Víkurfréttir - 16.04.2014, Síða 17
VÍKURFRÉTTIR • miðvikudagurinn 16. apríl 2014 17
Nýinnréttað 200m2 sérrými í Krossmóa 4a.
2. hæð suðvestur hlið.
5 sjálfstæðar skrifstofur og alrými fyrir 7 vinnustöðvar
Fundarherbergi, tæknirými, móttaka og eldhúsinnrétting í kaffirými.
Gardínur fyrir gluggum og lagnir að vinnustöðvum.
Steinteppi í ljós gráum lit er á gólfum og kerfisloft í hvítum lit.
Fundarsalur á 5. hæð fylgir leigurými til frjálsra afnota fyrir leigutaka hússins.
SKRIFSTOFUHÚSNÆÐI
TIL LEIGU
Nánari upplýsingar gefa:
Hafnargata 20 - 230 Reykjanesbæ
S. 420 4000 - studlaberg@studlaberg.is
Hafnargötu 90, 230 Reykjanesbæ
S. 420 6070 - julli@betrileiga.is
Krossmóa 4a, 260 Reykjanesbæ
S. 421 5460 - skuli@urtusteinn.is
tillaga að starfsleyfi
KÍSILIÐJA Í HELGUVÍK - OPINN KYNNINGARFUNDUR 29. APRÍL
Akureyri - Egilsstaðir - Hella - Ísaörður - Mývatn
Patreksörður - Reykjavík - Snæfellsnes - Vestmannaeyjar
Umhverfisstofnun hefur til meðferðar umsókn Stakksbrautar 9 ehf.
um starfsleyfi til reksturs kísilverksmiðju á lóðinni Stakksbraut 9 á
iðnaðarsvæðinu í Helguvík.
Umhverfisstofnun hefur unnið tillögu að starfsleyfi vegna
framleiðslunnar. Í tillögunni er lagt til að rekstraraðila sé heimilt að
framleiða allt að 100.000 tonn á ári af hrákísli og allt að 38.000 tonnum
af kísilryki og 6.000 tonnum af kísilgjalli.
Tillagan mun liggja frammi ásamt umsóknargögnum á skrifstofu
Reykjanesbæjar, Tjarnargötu 12, á tímabilinu 16. apríl til 11. júní 2014.
Tillöguna má einnig nálgast á vefsíðu Umhverfisstofnunar, http://www.
umhverfisstofnun.is/, ásamt ýmsum fylgigögnum.
Umhverfisstofnun boðar til opins kynningarfundar um tillöguna í
Duushúsi í Reykjanesbæ kl.17 þann 29. apríl 2014. Á fundinum verður
fjallað um tillöguna og lög og reglur um starfsleyfisveitingar á vegum
Umhverfisstofnunar.
Frestur til að gera athugasemdir við
tillöguna er til 11. júní 2014.
skoðunar fyrir árin 2005 og 2006.
Á fundi stjórnar sparisjóðsins í
október 2007 fór innri endur-
skoðandi yfir þau útlán sem námu
meira en 70 milljónum króna á
fyrstu sex mánuðum ársins 2007.
Í fjögur skipti af 21 hafði starfs-
maður farið út fyrir lánaheimildir
sínar án þess að fyrir lægi skýring
í afgreiðslukerfi sparisjóðsins þó
að skýringar hefðu fengist við eftir-
grennslan. Þá var hlutverk lána-
nefndar óljóst en aðeins fjögur af
21 láni umfram 70 milljónir króna
hafði farið fyrir lánanefnd. Skoðun
á útlánum með veði í hlutabréfum
sýndi að heildarstaða þeirra væri
um 3.473 milljónir króna en þar af
væri tryggingavöntun 761 milljón
króna. Þá vakti innri endurskoðun
athygli á hversu lítill hluti vanskila
væri kominn í lögfræðiinnheimtu.
Einstakir aðilar voru jafnframt
taldir vera með mjög slæma trygg-
ingarstöðu.
Innra eftirlit ómarkvisst
Fyrrum forstöðumaður innri
endurskoðunar Sparisjóðsins
í Keflavík, Eyrún Jana Sigurðar-
dóttir, segir í skýrslu sinni fyrir
rannsóknarnefndinni að verkefni
deildarinnar hafi verið óljós er hún
hóf störf. Hún var reglulega kölluð
á stjórnarfundi og sat sparisjóðs-
stjóri þá fundi er hún kynnti niður-
stöður sínar. Taldi hún óeðlilegt
að sparisjóðsstjórinn Geirmundur
Kristinsson sæti alla stjórnarfundi
og ekki hafi verið nægjanlegur að-
skilnaður milli starfa sparisjóðs-
stjóra og eftirlitshlutverks stjórnar.
Tilkynnt var um ætluð brot á
reglum sparisjóðsins á stjórnar-
fundi, þar sem sparisjóðsstjóri
fékk að koma sínum sjónarmiðum
að, en hvorki fengust viðbrögð
frá stjórninni, né vissi forstöðu-
maðurinn til þess að stjórn hefði
unnið eitthvað með athugasemd-
irnar. Annar forstöðumaður innri
endurskoðunar í Sparisjóðnum,
Halldóra Guðrún Jónsdóttir, segir
aðspurð um viðhorf stjórnenda
og stjórnar til innra eftirlits árið
2007, að áhugaleysi hafi ríkt um
innri endurskoðun og regluvörslu.
Ekki hafi verið áhugi á að ráða inn
öflugt fólk til að efla þessi starfs-
svið. Taldi hún að veikleikar hefðu
verið í eftirlitsumhverfi sparisjóðs-
ins. Stjórn sparisjóðsins hefði ekki
sinnt eftirlitshlutverki sínu, ekki
spurt réttra spurninga og stjórnar-
menn hafi verið misjafnlega hæfir
til stjórnarsetu. Hún taldi að for-
stöðumenn hefðu haft mikið
svigrúm til sinna starfa og skort
hafi eftirlit með störfum þeirra.
Áherslur í starfi stjórnar hafi ekki
verið í takt við tímann og hafi ekki
haldið í við breytingar á regluverki
síðustu ára.
Skýrslan er afar umfangsmikil og
hér að ofan er stiklað á stóru um
málefni Sparisjóðsins í Keflavík.
Við lestur skýrslunnar má sjá að
óvarlega var farið og eftirlit og
gagnsæi nánast ekkert undir það
síðasta. Ekki er ólíklegt að af 21
máli sem ratað hefur á borð sérstaks
saksóknara, snúi einhver þeirra að
starfsmönnum, stjórnarmönnum
eða stjórnendum Sparisjóðsins í
Keflavík. Þannig verður fall þessa
hornsteins í samfélagi Suðurnesja-
manna krufið til mergjar að lokum.
Sparisjóðirnir voru farnir að haga
sér eins og hinir einkareknu bank-
arnir. Þeir áttu erfiðara með að fóta
sig í því alþjóðlega starfsumhverfi
og regluverki sem hinir viðskipta-
bankarnir voru að fylgja. Ljóst er
að draga má lærdóm af skýrslunni
en svo virðist sem ótal viðvörunar-
bjöllur hafi hringt áður en staðan
varð eins slæm og raun bar vitni.
Á þær var hins vegar ekki hlustað.