Heimsmynd - 01.11.1987, Side 90

Heimsmynd - 01.11.1987, Side 90
hverju sannleikskasti, tíundaði eigin galla og velti fyrir mér ímynd annarra. Ég skoðaði allt eins og óvægin mynda- vél. Nú reyni ég að umgangast aðra eins og ég vil að þeir komi fram við mig.“ Ef til vill er það af þessum sökum að ein þekktasta leikkona Svía, Eva Fröl- ing, sú sem lék móður Fanny og Alex- anders í samnefndri mynd Ingmars Bergman, lýsti því yfir í viðtali að næst á eftir Milos Forman væri Lárus Ýmir sá leikstjóri sem hún vildi vinna með. Kim Anderzon sagði að hlutverk sitt í mynd Lárusar, Andra Dansen, hefði ver- ið hið erfiðasta sem hún hefði leikið. Hann gerir kröfur til leikaranna eins og ýmsir íslenskir sviðsleikarar hafa þegar kynnst. Peir eru ekki margir sem hann telur í hópi úrvalsleikara. Nöfn Guðrún- ar Gísladóttur, Kristbjargar Kjeld, Sig- urðar Sigurjónssonar og einhverra fleiri ber á góma. „Almennt eru þó íslenskir leikarar betri en sænskir,“ segir hann. Viðhorf hans til leikarans er athyglis- vert. Líkt og viðhorf hans til leikstjór- ans. „Leikarinn þarf ekki að vera heil- mikil vitsmunavera til að vera góður leikari fremur en að leikstjórinn þurfi að hafa upplifað alla hluti til að geta náð þeim fram. Forsenda túlkunar og sköp- unar er innlifunarhæfni." Hann tekur dæmi af eldri leikkonu sem hann leik- stýrði fyrir nokkrum árum. „Hún hefur í áranna rás leikið mörg ólík hlutverk, ást- konur, mæður og femmes fatal, þótt hún hafi sjálf aldrei verið við karlmann kennd. Pegar við ræddum um hlutverk hennar, sálfræði og persónusköpun var Starfslið Andra Dansen. Tvær að- alleikkonurnar sltja sltthvoru megln við Lárus Ýml. Handrltshöf- undurlnn Lars Lundholm er f mið- Ið með þverslaufu. Sem leikkona var hún hins vegar stór- kostleg. Pau gullnu augnablik sem hún átti á sviðinu voru ekki af vitsmunaleg- um toga, þau voru líkamleg. Það var eitthvað stórkostlegt sem hún gerði sem stóð í engum tengslum við gáfnafar. Slíkt er tilfellið með marga stóra leikara. Tök- um sem dæmi Robert di Niro á hvíta tjaldinu, hvernig hann notar augu, lík- ama og rödd. Leikarar eins og Guðrún Gísladóttir, Hjalti Rögnvaldsson og Sig- urður Sigurjónsson búa yfir einhverjum svona eiginleika. Pú sest ekkert niður með þessu fólki og ræðir sálfræði ein- hvers hlutverks í botn. Leikari tætir ekki hlutverk sitt í búta eins og úrverk. Hann lætur líkamann tala en eyðir ekki orðum í útskýringar. Það er ekki leikstjórans að tyggja allt oní leikarana. Góður leikari vinnur aðallega út frá tilfinningu, ekki skilgreiningu." Pað er fyrst og fremst vinnan að baki listaverki sem ræður úrslitum, ekki snilli- gáfan, að mati Lárusar. „Hefði Halldór Laxness verið fimmtugur gjaldkeri í Búnaðarbankanum hefði hann ekki stokkið í það að skrifa Kristnihald undir Jökli. Á bak við j)að snilldarverk liggur þrotlaus vinna. Á sama hátt og gullið augnablik í einhverri Antonioni-mynd er ekki háð tilviljun. Mínar bestu senur í Andra Dansen byggja fyrst og fremst á tilfinningu, smekk og verksviti, ekki ein- hverri pælingu." Engu að síður er hæfileikinn til staðar og næmnin fyrir umhverfinu. Sem barn kúrði hann sig ofan í listaverkabækur og tónlist fékk hann til að tárast. Sem ungl- ingur fékk hann áhuga á leikhúsi og kvikmyndum, gekk eitt sinn út af Fellini- mynd í Háskólabíói lífsreyndari maður. Hann var orðinn 27 ára þegar hann hóf nám í leikstjórn við Dramatiska Institutet í Stokkhólmi. Á þessum árum voru margir nú kunnir íslendingar við nám þar í borg. Má þar nefna Hrafn Gunnlaugsson, Þráin Bertelsson og Þór- arin Eldjárn. „Á skólanum eignaðist ég minn maestro, sem var ungverskur gyð- ingur að nafni Janos Hersko.“ Lokaverkefni Lárusar frá þessum skóla er mynd sem enn er notuð sem Starfslið vlð gerð myndarlnnar Hðst- ens öga sem frum- sýnd verður í sænska sjónvarp- Inu nú á næstunnl. „Það ersíðanundlr Hrafnl Gunnlaugs- synl komlð hvort myndln verður sýnd hór,“ seglr Lárus. Vlð tökur á Den Frusna Leoparden. Klm Anderzon ( Andra Dansen. Hún er ein þekkt- asta leikkona Svía og lýstl því yfir að þetta hlutverk hefði verið sitt erf- iðasta. sjónarhorn hennar á skjön við allt það sem ég var að hugsa. Svo tók hún til máls og sagði mér frá því að hún hefði farið út að borða. Þar hefði maður á næsta borði verið svo flínkur að snæða kjúkling með hnífapörum. Pessi kona velti aldrei fyrir sér, held ég, af hverju hún bjó ein í þessari litlu íbúð eða af hverju líf hennar var eins og það var. 90 HEIMSMYND
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140

x

Heimsmynd

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.