Fréttablaðið - 10.05.2018, Qupperneq 14
Kynntu þér Opel Corsa og pantaðu reynsluakstur á opel.is
eða í sýningarsölum okkar að Krókhálsi 9, Reykjavík og
Njarðarbraut 9, Reykjanesbæ
Með OPC sportpakkanum fylgja 17’’ álfelgur, sport pedalar,
leðurklætt stýri og hið víðfræga OPC merki.
Taktu sportlegan rúnt inn í sumarið á sérstöku tilboðsverði.
Opel Corsa
á sportlegu verði
Afsláttur -250.000 kr.
CORSA ENJOY 1,4 ltr. beinskiptur með OPC sportpakka
Verð: 2.785.000 kr.
Tilboðsverð: 2.535.000 kr.
Á sama tíma og íslensk stjórnvöld
staðhæfa í bréfaskriftum við ESA,
eftirlitsstofnun EFTA, að höft á inn-
flæði fjármagns séu nauðsynleg
vegna alvarlegrar hættu á því að
Ísland lendi í vandræðum með
greiðslujöfnuð sinn halda þau því
fram á opinberum vettvangi að staða
efnahagsmála hér á landi hafi sjaldan
eða aldrei verið betri.
Brýnt er að ESA útskýri með
greinargóðum hætti að hvaða marki
meginregla ESS-samningsins um
frjálst flæði fjármagns gildi og varpi
jafnframt ljósi á hve mikið svigrúm
íslensk stjórnvöld hafi til þess að
víkja frá umræddri reglu.
Þetta er á meðal þess sem fram
kemur í bréfi sem Birgir Tjörvi Pét-
ursson, lögmaður og einn eigenda
Lögmanna Lækjargötu, skrifaði ESA
9. apríl síðastliðinn. Í bréfinu, sem
Fréttablaðið hefur undir höndum,
vekur hann athygli eftirlitsstofnunar-
innar á tvískinnungshætti íslenskra
stjórnvalda og segir höftin, sem lögð
voru á innflæði erlends fjármagns
sumarið 2016, vekja alvarlegar
spurningar um raunverulegt gildi
meginreglunnar um frjálsa fjár-
magnsflutninga.
Umrædd innflæðishöft virka þann-
ig að 40% af innflæði fjármagns vegna
fjárfestinga í skráðum skuldabréfum
og innlánum þarf að binda í eitt ár á
núll prósent vöxtum. Höftunum var
meðal annars ætlað að sporna við
Íslenska ríkið sakað um tvískinnung
Lögmaður telur brýnt að eftirlitsstofnun EFTA útskýri að hvaða marki stjórnvöld megi, með beitingu innflæðishafta, víkja frá megin-
reglu EES-samningsins um frjálst flæði fjármagns. Hann segir yfirlýsingar stjórnvalda mótsagnakenndar og til marks um tvískinnung.
Forsvarsmenn Seðlabanka Íslands hafa sagt að ekki sé tímabært að breyta útfærslu innflæðishaftanna á þessari
stundu. Þó svo að vaxtamunur við útlönd hafi farið minnkandi sé hann enn umtalsverður. Fréttablaðið/anton brink
vaxtamunarviðskiptum með íslensk
ríkisskuldabréf, þar sem aðdrátt-
araflið er einkum að hagnast á mikl-
um vaxtamun Íslands við útlönd, en
gagnrýnt hefur verið að höftin standi
jafnframt í vegi fyrir kaupum erlendra
fjárfesta á skráðum langtímaskulda-
bréfum íslenskra fyrirtækja.
Í niðurstöðu ESA í kvörtunarmáli
sem hófst árið 2016 vegna setningar
innflæðishaftanna var það mat
stofnunarinnar að skilyrði fyrir
undanþágu frá meginreglu EES-rétt-
ar um frjálst flæði fjármagns væru
uppfyllt. Íslenska ríkið ætti enn við
vanda vegna greiðslujafnaðar að
glíma. Auk þess sagði ESA ekkert
benda til þess að innflæðishöftin
væru ekki órjúfanlegur þáttur af
gjaldeyrishöftunum.
Í samskiptum sínum við ESA hafa
íslensk stjórnvöld meðal annars bent
á að þau geti slakað á höftunum um
leið og dregur úr hættunni á vaxta-
munarviðskiptum. Í bréfinu tekur
Birgir Tjörvi hins vegar fram að þrátt
fyrir að nú sé ljóst að Ísland eigi ekki
í neinum örðugleikum vegna fjár-
magnsinnflæðis og engin hætta sé
á slíku, þá hafi stjórnvöld ekki gert
neinar breytingar á höftunum. Í raun
sé ljóst af sjónarmiðum sem forsvars-
menn Seðlabanka Íslands hafa sett
fram í ræðu og riti að þeir vilji helst af
öllu nota höftin til þess að „fínstilla“
stefnu sína í peningamálum.
Samkvæmt EES-samningnum má
víkja frá meginreglunni um frjálst
flæði fjármagns í tilfellum þar sem
aðildarríki á við greiðslujafnaðar-
vanda að stríða eða að alvarleg hætta
sé á því að slíkur vandi skapist.
Hrópandi mótsögn
Í bréfinu til ESA er bent á að enn í dag
haldi hérlend stjórnvöld því fram
gagnvart ESA að hætta sé á því að
Ísland lendi í slíkum greiðsluvanda
ef höftunum verður aflétt. Það sé
hins vegar í hrópandi mótsögn við
ýmsar opinberar yfirlýsingar, til
dæmis af hálfu forsvarsmanna Seðla-
bankans og fjármálaráðherra, þar
sem því gagnstæða sé haldið fram.
Er meðal annars vísað til tilkynn-
ingar fjármálaráðuneytisins frá því
í desember 2016 þar sem tekið var
fram að erlend staða þjóðarbúsins
væri „hin hagstæðasta í sögu lands-
ins svo langt sem sambærileg gögn
ná og með því hagstæðara sem gerist
á meðal þróaðra ríkja“.
Augljóst er, að mati Birgis Tjörva,
að yfirlýsingar stjórnvalda um ann-
ars vegar hættuna á greiðsluerfið-
leikum við útlönd og hins vegar góða
stöðu efnahagsmála geti ekki báðar
verið réttar. „Ef önnur er rétt hlýtur
hin að fela í sér skýra skekkju á mati
af hálfu íslenskra stjórnvalda,“ segir
í bréfinu.
Birgir Tjörvi nefnir auk þess í
bréfinu að haldi ESA áfram að taka
trúanlegar mótsagnakenndar yfir-
lýsingar íslenskra stjórnvalda um að
undanþágan frá frjálsum fjármagns-
flutningum eigi – í ljósi góðrar efna-
hagsstöðu landsins – enn við þá sé
eftirlitsstofnunin í reynd að viður-
kenna að meginregla EES-samnings-
ins um að flæði fjármagns skuli vera
frjálst geti ekki gilt hér á landi.
„Alvarlegar spurningar“ hafi því
vaknað um hvert raunverulegt gildi
meginreglunnar sé.
kristinningi@frettabladid.is
Kaupþing og íslensk stjórnvöld hafa
gengið frá samkomulagi um að ríkið
falli frá forkaupsrétti sínum að hluta-
bréfum Kaupþings í Arion banka
upp að ákveðnum eignarhluta og í
tiltekinn tíma þegar ráðist verður í
hlutafjárútboð og skráningu bank-
ans, samkvæmt heimildum Frétta-
blaðsins.
Samkomulag um endurskoðun
á umræddum forkaupsrétti náðist
um síðustu helgi. Slíkt samkomulag
hefur verið talið nauðsynlegt enda
hefur annars verið talin hætta á því
að forkaupsrétturinn, sem virkjast
að öðrum kosti ef hlutabréf Kaup-
þings eru seld á genginu 0,8 eða
lægra miðað við eigið fé, myndi að
óbreyttu draga úr þátttöku fjárfesta
í útboðinu. Um leið myndi hann þá
aftra því að raunverulegt markaðs-
verð á bankanum yrði leitt fram.
Ríkið verður hins vegar áfram með
forkaupsrétt að þeim hluta sem ekki
selst í útboðinu og verður enn í eigu
Kaupþings eftir skráningu bankans
á markað.
Samkvæmt heimildum Frétta-
blaðsins náðist þó ekki samkomulag
um að Kaupþingi verði gert að greiða
ríkinu mismuninn ef sölugengið í
útboðinu á þeim bréfum sem ríkið
mun falla frá forkaupsrétti sínum að
verður lægra en 0,8. Fulltrúar stjórn-
valda og Kaupþings hafa undan-
farnar vikur rætt um að eignarhalds-
félagið myndi ábyrgjast slíka greiðslu
en ekki náðist sátt um það.
Tilkynningar er að vænta í næstu
viku um að formlegt útboðsferli
Arion banka sé hafið. Útboðið og í
framhaldi tvíhliða skráning bankans
á Íslandi og í Svíþjóð mun þá fara
fram í fyrri helmingi júnímánaðar.
Samkomulag um endurskoðun
á forkaupsréttinum hefur verið á
meðal þess sem helst hefur staðið í
vegi fyrir útboði bankans. – hae, kij
Gengið frá samkomulagi
um forkaupsréttinn
bjarni
benediktsson,
fjármála- og efna-
hagsráðherra
markaðurinn
1 0 . m a í 2 0 1 8 F I m m T U D a G U R14 F R é T T I R ∙ F R é T T a B L a ð I ð
1
0
-0
5
-2
0
1
8
0
4
:3
1
F
B
0
6
4
s
_
P
0
6
2
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
6
4
s
_
P
0
5
1
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
6
4
s
_
P
0
0
3
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
6
4
s
_
P
0
1
4
K
.p
1
.p
d
f
A
u
to
m
a
ti
o
n
P
la
te
r
e
m
a
k
e
:
1
F
B
D
-5
6
0
C
1
F
B
D
-5
4
D
0
1
F
B
D
-5
3
9
4
1
F
B
D
-5
2
5
8
2
7
5
X
4
0
0
.0
0
1
3
A
F
B
0
6
4
s
_
9
_
5
_
2
0
1
8
C
M
Y
K