Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Síða 43

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Síða 43
B r a u t r y ð j a n d i n n H e l g i H ó s e a s s o n TMM 2012 · 4 43 og orð Helga og framsetninguna má vart túlka sem áfellisdóm yfir Siðmennt og Vantrú. Helgi lýsti hlutunum á þann hátt að tekið var eftir. Greining umdeildra texta í háskólakennslu Nemendur í Guðfræði- og trúarbragðafræðideild eru vanir að fást við um- deilda texta úr helgiritum og skrifum alls kyns trúarleiðtoga og fylgismanna þeirra, ekki aðeins frá fyrri tímum heldur einnig í nútímanum. Þann ig er t.d. í lögmálstextum Mósebókanna fjöldi ákvæða um dauðarefsingar við hlutum sem þykja sjálfsagðir í dag og í lok Sálms 137 segir: „Heill þeim er þrífur ungbörn þín og slær þeim niður við stein.“ Þá eru ýmsar umdeildar og gagnrýniverðar yfirlýsingar Marteins Lúthers um t.d. gyðinga91 teknar til umfjöllunar í námskeiðum við deildina og víða innan hennar er fjallað með gagnrýnum hætti um róttækar yfirlýsingar ýmissa trúarleiðtoga nú á tímum, t.d. um skaðsemi samkynhneigðar. Það verður að teljast einkennilegt ef ekki má taka fyrir í námskeiðum innan háskólans umdeilda texta sem öllum hafa verið gerðir aðgengilegir hér á landi á prenti, m.a. í útlánadeild Háskólabókasafns. Þá myndi vakna sú spurning hvort við hæfi sé að taka til umfjöllunar umdeilda texta úr trúarritum á borð við Biblíuna og skrif trúarleiðtoga eins og Lúthers. Ekki getur heldur talist óvenjulegt eða óeðlilegt að ræða einkenni og tilgang níðkveðskapar í fræðilegu samhengi ef ljóðin gegna ákveðnu félagslegu hlutverki. Meira að segja sjálfur Aristóteles hélt því fram um sögu skáld- skaparlistarinnar að „meðal fornskáldanna urðu sumir hetjuskáld, en aðrir níðskáld“, og fjallar hann um báðar þessar greinar skáldskaparins. Fram kemur hjá honum að smám saman hafi sumir þó orðið „skopleikjaskáld í stað þess að yrkja níð“ þar sem slíkt hafi notið „meiri virðingar“ en níðið hafi þó ávallt verið ein birtingarmynd skáldskaparlistarinnar.92 Sú skoðun hefur komið fram í tengslum við kæruna að ekki sé við hæfi að vitna í ritverk Helga Hóseassonar og jafnvel ekki einu sinni nafngreina hann þar sem hann hafi verið andlega veikur einstaklingur sem hafi ekkert sögulegt, félagslegt og trúarlegt vægi. Þetta sjónarmið hefur farið mjög í taugarnar á vantrúarfélögum og öðrum fylgismönnum Helga sem telja þvert á móti að taka beri málflutning hans og baráttu alvarlega, enda hafi maðurinn gert sér fulla grein fyrir því hvað hann var að gera og hafi að auki haft rétt fyrir sér.93 Reynir Harðarson segir í því sambandi í við- tali við DV að þegar hann fór að kynna sér fyrir hvað Helgi stóð og fyrir hverju hann hafi barist hafi honum þótt það allt skynsamlegt.94 Jafnframt tók kvikmyndagerðarmaðurinn Jón Karl Helgason, annar höfunda heim- ildamyndarinnar Mótmælandi Íslands, undir það sjónarmið að Helgi væri „heilbrigðari en þeir sem telja hann óheilbrigðan“.95 Hafa ber í huga að hér er um að ræða mann sem a.m.k. út frá félagsfræðilegum forsendum hefur stöðu trúarlegs leiðtoga og er að því er virðist með mun meira fylgi meðal lands-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.