Fréttablaðið - 25.05.2018, Síða 26
Fólk er kynningarblað sem býður auglýsendum
að kynna vörur og þjónustu í formi viðtala og um-
fjallana. Í blaðinu er einnig hefðbundið ritstjórnar-
efni. Blaðið fylgir Fréttablaðinu daglega.
Umsjónarmenn efnis: Elín Albertsdóttir, elin@frettabladid.is, s. 512 5349 | Ragnheiður Tryggvadóttir,
heida@frettabladid.is, s. 512 5367 | Oddur Freyr Þorsteinsson, oddurfreyr@frettabladid.is, s. 512 5368
| Sigríður Inga Sigurðardóttir, sigriduringa@frettabladid.is, s. 512 5372 | Starri Freyr Jónsson, starri@
frettabladid.is, s. 512 5358 | Þórdís Lilja Gunnarsdóttir, thordisg@frettabladid.is s. 512 5338
Útgefandi:
365 miðlar
Ábyrgðarmaður:
Elmar Hallgríms Hallgrímsson
Sölumenn: Atli Bergmann, atli@frettabladid.is, s. 512 5457 | Jón Ívar Vil-
helmsson, jonivar@frettabladid.is, s. 512 5429 | Ólafur H. Hákonarson,
olafurh@frettabladid.is, s. 512 5433 |
Þekking - Þoski - Þóun - Þátttaka
STÚDENTSNÁM:
• Alþjóðabraut
• Félagsgreinabraut
• Raungreinabraut
• Viðskiptabraut
• Opin braut
• Framhaldsskólabraut
KYNNTU ÞÉR MÁLIÐ Á WWW.MK.IS OG Á FACEBOOK SÍÐU
SKÓLANS
INNRITUN STENDUR YFIR TIL 8.JúNí
Menntaskólinn í Kópavogi
Sími: 594 4000
GRUNNDEILD MATVÆLA OG FERÐAGREINA:
• Bakari
• Framreiðslumaður (þjónn)
• Kjötiðnaðarmaður
• Matreiðslumaður (kokkur)
eða starfa í ferðafljónustu
Ég er með rassinn og appels-ínuhúðina hennar mömmu. Hún er sú kona sem ég elska
mest í heiminum. Af hverju ætti
mér þá að finnast hann ljótur? Mér
finnst það þvert á móti yndisleg
gjöf,“ segir Margrét Erla Maack, bur-
lesque-drottning Íslands. Hún lærði
þetta heilbrigða viðhorf í burlesque-
heiminum og segist hafa þurft á því
að halda.
„Maður fæðist ekki með sjálfs-
öryggi í farteskinu heldur er það
stöðug æfing. Fullt af fólki og fyrir-
tækjum græða á því að okkur líði
illa með sjálf okkur og oftar en ekki
er reynt að selja mér eitthvað vegna
þess að ég er ekki nógu góð. Það fær
mann til að efast um manneskjuna
í speglinum, þessa einu sem fylgir
manni ævina út, en maður græðir
ekkert á því að þykja ekki vænt
um hana, alveg sama hvernig hún
kemur og er.“
Margrét er fagureygð og málar
augun til að draga fram fegurð
þeirra.
„En það er sitt hvað að gera eitt-
hvað til að draga fram góða eigin-
leika og að laga sig og fela, eins og
með því að fara í aðhaldsbuxur til
að minnka á sér rassinn. Mig langar
alveg að kaupa mér tískufatnað í
búðum en fötin passa bara ekki á
mig. Þá getur verið niðurdrepandi
að fara í mátunarklefann, en í stað
þess að bugast hugsa ég: „Takk
fyrir og bless! Ég ætla ekki að gefa
þessari búð peningana mína. Þessir
verslunareigendur eru ekki nógu
klárir í viðskiptum til að skilja að
konur eins og ég eiga mun meira fé
en þær sem yngri eru og grennri.“ Á
hverjum degi þarf ég að pæla í þessu
og halda mér við því ég vil miðla
þessu viðhorfi til dansnemenda
minna sem eru stundum uppfullir
af afsökunum um sjálfa sig, að þær
séu of feitar, bakveikar eða gamlar,
en þá spyr ég: „Hvenær er síðasti
söludagur að geta lært eitthvað nýtt,
svo ég geti nú örugglega gert það á
meðan tími gefst til“.“
Brjóstadúskarnir vinsælir
Margrét kennir burlesque-dans í
Kramhúsinu og er stofnandi hins
geysivinsæla Reykjavík Kabarett.
„Í níu af hverjum tíu gæsapartíum
sem ég kenni er beðið um burlesque
og flestar þrá þær að læra brjósta-
dúskatækni. Ég ver því laugardög-
unum í hópi kvenna sem allar eru á
túttunum að sveifla brjóstadúskum
í hláturskasti. Konur elska bur-
lesque, að finna sinn eigin þokka og
að máta sig ekki í fyrirfram gefnu
formi. Þær eru farnar að gefa skít í
komplexana sína, sem er dásamlegt
að verða vitni að, og fyrir vikið verða
þær enn þokkafyllri fyrir sjálfar sig,
þótt öðrum sé velkomið að baða sig
í ljóma þeirra líka.“
Viðurnefnið Burlesque-drottning
Íslands festist við Margréti þegar
hún var kynnt á svið sem slík á
skemmtistaðnum Slipper Room í
New York.
„Ég datt alveg óvart inn í þessa
senu þegar ég sótti masterclass í
magadansi í New York. Þegar heim
kom aftur saknaði ég hennar mikið
og sá gat í skemmtanasenu Reykja-
víkur. Því gerði ég nokkrar full-
orðinssýningar með Sirkus Íslands
fyrstu árin en kúplaði mig út fyrir
tveimur árum til að stofna Reykja-
vík Kabarett,“ útskýrir Margrét en
uppselt hefur verið á allar sýningar
kabarettsins hingað til. „Við verðum
í Tjarnarbíói í sumar og gætum
hæglega farið yfir í enn stærra rými
vegna eftirspurnar en þá missum
við mikilvæga nánd við áhorfendur
því sjarminn felst líka í því að spila
á salinn.“
Kabarettsýningar eru bannaðar
börnum enda umfjöllunarefnið
fullorðins.
„Burlesque-sýningar eru þokka-
fullar ásýndum og snúast um sjálfs-
öryggi því ekkert er eins þokkafullt
og fólk sem er öruggt í eigin skinni,
sama hvernig holdafarið er. Líkam-
inn er enda dásamlegt sköpunarverk
og fallegur í öllum sínum myndum.
Því þykir áhorfendum hressandi
upplifun að horfa á kvenlíkamann
fyndinn og sniðugan en ekki bara
viðkvæman og sexí fyrir aðra en
manneskjuna sem sýnir hann. Í bur-
lesque er mikið um yfirlýsingar og
einn af mínum uppáhalds skemmti-
kröftum er Hjössa, sterkur og
brussulegur karakter Ragnheiðar
Maísólar, í sexí hlébarðabikiníi og
slær sér á magann og urrar. Það er
kannski sjokkerandi fyrir marga en í
senn bæði fyndið og fallegt.“
Dans hefur fylgt Margréti frá
blautu barnsbeini. Hún æfði ballett
frá sex ára aldri þar til hún varð átján
ára, lengst af í Listdansskóla Íslands.
„Þar var miklu oftar sagt við mig
að ég yrði aldrei dansari út af holda-
fari mínu og trúðu mér, ég var ekki
svona þá. Ég hugsa reglulega um
hvað þessir kennarar segðu í dag ef
þeir vissu að dansinn væri mitt aðal-
starf, því nú hef ég verið starfandi
danskennari til fjórtán ára, er með
vinsælar kabarettsýningar og dansa
í Rocky Horror í Borgarleikhúsinu.
Pressan á að vera grönn var mikil í
ballettskólanum en sem betur fer
hefur þetta breyst.“
Aldrei þótt erfitt að bera sig
Sem burlesque-dansari fækkar Mar-
grét fötum á sviði.
„Mér hefur aldrei þótt það erfitt
en er löngu hætt að vera í korsiletti
því það er ómögulegt að dansa í
því. Ég hef sannarlega verið mjög
fáklædd á sviði þótt ég hafi séð létt-
klæddara fólk á Stóra sviði Þjóðleik-
hússins,“ segir Margrét sem í upp-
hafi hafði áhyggjur af því að trekkja
að dónakalla á kabarettsýningarnar.
„Það hafa tveir dónakallar komið
en þeir bökkuðu út þegar þeir sáu
fullan sal af kellingum á mínum
aldri. Meirihluti áhorfenda eru
konur sem vilja sjá aðrar konur
njóta sín. Allir líkamar eru sýnilegir
í burlesque, ekki bara mjóa, hvíta
stelpan,“ útskýrir Margrét sem eftir
sýningar fær oft að heyra að hún sé
hugrökk vegna þess að hún þori að
fækka fötum í sínum holdum.
„Auðvitað er það meint sem
hrós, og ég tek allt hrós og set inn í
hjartað, en þetta á til að fara öfugt
ofan í mig. Er ég með svona óæski-
legan líkama og mikla appelsínuhúð
að ég ætti ekki að sjást? Ég svara því
oftast að ég sé langt í frá hugrökk því
úti sé fullt af hetjum að gera merki-
legri hluti, en miklu fremur vildi ég
fá hrós fyrir hversu atriðin mín voru
falleg eða skemmtileg.“
Margréti liggur margt á hjarta
þegar kemur að því að styrkja konur
í gegnum burlesque.
„Það kom mér á óvart hversu breið
flóra kvenna sótti í dansinn til mín
og af mismunandi ástæðum. Sumar
sögðust ekki hafa fallegan líkama
og vildu læra að finna eigin þokka,
aðrar sögðust ekki þekkja líkama
sinn eftir barnsburð eða höfðu lent í
erfiðum sambandsslitum og þurftu
að klappa sér á bakið. Staðreyndin er
sú að það er ekki til nein ein tegund
af fegurð en það eru til margar leiðir
að fegurðinni eins og sést berum
augum þegar fólk býr til atriðin sín
sem eru uppfull af frjósemi, hug-
myndaauðgi og íslenskum húmor,
sem er svo mikilvægt krydd,“ segir
Margrét um unga og frjóa burlesque-
senuna hér á landi.
„Íslenskt burlesque er á himin-
háu plani í samanburði við París og
Berlín þar sem meirihlutinn snýst
um hvítar, mjóar stelpur sem fara
allar eins úr hönskunum. Við erum
líkari New York-burlesque-i þar sem
alls konar líkamar eru vegsamaðir
og umfjöllunarefnin eru feminísk
eins og líkamshár og blæðingar,
stórar konur og fatlaðar, sem vilja
auðvitað líka fá að vera sexí.“
Fann ástina á Tinder
Í kabarettsýningum heimsins
er algengast að konur sjái um
skemmtiatriðin og fari úr fötum á
meðan karlkyns kynnir fer ekki úr
neinni spjör.
„Þessu langaði mig að breyta og
fékk til liðs við mig Lalla töframann
sem er sá besti og alltaf til í að fara úr
fötunum. Við höfðum bæði unnið
lengi í bransanum en gátum ekki
alltaf gert allt sem við vildum því ég
var alltaf ráðin á settlegar árshátíðir
og hann í barnaafmæli. Nú getur
Lalli farið úr buxunum til að sýna
bestu spilin og prumpblaðra fær
annan og meiri sess í boylesque-inu
hjá Lalla,“ segir Margrét.
Það eru ekki bara konur sem
stunda burlesque – karlmenn
stunda boylesque og í sumar koma
meðal annarra fram kærasti Mar-
grétar, Tómas Steindórsson, sem bjó
til atriði fyrir sína heittelskuðu þegar
þau Gógó Starr náðu markmiðum
sínum fyrir fyrirhugaðan Evróputúr.
„Atriðið er mjög fallegt en þar
stúderar Tómas karlmennsku og
uppvask. Það verður sýnt 22. júní en
þegar hann prófaði atriðið á sýningu
ætlaði allt um koll að keyra,“ segir
Margrét um aðdráttarafl Tómasar
sem á sviði kallar sig listamanns-
nafninu Kjöthöllin.
„Það er mikið kjöt á Kjöthöllinni
og loks fann ég þann eina rétta.
Ég hef lent í því áður að menn falli
fyrir mér af því ég sé svo sniðug og
skemmtileg en það hefur einmitt
drepið samböndin þegar þeir þoldu
ekki að ég væri sniðug og skemmti-
leg við aðra en þá. Tómas hefur
gaman af þessu öllu og er minn
helsti gagnrýnandi. Hann er oft
spurður hvort honum þyki erfitt að
ég dansi fáklædd á sviði en það þykir
honum ekki frekar en mér þykir
ekki erfitt að hann sé léttklæddur,
sveittur og sexí að spila körfubolta.
Ég á mig. Hann fær að vera með í því
partíi.“
Þau Tómas fundu hvort annað á
stefnumótaforritinu Tinder.
„Það fyrsta sem hann Tómas sagði
var: „Guð minn góður! Ég trúi þessu
ekki! Þú ert að „matcha“ við helsta
aðdáandann þinn í Útsvari!“ Um
leið var hann búinn að vinna mig og
á fyrsta stefnumótinu horfðum við
saman á Útsvar yfir risastóru blandi
í poka og hann hefur ekki farið heim
síðan,“ segir Margrét sæl.
Lengri útgáfa af viðtalinu er á
frettabladid.is. Sjá úrval sýninga
sumarsins á reykjavikkabarett.is.
Hér má sjá Margréti Erlu fara á kostum í frækinni sýningu Reykjavík Kabaretts á Akureyri. MYND/AUÐUNN NÍELSSON
Þórdís Lilja
Gunnarsdóttir
thordisg@frettabladid.is
Framhald af forsíðu ➛
2 KYNNINGARBLAÐ FÓLK 2 5 . M A Í 2 0 1 8 F Ö S T U DAG U R
2
5
-0
5
-2
0
1
8
0
5
:1
7
F
B
0
5
6
s
_
P
0
3
8
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
5
6
s
_
P
0
3
1
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
5
6
s
_
P
0
1
9
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
5
6
s
_
P
0
2
6
K
.p
1
.p
d
f
A
u
to
m
a
ti
o
n
P
la
te
r
e
m
a
k
e
:
1
F
E
6
-C
6
4
4
1
F
E
6
-C
5
0
8
1
F
E
6
-C
3
C
C
1
F
E
6
-C
2
9
0
2
7
5
X
4
0
0
.0
0
1
6
A
F
B
0
5
6
s
_
2
4
_
5
_
2
0
1
8
C
M
Y
K