Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Side 17

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Side 17
Í h e i m i g e t g á t u n n a r TMM 2012 · 4 17 aldrei skilið af hverju þeir sem eru ekki trúaðir vilja hafa fermingar. Þetta mun líka hafa tíðkast í kommúnistaríkjum. Í gamla Austur-Þýskalandi voru haldnar fermingar í anda díalektískrar efnishyggju – Jugendweihe.“44 Rúmri viku síðar áréttar Egill skoðun sína um hófsöm sjónarmið í pistli sem fjallar um fordóma og „lífið á miðjunni“. Honum leiðist ekki síst ofstæki ýmissa íslenskra trúleysingja og hann líkir gagnrýni þeirra við ofsóknir á hendur trúarhreyfingum í Sovétríkjunum sálugu. Það er sérstaklega for- vitnilegt að þessar hugleiðingar um ofbeldisfullt guðleysi er ekki lengur að finna í pistli Egils, þeim hefur verið eytt: Síðustu dagana hef ég til dæmis fengið yfir mig gusur frá hópi mannna [svo] sem mér liggur við að kalla vantrúartalibana. Ég er sammála Mikael Torfasyni sem skrifar og segist hafa haldið að trúleysi fæli í sér umburðarlyndi – en svo hafi hann komist að öðru. En þá má ekki gleyma því að í rússnesku byltingunni leiddi trúleysið til þess að guðshús voru jöfnuð við jörðu og prestar voru fangelsaðir og drepnir. Illt er að æra óstöðugan. Það vitum við sem erum á miðjunni og viljum helst að öll dýrin í skóginum séu vinir. Maður er ekki fyrr búinn að setja fram hugsun sem er and- stæð hinu ofsafengna trúleysi en trúleysingjarnir hópast á vefinn. Athugasemdakerfið fyllist á örfáum mínútum. Get a life – hugsar maður. Hafið þið ekkert betra að gera? Sum kommentin eru svo dónaleg að maður neyðist til að fjarlægja þau.45 Ofstækisfullt trúleysi getur leitt til ofsókna og morða segir Egill, dregur fram talibanastimpilinn og vekur upp spurningar um hvort einhver skyldleiki sé með félagslegri hreyfingu á borð við Vantrú og herskáum bókstafstrúar- hreyfingum. Egill var gagnrýndur fyrir pistla sína í athugasemdadálkinum sem fylgir þeim en fátt eitt hefur varðveist af þeim harðskeyttustu þar sem Egill eyddi öllum sem honum voru á móti skapi.46 Þó tóku ýmsir vantrúarfélagar til máls á eigin síðum. Óli Gneisti Sóleyjarson lét t.a.m. þau orð falla að honum þætti það óskiljanlegt hvernig „Egill Helgason náði að teljast merkilegur þáttastjórnandi“. Hann hafi vissulega náð að fylla „upp í ákveðið tómarúm með þætti sínum en merkilegri [sé] hann ekki. Ég man reyndar ekki eftir að hafa horft á einn einasta þátt af Silfri Egils í heild sinni og ég hef aldrei saknað þess.“47 Auk þessa voru skrif Egils gerð að umræðuefni á vef Van- trúar. Í greininni „Ofstækisfullur kverúlant?“ frá 6. mars 2007 ræðir Hjalti Rúnar Ómarsson sérstaklega nýleg greinaskrif hans og gagnrýnir Egil fyrir að tjá sig um mál sem hann hafi lítið vit á.48 Líklega náðu átökin milli Egils Helgasonar og vantrúarfélaga fyrstu vikuna í mars táknrænu hámarki þegar Egill hringdi heim til Óla Gneista og bannaði honum að senda inn athugasemdir við skrif sín. Á þennan hátt lýsir Óli Gneisti samskiptum sínum við þáttastjórnandann: Egill Helgason er ekki hrifinn af því að fólk leiðrétti rangfærslur hans. Í dag er hann búinn að eyða bæði svari frá mér og Matta við nýjasta pistill sinn. Ég ákvað að prufa
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.