reykjavík, sími 581 4991, rafstilling@rafstilling.is Hröð og góð þjónusta um allt land Eigum einnig til mikið úrval af perum og öryggjum í bíla Áratuga reynsla Langstærstir í viðgerðum og sölu á Alternatorum og Störturum Yoko Ono á að baki farsælanog fjölbreyttan feril ímyndlist sem spannar ríf-lega sextíu ár. Á sýning- unni Ein saga enn… í Hafnarhúsi má sjá valin verk allt frá upphafi sjö- unda áratugarins og til dagsins í dag. Sýningin fyllir tvo sali á annarri hæð safnsins en auk þess eru tvö verk fyrir utan sal og á gangi; „Ós- katré“ (1996/2016) og „Upprisa/ Ákall“ (2013/2016). Á sýningunni má finna verk unnin með mörgum miðl- um t.d. myndbandsverk, málverk, fyrirmælaverk og þátttökuverk. Auk þess eru þar verk tólf íslenskra lista- manna sem boðið var að gera lista- verk eftir fyrirmælum listamanns- ins, „Vatnsviðburðir“ (1971/2016). Ono hefur löngum boðið til sam- tals við áhorfendur um myndlistar- hugtakið í víðum skilningi og lagt sig fram um afhelgun listhlutarins með verkum sem byggja bæði á pólitísk- um og félagslegum grunni. Allt frá fyrstu einkasýningu Ono í New York árið 1961, þar sem hún sýndi meðal annars málverk sem lögð voru á gólfið í sýningarrýminu og áhorf- endum var boðið að stíga á þau, hef- ur Ono biðlað til áhorfanda um þátt- töku í listsköpun sinni. Á sýningunni Ein saga enn... færir listamaðurinn sköpunarferli sýning- arinnar í hendur stofnanavaldinu, listin, þ.e.a.s. útfærsla verkanna, verður til í meðförum sýningarstjóra og starfsfólks safnsins. Þau fá í hendur fyrirmæli eða eins konar hvata til að byggja á, sem er dýr- mætt tækifæri til að efna til samtals við almenning um list án upphafn- ingar, fá fram afstöðu hans og þátt- töku auk þess að kveikja umræðu. Í stærri salnum eru fjölmörg verk sem hverfast um átök, stríð og frið, þau bjóða bæði upp á verklega þátt- töku sýningargesta þar sem reynir á tengsl og samvinnu en leyfa áhorf- andanum líka að njóta þeirra á sjón- rænan hátt. Þegar líður á sýninguna taka verkin breytingum eftir því sem ummerki áhorfandans verða sýni- legri. Verkið „Mamma mín er falleg“ (1997/2016) byggir bæði á texta sem áhorfendur geta ritað til mæðra sinna með blýanti á vegg í salnum og tveimur ljósmyndum af brjósti og kvensköpum; næringu og fæðingu. Verkið er óður til allra formæðra og býr um leið til rými til að fá útrás fyrir tilfinningar og minningar, góð- ar og slæmar. Hjálmar sem hanga á hvolfi niður úr loftinu setja sterkan svip á salinn. Þetta eru óeirðahjálmar íslensku lögreglunnar og í þeim eru púsl af bláhvítum himni. Verkinu, sem heit- ir „Hjálmar – brot úr himni“ (2001/ 2016), fylgir þessi texti listakon- unnar: -Brot úr himni- Taktu brot úr himninum. Þú veist að við erum Öll hluti hvert af öðru. y.o. 2001-2008 Ono sækir í æskuminningar frá Japan á tímum seinni heimsstyrj- aldarinnar, himinninn verður tákn um rými sem er laust við stríðsátök, rými þar sem hægt er að sleppa ímyndunaraflinu lausu. Uppsetning verksins tekur mið af hverjum og einum sýningarstað og það hefur verið sýnt áður með herhjálmum. Óeirðahjálmar íslensku lögregl- unnar færa verkinu óneitanlega aðra og breytta merkingu. Uppsetning sýningarinnar er al- gjörlega í anda hugmynda Ono um setja á flot viðteknar hugmyndir um listhlutinn sem upphafið fyrirbæri. Hverju verki er komið fyrir á ígrundaðan hátt án nokkurrar til- gerðar. Tuttugu og sex fyrirmæla- verk hanga látlaus í röð á vegg sem gengur inn í báða sýningarsalina og tengir þá um leið saman. Fyrirmæla- verkin einkennast af gáskafengnum húmor sem byggir á þátttöku áhorf- andans. Myndbandsverkið „Klippi- verk/Cut Pice“ (1964/1965) hefur yf- ir sér alvarlegri undirtón en það er meðal þekktustu verka Ono. Hún flutti gjörninginn fyrst á friðar uppákomu í Japan árið 1964. Ono sit- ur á hnjánum á sviði íklædd svartri peysu og pilsi, á gólfinu eru skæri og Ono horfir fjarræn, nánast svipbrigðalaus, út í sal. Á meðan stíga áhorfendur á svið einn af öðr- um og klippa fötin af listamanninum og afklæða þar til hún er nánast nak- in og berskjölduð á sviðinu. Þetta er tvímælalast eitt af áhrifaríkustu verkum Ono og fengur fyrir listunn- endur að fá tækifæri til að njóta þess á sýningunni Ein saga enn... Ono er kona tveggja heimsálfa og þekkir á eigin skinni hvernig það er að finnast maður eiga hvergi heima í raun og veru. Ósk um heimsfrið og einingu mannkyns hefur verið leið- andi stef í verkum hennar allan hennar listferil; mörgum gæti þótt það barnaleg ósk en boðskapur verka hennar er hvorki yfirborðs- legur eða léttvægur. Hún er listamaður með margar sögur í farteskinu; stúlka sem hefur upplifað stríð, móðir sem hefur horft á eftir barni sínu hverfa í rúma tvo áratugi, kona sem var fordæmd af aðdáendum Bítlanna fyrir að fylgja ástinni, eiginkona sem horfði upp á mann sinn liggja í blóði sínu eftir skotárás. Yoko Ono er listamaður sem hefur upplifað sáran sársauka í lífinu og verk hennar hverfast ekki aðeins um heimsfrið heldur líka frið- inn hið innra. Við erum öll hluti hvert af öðru segir Ono, listin er hennar verkfæri til að láta óskir ræt- ast, óskir sem hún færir okkur til að njóta, tengjast og upplifa – það er listin að gefa. Listin að gefa Morgunblaðið/Árni Sæberg Sögur „Yoko Ono er listamaður sem hefur upplifað sáran sársauka í lífinu og verk hennar hverfast ekki aðeins um heimsfrið heldur líka friðinn hið innra.“ Listasafn Reykjavíkur Ein saga enn... / One More Story – Yoko Ono bbbmn Listasafn Reykjavíkur, Hafnarhús, til 5. febrúar 2017. Sýningarstjóri: Gunnar B. Kvaran. Sýningarhönnuður: Ásmundur Hrafn Sturluson. Opið frá kl. 10-17 alla daga nema fimmtudaga frá kl. 10-22. ALDÍS ARNARDÓTTIR MYNDLIST Samspil Ono hefur löngum boðið til samtals við áhorfendur. Látlaust Hverju verki er komið fyrir á ígrundaðan hátt án tilgerðar.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.