Skessuhorn - 19.07.2001, Síða 3
cmusunv/..:
FIMMTUDAGUR 19. JULI 2001
3
Óvíst um framkvæmdir við nýja Uxahryggj aleið
á að byrja Vesturlandsmcgin
Einnig rætt um að nýta fjárveitinguna í lýsingu d Hellisheiði
Jón Þór Lúðvíksson, slökkviliðsstjóri Smefellsbæjar, sést hér fremstur á mynd vii slökkvistörf mn borð í Dritvtk SH 412.
Myndir: Alfotis Finsson.
Fimm skipverjum af Dritvík SH
412, 60 tonna eikarbáti frá Olafs-
vík, var bjargað um borð í Ingi-
björgu SH 174 um klukkan átta á
mánudagskvöldið sl. Um klukkan
níu kom varðskipið Oðinn á vett-
vang og kallaði þá þegar út
slökkvilið Snæfellsbæjar á staðinn.
Var Dritvík SH 412 að veiðum á
Breiðafirði, um 16 til 17 sjómílur
norður af Rifi og er talið að eldur-
inn hafi komið upp í vélarrúmi um
klukkan hálf átta á mánudags-
kvöld.
Jón Þór Lúðvíksson, slökkviliðs-
stjóri Snæfellsbæjar, segir að náðst
hafi að slökkva mestmegnis í bátn-
um á staðnum og hafi slökkviliðið
brugðið á það ráð að draga bátinn
til hafnar þar sem óhægt var orðið
um vik að standa að slökkvistarfi
um borð í Dritvík. Þegar komið
var nálægt Olafsvíkurhöfn blossaði
eldurinn upp aftur og slógust
slökkviliðsmenn við eldinn í tvo
tíma, en til að forðast það að bát-
urinn sykki í höfninni var hann
dreginn út fyrir höfnina og þar fór
hann fljótlega niður.
smh
Þessir fallegu laxar voru nýkamnir á land við Hítará sttemma morguns þann ó.júlí.
Veiiimaðurinn er Agúst Sigurðsson en á tœpum sólarhring voru komnir alls níu laxar
á land og ein væn bleikja.
I endurskoðaðri vegaáætlun sem
samþykkt var á síðasta þingi er gert
ráð fyrir 40 milljóna króna fjárveit-
ingu á þessu ári í heilsársveg yfir
Uxahryggi. Gert er ráð fyrir sömu
upphæð í verkefnið á næstu tveimur
árum en rætt hefur verið um að
heildarkostnaður geti numið allt að
700 milljónum króna. Þess ber þó að
geta að kostnaðaráæltun liggur ekki
fyrir.
Uxahryggjavegur tengir saman
Suðurlands og Vesturlandsumdæmi
en í vegaáædun eru fjárveitingarnar
eyrnamerktar Suðurlandi og gert
ráð fyrir að byrjað verði á verkinu
við Þingvelli. Undirbúningur mun
ekki vera hafinn og samkvæmt
heimildum Skessuhorns hefur jafn-
vel verið rætt um að færa fjárveiting-
una til og nýta í hugsanlega lýsingu á
Hellisheiði.
Vilja byrja á Vesturlandi
Samkvæmt heimildum Skessu-
homs er áhugi á endurbyggðum
vegi á hinni fornu þjóðleið um Uxa-
hrygg meiri á Vesmrlandi en á Suð-
urlandi enda hagsmunirnir meiri ef
litið er til þess að Vesturlandsmegin
liggur vegurinn að stómm hluta í
byggð, þ.e.a.s. eftir endilöngum
Lundarreykjadal. Því hefur verið
rætt um að fá fjárveitinguna flutta og
að hefja framkvæmdir við Götuás,
þar sem Uxahryggjaleið mætir
Borgarfjarðarbraut.
Framkvæmdir við Uxahryggjaveg
hafa verið til umræðu hjá sam-
göngunefnd SSV að undanförnu og
málið er á dagskrá hreppsnefndar-
fundar hjá Borgarfjarðarsveit í dag.
Ríkharð Brynjólfsson oddviti Borg-
arfjarðarsveitar kvaðst fastlega búast
við að hreppsnefnd legði áherslu á
að fá fjárveitinguna færða á milli
kjördæma. ,úkf okkar hálfu er þessi
leið næsta forgangsverkefni í vega-
gerð á þessu svæði. Það er einboðið
að það er eðlilegast að byrja hérna
megin og þá frá Götuás til að þessar
framkvæmdir nýtist byggðinni,“
segir Ríkharð.
Peningamir í Hellis-
heiðina?
Davíð Pétursson formaður sam-
göngunefndar SSV er sama sinnis
og segir að nefndin hafi verið að
kanna möguleika á að hefja fram-
kvæmdir í Lundarreykjadal sem
fyrst. „Við munum ýta á eftir því að
framkvæmdum verði hraðað eins
Komið til tals
Jakob Falur Garðarsson, aðstoð-
armaður samgönguráðherra, stað-
festi í samtali við Skessuhorn að sú
hugmynd hefði verið rædd í tengsl-
um við hugsanlega lýsingu á Hellis-
heiði að nýta fjárveitinguna sem
Samgöngunefnd SSV og hreppstiefnd Borgarjjarðarsveitar vinna aðþvt að fá jjárveitningu í Uxahryggjaleið færða og vilja að framkvæmdir hejjist við Götuás, neðst í
Lundarreykjadal. . Mynd: ghp
og kostur er og fyrst það virðist ætla
vera dráttur á að þær geti hafist
sunnanmegin tel ég eðlilegt að
byrjað verði hérna megin. Hér mun
þessi fjárveiting líka nýtast fyrr þar
sem minna þarf að leggja í undir-
búning hérna megin og hér nýtist
vegurinn ekki aðeins fyrir ferða-
menn heldur einnig fyrir byggð-
ina.“
Davíð kveðst hafa fengið þær
upplýsingar að fjárveitingin í Uxa-
hryggjaveg yrði hugsanlega notuð í
lýsingu á Hellisheiði og er ósáttur
við þær hugmyndir. „Ég tel það að
sjálfsögðu ekki koma til greina.
Þetta er sameiginlegt hagsmunamál
beggja kjördæmanna og við erum
búnir að berjast fyrir þessu í félagi
við samgöngunefndina í Arnessýslu
og ég trúi ekki öðru en að þeir haldi
því til streitu að þessir peningar
verði nýttir í það verkefni sem þeir
voru ætlaðir í. Eg ætia rétt að vona
að mönnum detti það ekki í hug að
færa þessa fjárveitingu í algjörlega
óskylt verkefni,“ segir Davíð.
ætluð var í Uxahryggjaleið. Hann
sagði hinsvegar að þar hefði ein-
ungis verið um vangaveltur að
ræða.
Ákvörðun þingmanna
Þegar Skesshorn hafði samband
við umdæmisstjóra vegagerðarinn-
ar á Suðurlandi, Steingrím Ingv-
arsson, vísaði hann á umdæmis-
stjórann í Reykjaneskjördæmi enda
heyrði Uxahryggjaleið undir hann.
Jónas Snæbjörnsson umdæmis-
stjóri Vegagerðarinnar á Suður-
landi sagði að Uxahryggjaleið væri
svolítið á gráu svæði að sunnan-
verðu þar sem viðhald vegarins
hefði heyrt undir Reykjanesum-
dæmi en nýframkvæmdir ættu að
heyra undir Surðurlandskjördæmi.
Hann staðfesti að ekkert væri farið
að vinna í málinu enn en búið væri
að skipa vinnuhóp til að ákveða
hvernig staðið yrði að undirbún-
ingi framkvæmdanna. Hann sagð-
ist ekki reikna með að framkvæmd-
ir hæfust á þessu ári heldur yrði
fjárveitingum væntanlega safnað
saman fyrir tvö eða þrjú ár og boð-
inn út stærri áfangi í einu.
Jónas útilokaði ekki þann mögu-
leika að fjárveitingin yrði færð til
og byrjað á verkinu á Vesturlandi.
„Það er ákvörðun sem viðkomandi
þingmenn verða þá að taka í sam-
vinnu við vegagerðina,“ sagði
hann. Hann sagði það myndi
væntanlega skýrast á næstu vikum
hver framvinda málsins yrði.
GE
Fimm skipverjum
bjargað