Heimsmynd - 01.11.1987, Page 90

Heimsmynd - 01.11.1987, Page 90
hverju sannleikskasti, tíundaði eigin galla og velti fyrir mér ímynd annarra. Ég skoðaði allt eins og óvægin mynda- vél. Nú reyni ég að umgangast aðra eins og ég vil að þeir komi fram við mig.“ Ef til vill er það af þessum sökum að ein þekktasta leikkona Svía, Eva Fröl- ing, sú sem lék móður Fanny og Alex- anders í samnefndri mynd Ingmars Bergman, lýsti því yfir í viðtali að næst á eftir Milos Forman væri Lárus Ýmir sá leikstjóri sem hún vildi vinna með. Kim Anderzon sagði að hlutverk sitt í mynd Lárusar, Andra Dansen, hefði ver- ið hið erfiðasta sem hún hefði leikið. Hann gerir kröfur til leikaranna eins og ýmsir íslenskir sviðsleikarar hafa þegar kynnst. Peir eru ekki margir sem hann telur í hópi úrvalsleikara. Nöfn Guðrún- ar Gísladóttur, Kristbjargar Kjeld, Sig- urðar Sigurjónssonar og einhverra fleiri ber á góma. „Almennt eru þó íslenskir leikarar betri en sænskir,“ segir hann. Viðhorf hans til leikarans er athyglis- vert. Líkt og viðhorf hans til leikstjór- ans. „Leikarinn þarf ekki að vera heil- mikil vitsmunavera til að vera góður leikari fremur en að leikstjórinn þurfi að hafa upplifað alla hluti til að geta náð þeim fram. Forsenda túlkunar og sköp- unar er innlifunarhæfni." Hann tekur dæmi af eldri leikkonu sem hann leik- stýrði fyrir nokkrum árum. „Hún hefur í áranna rás leikið mörg ólík hlutverk, ást- konur, mæður og femmes fatal, þótt hún hafi sjálf aldrei verið við karlmann kennd. Pegar við ræddum um hlutverk hennar, sálfræði og persónusköpun var Starfslið Andra Dansen. Tvær að- alleikkonurnar sltja sltthvoru megln við Lárus Ýml. Handrltshöf- undurlnn Lars Lundholm er f mið- Ið með þverslaufu. Sem leikkona var hún hins vegar stór- kostleg. Pau gullnu augnablik sem hún átti á sviðinu voru ekki af vitsmunaleg- um toga, þau voru líkamleg. Það var eitthvað stórkostlegt sem hún gerði sem stóð í engum tengslum við gáfnafar. Slíkt er tilfellið með marga stóra leikara. Tök- um sem dæmi Robert di Niro á hvíta tjaldinu, hvernig hann notar augu, lík- ama og rödd. Leikarar eins og Guðrún Gísladóttir, Hjalti Rögnvaldsson og Sig- urður Sigurjónsson búa yfir einhverjum svona eiginleika. Pú sest ekkert niður með þessu fólki og ræðir sálfræði ein- hvers hlutverks í botn. Leikari tætir ekki hlutverk sitt í búta eins og úrverk. Hann lætur líkamann tala en eyðir ekki orðum í útskýringar. Það er ekki leikstjórans að tyggja allt oní leikarana. Góður leikari vinnur aðallega út frá tilfinningu, ekki skilgreiningu." Pað er fyrst og fremst vinnan að baki listaverki sem ræður úrslitum, ekki snilli- gáfan, að mati Lárusar. „Hefði Halldór Laxness verið fimmtugur gjaldkeri í Búnaðarbankanum hefði hann ekki stokkið í það að skrifa Kristnihald undir Jökli. Á bak við j)að snilldarverk liggur þrotlaus vinna. Á sama hátt og gullið augnablik í einhverri Antonioni-mynd er ekki háð tilviljun. Mínar bestu senur í Andra Dansen byggja fyrst og fremst á tilfinningu, smekk og verksviti, ekki ein- hverri pælingu." Engu að síður er hæfileikinn til staðar og næmnin fyrir umhverfinu. Sem barn kúrði hann sig ofan í listaverkabækur og tónlist fékk hann til að tárast. Sem ungl- ingur fékk hann áhuga á leikhúsi og kvikmyndum, gekk eitt sinn út af Fellini- mynd í Háskólabíói lífsreyndari maður. Hann var orðinn 27 ára þegar hann hóf nám í leikstjórn við Dramatiska Institutet í Stokkhólmi. Á þessum árum voru margir nú kunnir íslendingar við nám þar í borg. Má þar nefna Hrafn Gunnlaugsson, Þráin Bertelsson og Þór- arin Eldjárn. „Á skólanum eignaðist ég minn maestro, sem var ungverskur gyð- ingur að nafni Janos Hersko.“ Lokaverkefni Lárusar frá þessum skóla er mynd sem enn er notuð sem Starfslið vlð gerð myndarlnnar Hðst- ens öga sem frum- sýnd verður í sænska sjónvarp- Inu nú á næstunnl. „Það ersíðanundlr Hrafnl Gunnlaugs- synl komlð hvort myndln verður sýnd hór,“ seglr Lárus. Vlð tökur á Den Frusna Leoparden. Klm Anderzon ( Andra Dansen. Hún er ein þekkt- asta leikkona Svía og lýstl því yfir að þetta hlutverk hefði verið sitt erf- iðasta. sjónarhorn hennar á skjön við allt það sem ég var að hugsa. Svo tók hún til máls og sagði mér frá því að hún hefði farið út að borða. Þar hefði maður á næsta borði verið svo flínkur að snæða kjúkling með hnífapörum. Pessi kona velti aldrei fyrir sér, held ég, af hverju hún bjó ein í þessari litlu íbúð eða af hverju líf hennar var eins og það var. 90 HEIMSMYND
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140

x

Heimsmynd

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.