Skagablaðið - 11.12.1985, Blaðsíða 1
Jólasveinamir
koma í bæinn
Nú fer að líða að jólum og því má fara að búast við heimsókn
jólasveina ef að líkum lætur. I fyrra komu þeir á vörubfl og
heimsóttu m.a. margar verslanir hér í bæ.
Við fréttum hjá JC-Akranes að jólasveinarnir hefðu verið svo
ánægðir með hve krakkarnir hefðu verið þægir að þeir vilja endilega
koma aftur. Höfðu þeir samband við JC-Akranes, sem hafa útbúið
ferðaáætlun sem jólasveinarnir samþykktu eftir að þeir fréttu að
þeirra biði heil rúta. Koma þeir hingað laugardaginn 14. desember.
Áætlunin er svona: Lagt af stað frá Arnardal kl. 11. Ekið eftir
Kirkjubraut, Stillholti, Vogabraut, Esjubraut, Innnesvegi, Garða-
grund, til baka eftir Víkurbraut, Innnesvegi, Garðabraut, Stillholti,
Kirkjubraut, Skólabraut, Vesturgötu, Bárugötu, Hafnarbraut,
Suðurgötu, Skagabraut, Kirkjubraut, Merkigerði, Vesturgötu,
Skólabraut, Kirkjubraut og stoppað við Arnardal, þar sem þeir fá
kaffi og kleinur að hætti Grýlu.
Þá er ætlunin að heimsækja eftirtaldar verslanir: Skagaver kl.
12.30, Málningarþjónustuna kl. 12.45, Bókaverslun Andrésar
Níelssonar kl. 13.00, Verslun Einars Ólafssonar kl. 13.15, Ósk kl.
13.30, Kaupfélagið kl. 13.45, Óðinn kl. 14.00, Nínu kl. 14.15, Lit
og tón kl. 14.45, Eðalsteininn kl. 15.00, Bókaverslun Andrésar
Níelssonar, Skólabraut kl. 15.15, Traðarbakka kl. 15.30 og komið
á Akratorg um kl. 16.15. Þá er bara að vona að tímaáætlunin
standist.
SORPUMRÆDAI
BÆJARSTJÓRN
Taka ferjur yfir Hvatfjörð viö af Akraborginni?:
Ætla ekki út í rekstur
feiju þótt hagkvæmnis-
könnun hafi verið gerð
- hagkvæmniskönnun á vegum íslenska jámblendifélagsins
leiöir í Ijós um 200 millj. kr. stofnkostnaö
Akraborgin. Taka bílferjur yfir Hvalfjörð við afhenni eða heldur hún
velli?
Sorpeyðsla og sorphirðing voru
töluvert til umræðu á síðasta
bæjarstjórnarfundi. Þar kom
fram að starfsmaður sá sem hefur
haft eftirlit með öskuhaugunum
hefur sagt starfi sínu lausu og
enginn verið ráðinn í hans stað.
Einnig kom fram að kvartað
hefur verið undan starfsmönnum
þeim sem sjá um sorphirðingu.
Þeir dragi sorppokana eftir jörð-
inni sem orsaki að göt komi á
pokana og slóðin sem komi eftir
þá sé ekki hreinsuð upp.
Voru uppi raddir um að taka
þyrfti á þessum málum af alvöru
og festu. Mikið var rætt um að
koma upp brennsluofni, því sú
aðferð sem nú er notuð við sorp-
eyðingu er svo seinvirk að jafnvel
ruslið er á undan bílnum, sem fer
með það uppeftir, niður í bæ aftur
ef einhver vindur er. Einnig var
rætt um að koma þyrfti fyrir góðri
girðingu kringum haugana, ruslið
fyki út um allan Flóa og væri
slysagildra öllum skepnum sem
þar fara um.
„Við hjá íslenska járnblendifé-
laginu erum ekki að fara út í
ferjurekstur þó svo að við höfum
látið fara fram hagkvæmniskönn-
un á því hvort slíkur rekstur væri
gerlegur. Þetta var hugmynd sem
kom upp á stjórnarfundi eitt sinn
og í framhaldi af því var ákveðið
að kanna þetta nánar,“ sagði Jón
Sigurðsson, forstjóri íslenska
járnblendifélagsins, er Skaga-
blaðið innti hann eftir því hvort
þess væri e.t.v. að vænta að ÍJ
hæfi rekstur bflferju yfir Hval-
fjörð eins og heyrst hefur.
Niðurstöðurnar úr könnuninni,
sem gerð var voru kynntar þeim
aðilum, sem hlut eiga að máli,
fyrir skemmstu, þ.e. stjórn
Skallagríms, Vegagerð ríkisins og
Samgönguráðuneytinu. Kom þar
fram að kostnaður við þessar
framkvæmdir, ef af yrði, myndi
verða um 200 milljónir króna.
Inni í þeirri tölu eru tvær ferjur
sem tækju 30-40 bíla hvor.
Til grundvallar könnuninni
voru lagðar ýmsar tölulegar stað-
reyndir, m.a. hugsanlegur fjöldi
viðskiptamanna með tilliti til
fjölda farþega hjá Akraborg og
umferð bifreiða um Hvalfjörðinn.
Hugmyndin er sú, ef af þessu
yrði, að tvær ferjur yrðu stöðugt
í gangi yfir Hvalfjörð. Svo örar
yrðu ferðirnar að hámarksbið eft-
ir fari ætti að vera 20 mínútur en
að jafnaði ekki nema 10 mín.
Hugsanlegt væri að ferjurnar
gengju frá því klukkan 7-8 á
morgnana og allt fram til miðnættis
og jafnvel lengur ef því væri að
skipta. Fargjald yrði eitthvað
hærra en sú upphæð sem sparaðist
í bensíni með því að aka fyrir
botn Hvalfjarðar en á móti kæmi
minnkað slit á bílnum. Með því
að taka af krókinn, sem felst í að
aka fyrir botn fjarðarins, sparast
um 15-17 milljónir ekinna kíló-
metra á ári miðað við núverandi
aðstæður. Með tilkomu slíkra
ferja myndi viðhald á veginum
fyrir Hvalfjörð stórlega minnka
og þá félliÁiiður ríkisstyrkurinn
sem Skallagrímur fær til greiðslu
reksturs- og stofnkostnaðar Akra-
borgar falla niður því gert er ráð
fyrir yrði ekki í ferðum eftir að
þessar tvær bílferjur kæmu til
sögunnar.
Með tilkomu umræddra tveggja
ferja mætti setja Akranes á bekk
með Selfossi og Keflavík hvað
varðaði samgöngur við Reykja-
vík. Ferðir yrðu miklu greiðari á
milli Akraness og höfuðborgar-
innar og öll aðföng frá Stór-
Reykjavíkursvæðinu miklu auð-
veldari en nú er. Menn velta
skiljanlega mjög fyrir sér hverju
þessi rekstur kynni að breyta fyrir
Akranes sem bæjarfélag, hvort
þetta yrði til hins betra eða verra,
og greinir þar á.
Hvort af þessum framkvæmd-
um verður er algerlega óvíst því
eins og kemur fram í upphafi
fréttarinnar ætlar Járnblendifé-
lagið ekki aðf ara út í ferjurekstur
sjálft, heldur vill koma því til
leiðar að annar aðili, t.d. Skalla-
grímur, annaðist hann. Hvort
þetta þykir svo aftur fýsilegur
kostur í þeim herbúðum er annað
mál.
Settverðiupp
grindverk
Eins og fram hefur komið þá
barst lesendabréf til okkar, þar
sem skoraö var á bæjarstjórn
að gera úrbætur við Berja-
dalsá, þar sem bílar fykju helst
útaf, t.d. með að setja upp
handrið á hættulegasta kaflan-
Tillaga um þetta kom fram á
síðasta bæj arstjórnarfundi þó
við höfum ekki sagt frá því
fyrr. Er í henni gert ráð fyrir
að grindverkið verði um 100 m
Skagamennvomí
getspakara lagi
Skagamenn voru heldur betur getspakir um síðustu helgi því
samkvæmt upplýsingum okkar hér á Skagablaðinu nældu 6 eða 7
sér í 12 rétta en alls voru 120 manns á landinu með 12 rétta um
þessa helgi. Tíu sinnum fleiri, eða 1200 manns, voru með 11 rétta
og má því gera ráð fyrir að a.m.k. 50 Skagamenn hafi náð þeim
árangri. Salan hjá Körfuknattleiksráði var áfram mjög góð hér í
bænum og seldust á fjórða tug þúsunda raða.