Heimsmynd - 01.11.1987, Síða 90

Heimsmynd - 01.11.1987, Síða 90
hverju sannleikskasti, tíundaði eigin galla og velti fyrir mér ímynd annarra. Ég skoðaði allt eins og óvægin mynda- vél. Nú reyni ég að umgangast aðra eins og ég vil að þeir komi fram við mig.“ Ef til vill er það af þessum sökum að ein þekktasta leikkona Svía, Eva Fröl- ing, sú sem lék móður Fanny og Alex- anders í samnefndri mynd Ingmars Bergman, lýsti því yfir í viðtali að næst á eftir Milos Forman væri Lárus Ýmir sá leikstjóri sem hún vildi vinna með. Kim Anderzon sagði að hlutverk sitt í mynd Lárusar, Andra Dansen, hefði ver- ið hið erfiðasta sem hún hefði leikið. Hann gerir kröfur til leikaranna eins og ýmsir íslenskir sviðsleikarar hafa þegar kynnst. Peir eru ekki margir sem hann telur í hópi úrvalsleikara. Nöfn Guðrún- ar Gísladóttur, Kristbjargar Kjeld, Sig- urðar Sigurjónssonar og einhverra fleiri ber á góma. „Almennt eru þó íslenskir leikarar betri en sænskir,“ segir hann. Viðhorf hans til leikarans er athyglis- vert. Líkt og viðhorf hans til leikstjór- ans. „Leikarinn þarf ekki að vera heil- mikil vitsmunavera til að vera góður leikari fremur en að leikstjórinn þurfi að hafa upplifað alla hluti til að geta náð þeim fram. Forsenda túlkunar og sköp- unar er innlifunarhæfni." Hann tekur dæmi af eldri leikkonu sem hann leik- stýrði fyrir nokkrum árum. „Hún hefur í áranna rás leikið mörg ólík hlutverk, ást- konur, mæður og femmes fatal, þótt hún hafi sjálf aldrei verið við karlmann kennd. Pegar við ræddum um hlutverk hennar, sálfræði og persónusköpun var Starfslið Andra Dansen. Tvær að- alleikkonurnar sltja sltthvoru megln við Lárus Ýml. Handrltshöf- undurlnn Lars Lundholm er f mið- Ið með þverslaufu. Sem leikkona var hún hins vegar stór- kostleg. Pau gullnu augnablik sem hún átti á sviðinu voru ekki af vitsmunaleg- um toga, þau voru líkamleg. Það var eitthvað stórkostlegt sem hún gerði sem stóð í engum tengslum við gáfnafar. Slíkt er tilfellið með marga stóra leikara. Tök- um sem dæmi Robert di Niro á hvíta tjaldinu, hvernig hann notar augu, lík- ama og rödd. Leikarar eins og Guðrún Gísladóttir, Hjalti Rögnvaldsson og Sig- urður Sigurjónsson búa yfir einhverjum svona eiginleika. Pú sest ekkert niður með þessu fólki og ræðir sálfræði ein- hvers hlutverks í botn. Leikari tætir ekki hlutverk sitt í búta eins og úrverk. Hann lætur líkamann tala en eyðir ekki orðum í útskýringar. Það er ekki leikstjórans að tyggja allt oní leikarana. Góður leikari vinnur aðallega út frá tilfinningu, ekki skilgreiningu." Pað er fyrst og fremst vinnan að baki listaverki sem ræður úrslitum, ekki snilli- gáfan, að mati Lárusar. „Hefði Halldór Laxness verið fimmtugur gjaldkeri í Búnaðarbankanum hefði hann ekki stokkið í það að skrifa Kristnihald undir Jökli. Á bak við j)að snilldarverk liggur þrotlaus vinna. Á sama hátt og gullið augnablik í einhverri Antonioni-mynd er ekki háð tilviljun. Mínar bestu senur í Andra Dansen byggja fyrst og fremst á tilfinningu, smekk og verksviti, ekki ein- hverri pælingu." Engu að síður er hæfileikinn til staðar og næmnin fyrir umhverfinu. Sem barn kúrði hann sig ofan í listaverkabækur og tónlist fékk hann til að tárast. Sem ungl- ingur fékk hann áhuga á leikhúsi og kvikmyndum, gekk eitt sinn út af Fellini- mynd í Háskólabíói lífsreyndari maður. Hann var orðinn 27 ára þegar hann hóf nám í leikstjórn við Dramatiska Institutet í Stokkhólmi. Á þessum árum voru margir nú kunnir íslendingar við nám þar í borg. Má þar nefna Hrafn Gunnlaugsson, Þráin Bertelsson og Þór- arin Eldjárn. „Á skólanum eignaðist ég minn maestro, sem var ungverskur gyð- ingur að nafni Janos Hersko.“ Lokaverkefni Lárusar frá þessum skóla er mynd sem enn er notuð sem Starfslið vlð gerð myndarlnnar Hðst- ens öga sem frum- sýnd verður í sænska sjónvarp- Inu nú á næstunnl. „Það ersíðanundlr Hrafnl Gunnlaugs- synl komlð hvort myndln verður sýnd hór,“ seglr Lárus. Vlð tökur á Den Frusna Leoparden. Klm Anderzon ( Andra Dansen. Hún er ein þekkt- asta leikkona Svía og lýstl því yfir að þetta hlutverk hefði verið sitt erf- iðasta. sjónarhorn hennar á skjön við allt það sem ég var að hugsa. Svo tók hún til máls og sagði mér frá því að hún hefði farið út að borða. Þar hefði maður á næsta borði verið svo flínkur að snæða kjúkling með hnífapörum. Pessi kona velti aldrei fyrir sér, held ég, af hverju hún bjó ein í þessari litlu íbúð eða af hverju líf hennar var eins og það var. 90 HEIMSMYND
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140

x

Heimsmynd

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.