Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Síða 44

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Síða 44
B j a r n i R a n d v e r S i g u r v i n s s o n 44 TMM 2012 · 4 manna en mörg skráð trúfélög. Það væri því undarlegt að taka ekki Helga til umfjöllunar í námskeiðinu Nýtrúarhreyfingar. Niðurstaða Af öllu þessu sést að gagnrýni Helga Hóseassonar á kirkju og kristindóm hefur ótvírætt sögulegt, félagslegt og trúarlegt vægi hér á landi á síðari árum, ekki síst vegna þess fylgis sem smám saman myndaðist í kringum hann, þess hlutverks sem þessir aðdáendur hans hafa gefið honum og þeirra áhrifa sem fjölmiðlar hafa haft á þá þróun. Umfjöllunin um Helga í nám- skeiðinu Nýtrúarhreyfingar var alls ekki neikvæð og hann bara kynntur til sögunnar sem „orðljótt níðskáld“ og „klámkjaftur“ eins og segir í kærunni heldur var rætt um samhengi og eðli þeirra sýnidæma sem dregin voru fram á glærum. Það ætti öllum að vera ljóst að glærur eru ekki tæmandi og segja ekki endilega til um áherslur í kennslu. Þó svo að ýmislegt hafi verið dregið fram sem gagnrýna megi Helga fyrir, þá talaði ég einnig um jákvæðar hliðar hans, svo sem lýðhylli hans, jákvæð samskipti hans við ýmis skólabörn og hversu einstaklega velheppnuð nafngift hans á Siðmennt hafi verið. Kjarni málsins varðandi Helga í kærumálinu er sú þversögn að Þórður Harðarson formaður fyrri Siðanefndar HÍ gagnrýnir mig fyrir að ræða um geðsjúkan mann sem ég taki mark á en vantrúarfélagar geta sér til um að ég sem guð- fræðingur hljóti að hafa verið að niðurlægja heilbrigðan manninn með því að taka hann og verk hans til greiningar í háskólakennslu við Guðfræði- og trúarbragðafræðideild. Sérskipuð Siðanefnd HÍ komst að lokum að þeirri niðurstöðu að kæran væri tilefnislaus. Tilvísanir 1 Durkheim, Emile: The Elementary Forms of Religious Life. The Free Press. New York. 1995. Bls. 44. 2 Þórður Harðarson: „Greinargerð í siðanefndarmáli.“ Morgunblaðið. 8. desember 2011. Bls. 21. 3 Sem dæmi um þetta má nefna að Matthías Ásgeirsson, einn af fimm stofnendum Vantrúar, kynnir sig sem „herskáan umburðarlyndisfasista“ á Facebook-síðu sinni (http://www.facebook. com/matthias.asgeirsson). Annar meðstofnandi , Óli Gneisti Sóleyjarson, segist mjög sáttur við að vera kallaður „militant atheist“. (Óli Gneisti Sóleyjarson: „Er ritskoðun á Vantrú? Viðbrögð: 04/10/05 15:53.“ Vantrú. 20. september 2005. Vefslóð: www.vantru.is/2005/09/20/13.00/.) Og Magnús S. Magnússon rannsóknarprófessor við HÍ, sem nýgenginn er í félagið, kynnir sig sem „a 100% militant atheist“ á Facebook-síðu sinni (http://www.facebook.com/magnus.s.magnusson). 4 Þannig er þetta orðað í lögum Vantrúar haustmisserið 2009. („Lög Vantrúar.“ Vantrú. 2009. Vefur: http://vantru.is/log_vantruar.shtml.) 5 Reynir Harðarson: Bréf til Siðanefndar Háskóla Íslands. 4. febrúar 2010. 6 Þórður Harðarson: „Greinargerð …“ 7 Einar Björgvinsson: Meðan einhver ennþá þorir: Mannréttindabarátta Helga Hóseassonar Fjölvaútgáfa. Reykjavík. 1997. Bls. 23–28, 43. 8 Árni Þórarinsson: „Ef allir hugsuðu eins og Helgi …“ Fólkið. Morgunblaðið. 24. október 2003. Bls. 16. 9 „Heldur heitu fyrir Helga Hóseasson.“ Fréttablaðið. 1. maí 2008. Bls. 62.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.