Bæjarblaðið - 10.01.1958, Qupperneq 4
Aknrnesingar! Kanpið
BÆJABBLAÐIÐ
BÆJARBLAÐIÐ
Akranesi, mánudaginn 10. janúar 1958
Auglýsið í
BÆJAKBLAÐINU
Flugfélðg íslnnds eykur
sturfsemi síns verulegn
Á tuttugu nrn nfmmlinu
UMBOÐSMAÐUR ÞESS I SÖLU HAPPDRÆTTISHLUTABKÉFA:
' SPARISJÖÐUR AKRANESS
Það hefir vakið athygli víða um lönd, hve rösk
lega íslendingar hafa brugðizt við nýjum kröf-
um tímans í samgöngumálum, enda á eyþjóð, sem
vér allt undir því komið, að samgöngur hennar
séu í góðu lagi. íslenzki flugflotinn hefir áunnið
sér álit og traust . Tuttugu ára saga Flugfélags
íslands er því sannarlega þess virði, að hún sé
rifjuð upp og helztu afrekum F.I. á lofti haldið.
Tuttugu ár eru liðin síðaii | setuliðið setti á flugferðir fyrstu
Flugfélag íslands, eða réttaraj stríðsárin. Sumarið 1940 var
sagt fyrirrennari þess, Flugfé- önnur Waco-flugvél tekin
lag Akureyrar var stofnað
Stofnsamningur félagsins er
dagsettur 3. júní 1937 á Akur
eyri, en undir hann skrifuðu
15 hluthafar, er lögðu fram 20
þúsund krónur i hlutafé. Aðal-
hvatamaður að stofnun félags-
ins var Agnar Kofoed-Hansen,
og réðist hann í upphafi til fé-
lagsins sem flugmaður og fram-
kvæmdastjóri. Fyrsti formaður
félagsstjórnar var Vilhjálmur
Þór, þáverandi kaupfélagsstjóri
á Akureyri, en aðrir í stjórn
voru Kristján Kristjánsson, for-
stjóri B.S.A. og Guðmundur
Karl Pétursson, yfirlæknir. Fé-
lagið hóf þegar undirbúning að
kauptun á 4 farþega sjóflugvél
af Waco-gerð, og kom hún
hingað til lands í aprílmánuði
1938. Flugvél þessi bar ein-
kennisstafina TF-öm, og var
hún almennt kölluð Örninn.
Þann 2. maí s. á. hófust flug-
ferðir, og var í fyrstu aðallega
flogið milli Akureyrar og
Reykjavíkur.
I júní 1939 er Örn Ó. John-
son ráðinn til félagsins og tek-
ur þá við af Agnari Kofoed-
Hansen sem flugmaður og
framkvæmdastjóri. Hefir örn
gegnt framkvæmdastjórastarf-
inu óslitið síðan.
Á aðalfundi Flugfélags Ak-
ureyrar 5. apríl 1940 var sam
þykkt að breyta nafni félags
ins í „Flugfélag lslands“ og
flytja jafnframt heimili og varn
arþing þess til Reykjavíkur
Hlutaféð var samtímis aukið úr
kr. 28.000.00 í kr. 150.000.00
Bergur G. Gíslason tók þá við
formannsstörfum og gegndi
þeim tilu ársins 1946. Aðrir í
stjóm voru kjörnir Agnar Ko-
foed-Hansen, Örn Ó. Johnson,
Kristján Kristjánsson og Jakob
Frímannsson.
Starfssemi Flugfélags íslands
jókst nú hröðum skrefum ár frá
ári. Að vísu var þróunin ekki
eins ör fyrstu árin, enda fékk
félagið þá að kenna á ýmsum
erfiðleikum, sem styrjöldin or-
sakaði, svo sem hömlum, sem
notkun, og hlaut hún nafnið
Haföminn. Vorið 1942 var fest
kaup á flugvél af Beechcraft-
gerð, en það var fyrsta tveggja
hreyfla flugvélin, sem Islend-
ingar eignuðust. Tók hún 8 far-
þega. Árið 1944 keypti félagið
tvær flugvélar af gerðinn De
Havilland Rapides, og í októ-
ber sama ár fékk Flugfélag Is-
lands sinn fyrsta Katalínu-flug-
bát. örn Ó. Johnson flaug hon-
um vestan um haf til Islands,
og var þetta fyrsta íslenzka
flugvélin, sem flaug yfir At-
lantshaf. Félagið eignaðist
fyrstu Douglas Dakota flugvél
sina árið 1946, en með komu
þessarar flugvélategundar jókst
starfsemin til mikilla muna.
Nú á félagið 9 flugvélar: 2
Viscount-vélar 1 Skymaster, 3
Douglas Dakota, 2 Katalinu-
flugbáta og 1 Grumman-flug-
bát. Geta flugvélar þessar flutt
samtals 286 farþega.
Sumarið 1945 hófst nýr þátt-
ur í starfsemi F. 1. Félagið
sendi Katalinu-flugbát sinn í
nokkrar ferðir milli Islands,
Bretlands og Danmerkur.
Fyrsta ferðin, sem jafnframt
var fyrsta ferð íslenzkrarar flug
vélar með farþega og póst milli
landa, var farin 11. júlí 1945.
Þrátt fyrir ýmsa byrjunarörð-
ugleika var ákveðið að halda
ferðum þessum áfram næsta ár.
Samdi F.l. þá um leigu á Li-
berator-flugbélum hjá Scottish
Airlines, og 27. niaí 1946 voru
hafnar reglubundnar áætlunar-
ferðir milli Reykjavíkur, Prest-
víkur og Kaupmarmahafnar —
fyrstu áætlunarflugferðirnar
milli Islands og annaxra landa.
Voru flugvélar þessar leigðar
til tveggja ára, eða þar til F.l.
eignaðist Skymasterflugvélina
Gullfaxa, sem kom til landsins
8. júlí 1948.
Með komu Gullfaxa til Is-
lands má segja, að enn sé brot
ið blað í þróunarsögu F.í. Is-
lenzkar flugáhafnir voru nú
þjálfaðar til að taka við störfum
af útlendingum, og brátt tók
Gullfaxi að fljúga til fjarlægra
landi undir íslenzkum fána og
islenzkri stjóm. Farþegatalan
milli landa fór stöðugt vaxandi.
Árið ' 1948 voru farþegarnir
2868, en 1954 voru þeir komnir
upp í 7528. S.l. ár var algjört
metár, en þá fór farþegatalan
í millilndaflugi yfir 15.000.
Nýjum viðkomustöðum var
bætt við áætlun félagsins, og
auk Prestvikur og Kaupmanna-
hafnar voru flugferðir hafnar
til Lundúna og Óslóar. Þá var
farinn mikill fjöldi leiguferða,
og mátti sjá Gullfaxa skarta
íslenzxa fánanum á hinum ólík-
ustu stöðum, allt frá Sýrlandi
til Venezuela.
1 árslok 1954 eignaðist F.í.
svo aðra millilandaflugvél af
Skymastergerð, sem nefnd var
Sólfaxi. Opnuðust þá möguleik-
ar á því að fjölga viðkomustöð-
um og flugferðum. Sumarið
1955 voru hafnar flugferðir til
Stokkhólms og Hamborgar og
ferðum til Bretlands og Kaup-
mannahafnfar fjölgað.
Með kaupunum á himun
nýju, hraðskreiðu Viscount-
millilandaflugvélmn félagsins,
Gullfaxa og Hrímfaxa, sem
komu til landsins 2. maí s. h,
er stigið merkilegt skref í loft-
siglingum okkar milli landa.
F.l. getur nú boðið upp á fleiri
og skjótaz-i ferðir milli Islands
og útlanda en nokkru sinni
fyrr, og verða famar 9 ferðir í
viku hverri í sumar milli
Reykjavikur og 5 staða erlendis
á meðan mesti aimatíminn
stendur yfir.
Merkasti og umfangsmesti
þátturizm í starfsemi félagsins
frá upphafi eru þó flugsam-
göngurnar izmanlands og hefir
þróunin á því sviði einnig verið
mjög ör hin síðari ár. Fyrsta
árið, sem félagið starfaði, 1938,
voru fluttir 770 farþegar. Ár-
ið 1945 hafði farþegafjöldinn
næstum tífaldast og var þá
orðinn 7087. Eftir það varð
farþegafjölgunin mun örari,
enda voru um þetta leyti teknar
í notkun stærri og veigameiri
flugvélar svo sem Katalinuflug-
bátamir og Douglas Dakota.
Árið 1947 fluttu flugvélar F.l.
Ein af Dakotaflugvélum F. I.
Merkur þátlur millilanda-
flugs F.í. er svo Grænlands-
flugið. Faxarnir hafa verið tíð-
ir gestir á Grænlandi undan-
farin ár og hafa farið um 300
Grænlandsferðir frá því þeir
lentu þar fyrst í júlímánuði
1950. Fyrstu ferðirnar voru
farnar á Katalinu-flugbátinn til
Ellaeyjar sumarið 1950 á veg-
um dr. lÁuge Koch. Sumarið
1952 hófust þá Grænlandsferð-
ir F.l. fyrir alvöru, og voru
farnar 36 ferðir á því ári og
lent á 7 stöðum á og við Græn-
land. Síðustu þrjú til fjögur
árin hafa Faxarnir flogið fjöl-
margar ferðir milli Danmerkur
og Grænlands með viðkomu í
Reykjavík í báðum leiðum. Er
útlit fyrir, að áframhald verði
á þessum Grænlandsferðum og
eru þegar ráðgerðar all marg-
ar ferðir nú í sumar.
Einu sinni þegar Gullfaxi lagði af stað í áœtlunarfer'S sína til Glasgow og Kaupmanhahafnar, var alhvít jörS
í Reykjavík og snjóföl á flugbrautunum á Reykjavíkurflugvelli. Myndin er tekin í þann rnund, er flugvélin er
aS hefja sig til flugs og þyrlast snjórinn aftur undan henni. (Ljósni.: Sv. Sæm.)
t3376 farþega á innanlandsleið
um, og hafði farþegatalan þá
næstum tvöfaldazt á tveimur
árum. Árið eftir, 1948, var tal-
an komin upp í 23980 og s.l.
ár verður svo algjört metár, en
þá voru fluttir samtals 54850
farþegar á flugleiðum innan-
lands.
Viðkomustöðum innanlands
fjölgaði jafnt og þétt, og er nú
að jafnaði flogið til 20 staða
samkvæmt áætlun að sumri til.
Umboðsmenn eða eigin skrif-
stofur hefir félagið á 28 stöðum
á landinu utan Reykjavíkur.
1 fyrravetur var farið að
nota Skymaster-flugvélar til
farþega- og vöruflutninga hér
innanlands, þegar flutninga-
þörf krafðist. Með gerð nýja
flugvallarins á Akureyri var
urrnt að nota fjögurra hreyfla
flugvélar, þegar mikið lá við
að koma farþegum og flutningi
milli Reykjavíkur og höfuðstað-
ar Norðurlands. Þá hafa Sky-
masterflugvélar einnig verið
notaðar til flutninga á leiðun-
um Reykjavík-Egilsstaðir og
Reykjavík-Sauðárkrókur, og nú
fyrir skömrnu hafa þær lent á
Skógasandi og Höfn í Horna-
firði.
Flugvélar F.í. hafa í fjölda-
mörg ár annazt ýmsa aðra
flutninga og önnur störf en að
framan getur. T. d. hafa þær
verið leigðar til sildarleitar,
landhelgisgæzlu, sjúkraflutn-
inga og myndatöku úr lofti í
sambandi við landmælingar.
Starfslið F.l. er nú um 220
manns. Fjórir þeirra, sem hófu
starf hjá Flugfélagi Akureyrar
. Framhald á 2. síðu.