Fréttablaðið - 25.05.2018, Blaðsíða 16
Frá degi til dags
ÚTGÁFUFÉLAG: 365 miðlar ehf. STJÓRNARFORMAÐUR: Einar Þór Sverrisson FORSTJÓRI: Ingibjörg Stefanía Pálmadóttir ÚTGEFANDI OG AÐALRITSTJÓRI: Kristín Þorsteinsdóttir kristin@frettabladid.is
AÐSTOÐARRITSTJÓRAR: Kjartan Hreinn Njálssson kjartanh@frettabladid.is, Ólöf Skaftadóttir olof@frettabladid.is, Sunna Karen Sigurþórsdóttir sunnak@frettabladid.is.
Fréttablaðið kemur út í 85.000 eintökum og er dreift ókeypis á heimili á höfuðborgarsvæðinu og Akureyri. Einnig er hægt að fá blaðið í völdum verslun um á landsbyggðinni. Fréttablaðið áskilur sér rétt til að birta allt efni blaðsins í stafrænu formi og í gagnabönkum
án endurgjalds. ISSN 1670-3871 FRÉTTABLAÐIÐ Skaftahlíð 24, 105 Reykjavík Sími: 512 5800, ritstjorn@frettabladid.is HELGARBLAÐ: Kristjana Björg Guðbrandsdóttir kristjanabjorg@frettabladid.is MARKAÐURINN: Hörður Ægisson hordur@frettabladid.is
MENNING: Magnús Guðmundsson magnus@frettabladid.is LJÓSMYNDIR: Anton Brink anton@frettabladid.is FRAMLEIÐSLUSTJÓRI: Sæmundur Freyr Árnason sfa@frettabladid.is
Halldór
Hörður
Ægisson
hordur@frettabladid.is
Enginn
kaupir í
banka upp á
það loforð
stjórnmála-
manna að
banka-
skatturinn
fari mögu-
lega ein-
hvern tíma í
framtíðinni.
Við munum
draga úr
húsnæðis-
skorti, leysa
samgöngu-
vandann og
greiða úr
fjármálum
borgarinnar.
Við munum
tryggja
stöðugan
fjárhag og
betri þjón-
ustu.
Á morgun göngum við til kosninga. Borgarbúar hafa aldrei haft svo marga valkosti en þeir hafa skýra valkosti. Þeir geta valið áframhaldandi
stöðnun, skort og úrræðaleysi – eða þeir geta valið
breytingar.
Sjálfstæðisflokkurinn í Reykjavík mun setja íbúana
í forgang. Við munum draga úr húsnæðisskorti, leysa
samgönguvandann og greiða úr fjármálum borgarinnar.
Við munum tryggja stöðugan fjárhag og betri þjónustu.
Við ætlum að lækka útsvar og þjónustugjöld svo þú
getir gert meira og farið lengra. Við ætlum að setja
fjölskyldur í forgang og einfalda flókinn hversdaginn.
Við munum forgangsraða í þágu menntunar og tryggja
öllum börnum jöfn tækifæri. Við munum standa vörð
um mannréttindi. Við munum vinna fyrir þig.
Við stöndum fyrir einstaklingsfrelsi og atvinnufrelsi.
Við viljum skapa borg þar sem þú getur fengið góða
hugmynd og komið henni í framkvæmd. Borg sem
ryður veginn fyrir þá sem vilja sækja fram – og skapar
frjóan jarðveg fyrir sókn og framfarir. Borg sem bannar
minna og leyfir meira. Við viljum lítil opinber afskipti
og lítil opinber umsvif. Við stöndum fyrir ábyrga fjár-
málastjórn og forgangsröðum í þágu grunnþjónustu.
Við tryggjum frelsi og val um það hvernig þú lifir þínu
lífi.
Við viljum skipuleggja fjölbreytta borg fyrir fjölbreytt
fólk. Borg sem mætir ólíkum þörfum ólíkra einstakl-
inga. Sjálfbær hverfi með öfluga nærþjónustu. Höfuð-
borg sem fjárfestir í samgöngubótum fyrir fjölbreyttar
samgöngur – vistvænar og greiðar samgöngur fyrir fólk.
Borg sem ýtir undir samskipti og samvinnu í lífsbarátt-
unni. Heilsueflandi græna borg sem tryggir bætt lífsgæði
– fyrir okkur öll.
Sjálfstæðisflokkurinn í Reykjavík er skýr valkostur
fyrir þá sem vilja breytingar. Skýr valkostur fyrir þá
sem vilja höfuðborg í forystu – samkeppnishæfa borg á
innlenda sem alþjóðlega vísu. Leiðandi borg um grænar
og vistvænar lausnir. Reykjavík í samkeppni um fólk
og atgervi. Höfuðborg sem setur fólk og fjölskyldur í
forgang. Borg sem tryggir frelsi og val. Umhverfi þar sem
fólki líður vel. Reykjavík sem vinnur fyrir þig.
Borg sem vinnur fyrir þig
Hildur
Björnsdóttir
skipar 2. sæti
á lista Sjálf-
stæðisflokksins í
Reykjavík
CHARMING
KOMIN Í BÍÓ
Hundrað tuttugu og tveir milljarðar króna. Það er fjárhæðin sem svonefndur bankaskattur, sem leggst á skuldir fjármálafyrirtækja og átti að vera tímabundið úrræði, hefur skilað ríkissjóði samanlagt frá því að hann tók
gildi 2011. Til að setja þá tölu í samhengi þá er það um
helmingi meira en áætlað er að öll fyrirtæki landsins
greiði í tekjuskatt á þessu ári. Það er því kannski ekki
að undra að engin áform eru um að afnema skattinn,
sem mun skila ríkinu um níu milljörðum í ár, í ljósi þess
hversu mikilvægur hann er við tekjuöflun ríkissjóðs.
Er bankaskatturinn skynsamlegur út frá almanna-
hagsmunum? Rökin hafa orðið sífellt veikari með
árunum. Skattlagningin var upphaflega rökstudd með
því að ríkissjóður hafi orðið fyrir miklum búsifjum
vegna fjármálaáfallsins. Framan af voru það aðeins nýju
bankarnir sem voru látnir greiða fyrir tjónið sem þeir
gömlu höfðu valdið en síðar meir var, réttilega, ákveðið
að hann myndi einnig ná til slitabúa föllnu bankanna,
einkum til að reyna flýta fyrir skuldaskilum þeirra, og
um leið var skatthlutfallið hækkað stórlega. Nú liggur
fyrir að erlendir kröfuhafar hafa greitt yfir 500 milljarða
til ríkissjóðs í formi stöðugleikaframlags og skatta. Fyrir
vikið hefur ríkið endurheimt allan beinan kostnað, og
vel það, sem hlaust við fall bankakerfisins. Ásgeir Jóns-
son, dósent í hagfræði, sagði í samtali við Markaðinn
í vikunni að það hljóti því að vera „tilefni til þess að
endurskoða þessa sérstöku skattlagningu þegar upphaf-
lega röksemdin fyrir henni er brostin“.
Skatthlutfall bankaskattsins hér á landi á sér enga
hliðstæðu. Óumdeilt er að hann veldur skekkju á
fjármálamarkaði, gagnvart lífeyrissjóðum en ekki síður
erlendum fjármálastofnunum, og dregur umtalsvert úr
arðsemi. Þetta hefur tvíþættar afleiðingar. Annars vegar
í hærri lánakjörum, sem viðskiptavinir bankanna þurfa
að lokum að borga, einkum þeir yngstu og efnaminni
sem hafa minni möguleika á að fjármagna sig hjá
lífeyrissjóðum, og hins vegar lækkar bankaskatturinn
verulega virði bankanna. Ríkið, sem eigandi að
meirihluta fjármálakerfisins, er því með öðrum orðum
að skjóta sig í fótinn. Gangi fjármálaáætlun eftir um að
lækka skattinn í skrefum 2020 til 2023 þá munu hinir
sérstöku skattar á banka, þar sem bankaskatturinn
vegur þyngst, rýra heildarvirði þeirra um 150 milljarða.
Enginn fjárfestir mun þó kaupa í fjármálafyrirtæki,
nema með afslætti, upp á loforð stjórnmálamanna um
að skatturinn fari mögulega einhvern tíma í framtíðinni.
Það er sjaldnast til pólitískra vinsælda fallið að tala
fyrir lægri sköttum, skiptir þá engu hversu illa hugsaðir
þeir eru, á fjármálafyrirtæki. Bankaskatturinn er því
líklega kominn til að vera. Það vill samt iðulega gleymast
að skilvirkara fjármálakerfi, sem miðlar fjármagni í arð-
bærustu fjárfestingarnar, skiptir sköpum við að leysa
framleiðnivanda Íslands. Á meðan stjórnvöld ákveða
að álögur á fjármálafyrirtæki skuli vera margfalt hærri
en þekkist annars staðar, ásamt öðrum misviturlegum
heimatilbúnum aðgerðum, þá er kostnaðurinn sá að
hér verður enn rekið dýrasta bankakerfi í Evrópu.
Rökin brostin
Oddvitar týndir í mannhafi
Sextán framboð freista þess að
komast til áhrifa í borgarstjórn
Reykjavíkur. Oft er vandséð
hvað skilur að og eðlilegt að
spyrja hvort ekki mætti sam-
eina slatta af flokkum ef egó
oddvitanna fengju róandi.
Þetta mannhaf er þó ef til vill til
marks um að í sveitarstjórnar-
kosningum væri mögulega
eðlilegra að kjósa einmitt fólk
frekar en flokka. Sérfræðingar
segja áhugann á kosningum í
lágmarki og spá lakri kjörsókn.
Álitsgjafar um stjórnmál og
annálaðir spekúlantar skamm-
ast sín ekki einu sinni fyrir að
geta ekki nefnt oddvita allra
flokkanna á nafn. Það er af sem
áður var.
Öllu á botninn hvolft
Í þessari absúrdkómedíu allri er
allt á hvolfi. Sjálfstæðisflokkur-
inn leggur áherslu á græna
borg, sem var áður kappsmál
Samfylkingar. Viðreisn lofar að
leiðrétta kynbundinn launa-
mun sem var mál VG í síðustu
kosningum. Flokkur fólksins
lofar svo ,,bjartri framtíð fyrir
ungt fólk“. Veit Björt Ólafs-
dóttir af þessu og var ekki Björt
framtíð örugglega dauð? Varla á
það bætandi hjá Flokki fólksins
að magna flækjustigið enn
frekar með því að lauma sjálf-
dauðu sautjánda framboðinu
í umræðuna. Kjósendur mega
varla við meiri ringulreið.
thorarinn@frettabladid.is
2 5 . M A Í 2 0 1 8 F Ö S T U D A G U R16 S K O Ð U N ∙ F R É T T A B L A Ð I Ð
SKOÐUN
2
5
-0
5
-2
0
1
8
0
5
:1
7
F
B
0
5
6
s
_
P
0
4
1
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
5
6
s
_
P
0
4
1
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
5
6
s
_
P
0
1
6
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
5
6
s
_
P
0
1
6
K
.p
1
.p
d
f
A
u
to
m
a
ti
o
n
P
la
te
r
e
m
a
k
e
:
1
F
E
6
-A
3
B
4
1
F
E
6
-A
2
7
8
1
F
E
6
-A
1
3
C
1
F
E
6
-A
0
0
0
2
7
5
X
4
0
0
.0
0
1
2
B
F
B
0
5
6
s
_
2
4
_
5
_
2
0
1
8
C
M
Y
K