Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Síða 17

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Síða 17
Í h e i m i g e t g á t u n n a r TMM 2012 · 4 17 aldrei skilið af hverju þeir sem eru ekki trúaðir vilja hafa fermingar. Þetta mun líka hafa tíðkast í kommúnistaríkjum. Í gamla Austur-Þýskalandi voru haldnar fermingar í anda díalektískrar efnishyggju – Jugendweihe.“44 Rúmri viku síðar áréttar Egill skoðun sína um hófsöm sjónarmið í pistli sem fjallar um fordóma og „lífið á miðjunni“. Honum leiðist ekki síst ofstæki ýmissa íslenskra trúleysingja og hann líkir gagnrýni þeirra við ofsóknir á hendur trúarhreyfingum í Sovétríkjunum sálugu. Það er sérstaklega for- vitnilegt að þessar hugleiðingar um ofbeldisfullt guðleysi er ekki lengur að finna í pistli Egils, þeim hefur verið eytt: Síðustu dagana hef ég til dæmis fengið yfir mig gusur frá hópi mannna [svo] sem mér liggur við að kalla vantrúartalibana. Ég er sammála Mikael Torfasyni sem skrifar og segist hafa haldið að trúleysi fæli í sér umburðarlyndi – en svo hafi hann komist að öðru. En þá má ekki gleyma því að í rússnesku byltingunni leiddi trúleysið til þess að guðshús voru jöfnuð við jörðu og prestar voru fangelsaðir og drepnir. Illt er að æra óstöðugan. Það vitum við sem erum á miðjunni og viljum helst að öll dýrin í skóginum séu vinir. Maður er ekki fyrr búinn að setja fram hugsun sem er and- stæð hinu ofsafengna trúleysi en trúleysingjarnir hópast á vefinn. Athugasemdakerfið fyllist á örfáum mínútum. Get a life – hugsar maður. Hafið þið ekkert betra að gera? Sum kommentin eru svo dónaleg að maður neyðist til að fjarlægja þau.45 Ofstækisfullt trúleysi getur leitt til ofsókna og morða segir Egill, dregur fram talibanastimpilinn og vekur upp spurningar um hvort einhver skyldleiki sé með félagslegri hreyfingu á borð við Vantrú og herskáum bókstafstrúar- hreyfingum. Egill var gagnrýndur fyrir pistla sína í athugasemdadálkinum sem fylgir þeim en fátt eitt hefur varðveist af þeim harðskeyttustu þar sem Egill eyddi öllum sem honum voru á móti skapi.46 Þó tóku ýmsir vantrúarfélagar til máls á eigin síðum. Óli Gneisti Sóleyjarson lét t.a.m. þau orð falla að honum þætti það óskiljanlegt hvernig „Egill Helgason náði að teljast merkilegur þáttastjórnandi“. Hann hafi vissulega náð að fylla „upp í ákveðið tómarúm með þætti sínum en merkilegri [sé] hann ekki. Ég man reyndar ekki eftir að hafa horft á einn einasta þátt af Silfri Egils í heild sinni og ég hef aldrei saknað þess.“47 Auk þessa voru skrif Egils gerð að umræðuefni á vef Van- trúar. Í greininni „Ofstækisfullur kverúlant?“ frá 6. mars 2007 ræðir Hjalti Rúnar Ómarsson sérstaklega nýleg greinaskrif hans og gagnrýnir Egil fyrir að tjá sig um mál sem hann hafi lítið vit á.48 Líklega náðu átökin milli Egils Helgasonar og vantrúarfélaga fyrstu vikuna í mars táknrænu hámarki þegar Egill hringdi heim til Óla Gneista og bannaði honum að senda inn athugasemdir við skrif sín. Á þennan hátt lýsir Óli Gneisti samskiptum sínum við þáttastjórnandann: Egill Helgason er ekki hrifinn af því að fólk leiðrétti rangfærslur hans. Í dag er hann búinn að eyða bæði svari frá mér og Matta við nýjasta pistill sinn. Ég ákvað að prufa
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.