Heimsmynd - 01.11.1987, Qupperneq 90

Heimsmynd - 01.11.1987, Qupperneq 90
hverju sannleikskasti, tíundaði eigin galla og velti fyrir mér ímynd annarra. Ég skoðaði allt eins og óvægin mynda- vél. Nú reyni ég að umgangast aðra eins og ég vil að þeir komi fram við mig.“ Ef til vill er það af þessum sökum að ein þekktasta leikkona Svía, Eva Fröl- ing, sú sem lék móður Fanny og Alex- anders í samnefndri mynd Ingmars Bergman, lýsti því yfir í viðtali að næst á eftir Milos Forman væri Lárus Ýmir sá leikstjóri sem hún vildi vinna með. Kim Anderzon sagði að hlutverk sitt í mynd Lárusar, Andra Dansen, hefði ver- ið hið erfiðasta sem hún hefði leikið. Hann gerir kröfur til leikaranna eins og ýmsir íslenskir sviðsleikarar hafa þegar kynnst. Peir eru ekki margir sem hann telur í hópi úrvalsleikara. Nöfn Guðrún- ar Gísladóttur, Kristbjargar Kjeld, Sig- urðar Sigurjónssonar og einhverra fleiri ber á góma. „Almennt eru þó íslenskir leikarar betri en sænskir,“ segir hann. Viðhorf hans til leikarans er athyglis- vert. Líkt og viðhorf hans til leikstjór- ans. „Leikarinn þarf ekki að vera heil- mikil vitsmunavera til að vera góður leikari fremur en að leikstjórinn þurfi að hafa upplifað alla hluti til að geta náð þeim fram. Forsenda túlkunar og sköp- unar er innlifunarhæfni." Hann tekur dæmi af eldri leikkonu sem hann leik- stýrði fyrir nokkrum árum. „Hún hefur í áranna rás leikið mörg ólík hlutverk, ást- konur, mæður og femmes fatal, þótt hún hafi sjálf aldrei verið við karlmann kennd. Pegar við ræddum um hlutverk hennar, sálfræði og persónusköpun var Starfslið Andra Dansen. Tvær að- alleikkonurnar sltja sltthvoru megln við Lárus Ýml. Handrltshöf- undurlnn Lars Lundholm er f mið- Ið með þverslaufu. Sem leikkona var hún hins vegar stór- kostleg. Pau gullnu augnablik sem hún átti á sviðinu voru ekki af vitsmunaleg- um toga, þau voru líkamleg. Það var eitthvað stórkostlegt sem hún gerði sem stóð í engum tengslum við gáfnafar. Slíkt er tilfellið með marga stóra leikara. Tök- um sem dæmi Robert di Niro á hvíta tjaldinu, hvernig hann notar augu, lík- ama og rödd. Leikarar eins og Guðrún Gísladóttir, Hjalti Rögnvaldsson og Sig- urður Sigurjónsson búa yfir einhverjum svona eiginleika. Pú sest ekkert niður með þessu fólki og ræðir sálfræði ein- hvers hlutverks í botn. Leikari tætir ekki hlutverk sitt í búta eins og úrverk. Hann lætur líkamann tala en eyðir ekki orðum í útskýringar. Það er ekki leikstjórans að tyggja allt oní leikarana. Góður leikari vinnur aðallega út frá tilfinningu, ekki skilgreiningu." Pað er fyrst og fremst vinnan að baki listaverki sem ræður úrslitum, ekki snilli- gáfan, að mati Lárusar. „Hefði Halldór Laxness verið fimmtugur gjaldkeri í Búnaðarbankanum hefði hann ekki stokkið í það að skrifa Kristnihald undir Jökli. Á bak við j)að snilldarverk liggur þrotlaus vinna. Á sama hátt og gullið augnablik í einhverri Antonioni-mynd er ekki háð tilviljun. Mínar bestu senur í Andra Dansen byggja fyrst og fremst á tilfinningu, smekk og verksviti, ekki ein- hverri pælingu." Engu að síður er hæfileikinn til staðar og næmnin fyrir umhverfinu. Sem barn kúrði hann sig ofan í listaverkabækur og tónlist fékk hann til að tárast. Sem ungl- ingur fékk hann áhuga á leikhúsi og kvikmyndum, gekk eitt sinn út af Fellini- mynd í Háskólabíói lífsreyndari maður. Hann var orðinn 27 ára þegar hann hóf nám í leikstjórn við Dramatiska Institutet í Stokkhólmi. Á þessum árum voru margir nú kunnir íslendingar við nám þar í borg. Má þar nefna Hrafn Gunnlaugsson, Þráin Bertelsson og Þór- arin Eldjárn. „Á skólanum eignaðist ég minn maestro, sem var ungverskur gyð- ingur að nafni Janos Hersko.“ Lokaverkefni Lárusar frá þessum skóla er mynd sem enn er notuð sem Starfslið vlð gerð myndarlnnar Hðst- ens öga sem frum- sýnd verður í sænska sjónvarp- Inu nú á næstunnl. „Það ersíðanundlr Hrafnl Gunnlaugs- synl komlð hvort myndln verður sýnd hór,“ seglr Lárus. Vlð tökur á Den Frusna Leoparden. Klm Anderzon ( Andra Dansen. Hún er ein þekkt- asta leikkona Svía og lýstl því yfir að þetta hlutverk hefði verið sitt erf- iðasta. sjónarhorn hennar á skjön við allt það sem ég var að hugsa. Svo tók hún til máls og sagði mér frá því að hún hefði farið út að borða. Þar hefði maður á næsta borði verið svo flínkur að snæða kjúkling með hnífapörum. Pessi kona velti aldrei fyrir sér, held ég, af hverju hún bjó ein í þessari litlu íbúð eða af hverju líf hennar var eins og það var. 90 HEIMSMYND
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Heimsmynd

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.