Víkurfréttir - 30.01.2014, Page 7
VÍKURFRÉTTIR • fimmtudagurinn 30. janúar 2014 7
-fréttir pósturu vf@vf.is
Ríkislögreglustjóri afhenti nýtt og glæsilegt bifhjól til
lögreglustjórans á Suðurnesjum
í síðustu viku. Bifhjólið er hið
glæsilegasta, af gerðinni Yamaha
FRJ-1300 og mjög vel tækjum
búið. Þetta vel útbúna bifhjól á án
efa eftir að nýtast vel í þeim verk-
efnum sem lögreglan á Suður-
nesjum kemur að.
Nýju bifhjólin eru af gerðinni
Yamaha FJR-1300, þau vega um 290
kg og eru 150 hestöfl. Meðal annars
er nýja bifhjólið búið tækjum til
radarmælinga auk upptökubún-
aðar. Það er með ABS-hemlakerfi,
stöðugleikabúnaði og nýjum for-
gangsbúnaði. Það ætti því að nýtast
betur í baráttunni gegn hraðakstri,
ekki síst bifhjólamanna.
Nýr 150 hestafla mótor-
fákur til lögreglunnar
Lögreglan á Suðurnesjum hefur fengið glæsilegan mótorfák í sína þjónustu.
Skeifunni 11 | Sími 515 1100 www.rekstrarland.is
Hafið samband við sölumenn Rekstrarlands eða næsta útibú Olís
og leitið tilboða. Rekstrarland er byggt á fyrrum rekstrarvörudeild Olís
og er dótturfyrirtæki Olíuverzlunar Íslands hf.
Samsettir fjáröflunarpakkar eða sérsniðnir eftir óskum hópsins
Öflug fjáröflun
fyrir hópinn
PI
PA
R\
TB
W
A
•
S
ÍA
•
1
3
2
5
0
3
Það verða litlar
framfarir í sam-
félaginu ef við
lítum ekki til fram-
tíðar
ÞINGMAÐUR
OG SVARIÐ ER
.Hvað finnst þér um mögulega
háhraðalestar á milli Keflavíkur-
flugvallar og Reykjavíkur? Hvaða
áhrif mun hún hugsanlega hafa á
svæðið?
Þetta er stórskemmtileg hug-
mynd og allra góðra gjalda
verð. Ég þekki vel til í sam-
göngumálum á Suðurnesjum.
Hef unnið við skipulagningu
þeirra óslitið frá árinu 2007.
Hjá Sambandi sveitarfélaga á
Suðurnesjum er ríkur vilji til að
reka öflugar héraðssamgöngur
og ekki síður hefur verið unnið
markvisst að þéttu áætlunar-
neti til höfuðborgarinnar. Í því
sambandi hefur „flugrútan“
verið hluti af samgöngukerfinu.
Í allri vinnu við eflingu sam-
gangna hefur hugmyndin um
farþegalest skotið upp kollinum.
Framsýnir menn og konur hafa
komið fram með tillögur um
farþegalest og síðast var góður
maður, Runólfur Ágústsson,
með þessa hugmynd og komin
nokkuð langt með hana.
Það verða litlar framfarir í sam-
félaginu ef við lítum ekki til
framtíðar og skoðum hvernig
við getum náð betri árangri og
aukið þjónustuna við íbúa og
fjölda ferðamanna sem fara um
Keflavíkurflugvöll. Án þess að
hafa kafað í málið eða kynnt
mér rekstrargrundvöll farþega-
lestar er ljóst að kostnaðurinn er
mikill. Ég hef heyrt um og séð
hugmyndir um lagningu teina
(brautar) Frá Keflavíkurflugvelli
að Straumi og þaðan fari lestin
í stokk og göng inn í Reykjavík.
Það væri ótrúlegt fyrir okkur
Suðurnesjamenn að komast til
höfuðborgarinnar á 15-20 mín
og geta hoppað upp í strætó og
vera komin til vinnu á 30-35 mín.
En enn er kostnaðurinn að koma
upp í hugann. Í hugmyndavinnu
um samgöngur hefur komið
fram að lágmarksfjöldi þjóðar-
innar verði að vera um 500.000
manns til að kostnaðurinn verði
verjanlegur. Það hefur þó aldrei
mér vitandi verið reiknaður allur
sparnaður og þjóðhagslegur
„arður“ af slíkri framkvæmd.
.Hvað sparast mikið í kostnaði
við bílaflotann, eldsneyti og
rekstur bifreiða. Færri slys og
styttri tími í ferðalög eru líka verð-
mæti sem þarf að skoða. Ég er auð-
vitað spenntur fyrir hugmyndinni
en þá kemur að því hver vill borga.
Geti menn reiknað arðsemi af
slíkri framkvæmd opnast ýmsir
möguleikar. Það þarf öfluga aðila
sem hafa fjármagn til að undirbúa
og gera rekstrar- og kostnaðará-
ætlanir fyrir slíka lest. Þeir eru til,
spurning um áhuga eða þor?
Ég er hugsi um framtíð sam-
gangna á Suðurnesjum. Sú góða
vinna sem sveitarstjórnarmenn
og SSS hafa lagt í uppbygg-
ingu almenningssamgangna á
svæðinu, og hefur vakið athygli
annarra héraðssambanda, er nú í
uppnámi. Samningur sem Vega-
gerðin gerði við SSS og er til 7 ára
hefur nú verið brotinn og svikinn
af Vegagerðinni og Innanríkis-
ráðuneytinu. Hryggjarstykkið í
samgöngumálum á Suðurnesjum,
„auðlindin“ okkar flugrútan,
hefur verið af okkur tekin. Með
bréfi 19. desember sl. tilkynnti
Vegagerðin SSS að hún hafi
ákveðið að flugrútan verði ekki
lengur hluti af samgönguneti
Suðurnesja og þar muni ríkja
frjáls samkeppni. Þetta eru svik
við okkur og setur öll fram-
tíðaráform SSS í uppnám. Þessi
ákvörðun setur líka almennings-
samgöngur í landinu í uppnám.
Ég sem hélt að ráðherrann ætti
að halda áfram að hlúa að því
góða starfi sem sveitarfélögin
um allt land hafa gert með upp-
byggingu almenningssamgangna
er nú ráðist gegn hagsmunum
almennings. Á meðan svo er
mun draumur um bættar al-
menningssamgöngur ekki fá byr
undir báða vængi og draumar
um lest týnast í þokunni.
Ásmundur Friðriksson
alþingismaður
RÍKUR VILJI TIL AÐ
REKA ÖFLUGAR
HÉRAÐSSAMGÖNGUR
Suðurnesjamenn hafa aldrei áður átt eins marga fulltrúa á Alþingi Íslendinga. Af þingmönnum Suðurkjördæmis
eru sjö búsettir á Suðurnesjum og þá er einn þeirra jafnframt
með ráðherraembætti. Í vetur ætlum við hjá Víkurfréttum
að fylgjast vel með störfum þingmanna okkar og spyrja þá
reglulega út í málefni sem tengjast Suðurnesjum á einn eða
annan hátt. Við viljum einnig gefa lesendum kost á að senda
inn spurningar sem við vinnum úr og berum undir þingmenn
svæðisins. Spurningar má senda á vf@vf.is
Að þessu sinni situr Ásmundur Friðriksson
þingmaður Sjálfstæðisflokks fyrir svörum.
Stefanía stýrir
bókasafninu
- 15% fækkun útlána
uAuk hefðbundinna verkefna
sem menningar-, upplýsinga-,
þekkingar- og samverusetur
verður stærsta verkefni ársins
að aðlaga Bókasafn Reykjanes-
bæjar nýju húsnæði og kynna
safnið fyrir bæjarbúum. Nýr
forstöðumaður hefur verið
ráðinn til safnsins en Stefanía
Gunnarsdóttir hefur tekið
við safninu af Huldu Þorkels-
dóttur.
15% fækkun varð á útlánum á
milli áranna 2012 og 2013 hjá
Bókasafni Reykjanesbæjar. Árið
2013 voru útlánin alls 86.598.
Nokkrar ástæður geta legið til
þessa s.s. að bókasafnið var lokað
allan maí og fram í júní vegna
flutnings.
Forstöðumaður benti á það á
fundi menningarráðs Reykja-
nesbæjar nýverið að sambærileg
lækkun virðist vera annars staðar
á landinu.
Mikil fjölgun gesta í
Víkingaheima
uGestum Víkingaheima fjölgar
nú með hverju árinu og hefur frá
árinu 2011 fjölgað um 145% og
eru nú komnir upp í 20.803.
Stærsti hópurinn eru erlendir
gestir eða 13.706 og flestir koma
í safnið frá maí til septembe
uGestum Duushúsa í Reykja-
nesbæ fækkaði um 6% á milli
ára og komu alls 34.684 gestir í
safnið árið 2013. Helstu ástæður
má rekja til þess að færri tón-
leikar voru í húsinu og einnig var
minna um fundi og ráðstefnur.
Á sama tíma varð hins vegar
30% aukning á erlendum ferða-
mönnum. Þeir voru 1.812 árið
2012 en 2.493 í fyrra og einnig var
mikil fjölgun á nemendaheim-
sóknum.
Framkvæmdastjóri menningar-
sviðs Reykjanesbæjar bendir á
að gestafjöldi Duushúsa er enn
margfalt hærri en gengur og ger-
ist hjá sambærilegum söfnum.
Gestum Duus-
húsa fækkaði
um 6%