Skagablaðið - 01.03.1985, Page 5
%
Síldar- og fiskimjölsverksmiðja Akraness.
SFA finnst
ekki á skrá
- gloppa í heildaryfirliti mengunarvama
Hollustuvemdar ríkisins efta bara dæmigerð
„kerfismistök“?
„Leyfi
útþessa
vertí6“
—segir Guðni Hall-
dórsson, heilbrigöis-
fulltníi
„Sfldarverksmiðjan hefur
leyfi út þessa vertíð", sagði
Guðni Halldórsson heilbrigö-
isfulltrúi þegar þetta var bor-
ið undir hann. „Ég skil ekki
afhverju hún er ekki á skrá,
hún var skoðuð í hitteðfyrra.
Ég var sjálfur með þeim frá
mengunarvörnum. Sfldar-
verksmiðjan hér var með
þeim fyrstu sem var tekin
fyrir.“
— En hvað verður gert í
vertíðarlok?
„Ætli þetta verði ekki lag-
að þá. Mér skilst að þeir ætli
að laga hjá sér þannig að allur
reykurinn fari um stóra
strompinn. Og svo stendur til
að taka í notkun gufusjóð-
ara, það er ekkert frekar til
mengunarvarna, heldur til
hagræðingar. Þeir nýta hrá-
efnið betur þannig.“
Sveinbjörn Hákonarson hefur
verið ráðinn íþróttavallavörður.
Fjöldi manns sótti um þessa stöðu
eins og áður þegar hún hefur
verið auglýst laus til umsóknar.
Sveinbjörn er einn fastamanna
í meistaraflokksliði knattspyrnu-
manna bæjarins og leysir annan
knattspyrnukappa af hólmi, Sig-
í síðustu viku var flutt þings-
ályktunartillaga um herferð gegn
„peningalyktinni“ úr fiskimjöls-
verksmiðjum landsins. Lagt
var til að mengunarvarnir þeirra
yrðu bættar þannig að innan
tveggja ári yrði mengun í viðun-
andi lágmarki. Af 45 fiksimjöls-
verksmiðjum á landinu eru að-
eins 9 með fullt starfsleyfl og auk
þess 5 aðrar sem bíða eftir af-
greiðslu á umsóknum þar að
lútandi.
Blaðið talaði við starfsmann
mengunarvarna Hollustuverndar
ríkisins og spurði um stöðu Síld-
ar- og fiskimjölsverksmiðjunnar
á Akranesi. Eftir að hafa leitað í
urð Halldórsson. Sigurður fer nú
á næstu dögum til Húsavíkur, þar
sem hann mun annast þjálfun 2.
deildarliðs Vöslunga í sumar.
Er Sigurður þriðji Skagamað-
urinn, sem þjálfar Húsvíkingana
á fáum árum, áður hafa bæði Jón
Gunnlaugsson og Hörður Helga-
son þjálfað Vöslungana.
gögnum sínum tilkynnti hann að
ekkert væri að finna hjá þeim um
verksmiðjuna, hún væri ekki á
neinni skrá og hefði eftir því að
dæma aldrei fengið nein leyfi.
Þessi leyfi, sem verksmiðjur
hafa fengið eru tvenns konar.
Annars vegar leyfi veitt á árunum
1972-1974, svo kölluð gömul
leyfi, og hins vegar ný leyfi frá
1980 og þar eftir. En í hvorugum
hópnum fannst SFA. Sú sem blað-
ið ræddi við mundi ekki eftir að
hafa heyrt né séð neitt um þessa
verksmiðju. Hún hefði reyndar
ekki unnið nema hálft ár hjá
mengunarvörnum.
Við spurðum hvernig lyktinni
væri eytt, þar sem það væri gert.
Hún kvað það vera mjög erfitt í
gömlum verksmiðjum, á þeim
þyrfti að gera svo dýrar og kostn-
aðarsamar breytingar. Nýjar
fiskimjölsverksmiðjur þurfa hins-j
vegar að hafa svokallaðan þvotta-
turn, þar sem reykurinn er kældur
og „þveginn" og jafnvel eitthvað
efnablandaður. Auk þess tíðkast
að brenna lyktarefnunum í vinnsl-
unni sjálfri og hyrfi þá lyktin, þó
ýmis önnur efni kynnu að berast
upp með reyknum.
Algengast er að „peningalykt-
in“ komi frá mengun í sjó við
verksmiðjuna eða úr reyk. Þetta
væri slæmt vandamál víða á Aust-
fjörðum en engin kvörtun hefði
komið frá Akranesi, enda mikil
hreyfing á lofti þar.
Sveinbjöm ráðinn
íþróttavallarvörður
Fagurs útsýnis get- stofnar ekki öörum
ur ökumaöur ekki vegfarendum í
. / T \ ot> notiö ööruvisi en hættu (eöa tefur
aöra umferð).
UTSY m þar sem hann iJU^JFERÐAR
Bjöm Pétursson, framkvæmdastjóri SFA:
„Finnst þetta
vera furöuleg t“
„Nei, það eru engar breytingar
fyrirhugaðar hjá okkur í bráð“,
sagði Björn Pétursson fram-
kvæmdastjóri Sfldar- og flski-
mjölsverksmiðjunnar. „Við er-
um að fylgjast með tilraunum sem
eru í gangi fyrir austan, en það er
ekkert ákveðið.“
— Nú rennur út starfsleyfið hjá
ykkur í vertíðarlok hvað gerist
þá?
„Ég býst við að við leitum eftir
að fá það endurnýjað eins og
aðrar verksmiðjur."
— Hvaða mengunarvarnir haf-
ið þið hugsað ykkur í framtíðinni?
„Það er helst um tvenns konar
leiðir að ræða, að breyta þurrkun
mjölsins yfir í gufuþurrkara eða
setja upp skolun á reyknum sem
nú fer út um skorsteininn. Fyrri
aðferðin er mikið dýrari og erfitt
að fjármagna hana eins og tím-
arnir eru nú, en unnið er að
rannsóknum á skolunarkerfunum
sem henta mundu íslenskum
verksmiðjum vel. Með skolunar-
aðferðinni er líka hægt að endur-
nýta hluta varmans aftur. Mikil
hreyfing hefur komið á þessi mál
í vetur og ef niðurstöður rann-
sóknanna verða fullnægjandi, og
fjármagn leyfir munum við að
sjálfsögðu nýta okkur þær. En
hvenær er ómögulegt að segja.“
— Ég talaði við starfsmann hjá
Mengunarvörnum og hann fann
ykkur hvergi á skrá. Hvernig
stendur á þessu?
„Ég skil það ekki, eftir því sem
ég best veit höfum við fullgilt
starfsleyfi. Mér finnst þetta vera
furðulegt."
Aðalskoðun bifreiða
á Akranesi 1985
Aðalskoðun bifreiða og bifhjóla fer
fram við skrifstofu bifreiðaeftirlitsins að Garðabraut 2, Akranesi, eftirtalda daga
sem hér segir:
Þriðjudaginn 5. mars E-1 til E-200
Miðvikudaginn 6. mars E-201 til E-400
Fimmtudaginn 7. mars E-401 til E-600
Föstudaginn 8. mars E-601 til E-800
Þriðjudaginn 12. mars E-801 til E-1000
Miðvikudaginn 13. mars E-1001 til E-1200
Fimmtudaginn 14. mars E-1201 til E-1400
Föstudaginn 15. mars E-1401 til E-1700
Þriðjudaginn 19. mars E-1701 til E-2000
Miðvikudaginn 20. mars E-2001 til E-2200
Fimmtudaginn 21. mars E-2201 til E-2400
Föstudaginn 22. mars E-2401 til E-2600
Þriðjudaginn 26. mars E-2601 til E-2800
Miðvikudaginn 27. mars E-2801 og þaryfir
Skoðun fer fram alla fyrrgreinda daga
kl. 9-12 og 13-16.30. Engin skoðun fer
fram á mánudögum. Bifreiðar nýskráðar
á árunum 1983 og 1984 þurfa ekki að
mæta til skoðunar.
Endurskoðun fer fram dagana 28.,
29. og 30. maí n.k. Númeraspjöld ber
að endurnýja fyrir skoðun, séu þau eigi
vel skýr og læsileg. Ljósastilling skal
hafa farið fram eftir 1/8 1984. Bifreiða-
stjórar skulu hafa með sér ökuskírteini
sín og sýna þau. Við skoðun ber að
sanna að lögboðin gjöld af bifreiðum
séu greidd.
Vanræksla á að koma bifreiðum til
skoðunar, án þess að um lögmæt forföll
sé að ræða, varða sektum og stöðvun
bifreiðarinnar. Ofangreind farartæki,
sem eigi eru færð til skoðunar á
tilskildum tíma, verða leituð uppi á
kostnað eiganda, ef ekki eru tilkynnt
forföll.
■MHiBæjarfógetinn á AkranesÍH*
5