Heimsmynd - 01.11.1987, Side 91

Heimsmynd - 01.11.1987, Side 91
„flaggskip“ fyrir skólann. Myndin heitir Fugl í búri og hefur verið sýnd á mörg- um kvikmyndahátíðum. „Pessi mynd er aðeins tuttugu mínútur að lengd og það sem gerði gæfumuninn var að ég reyndi ekki að troða efni heillar bíómyndar með persónuuppbyggingu í þessa stuttu mynd. í stað þess lagði ég áherslu á ljóð- ræna mynd, þar sem aðeins eitt orð var sagt: Sjáðu! Þetta voru viðbrögð mín við sænsku vandamálaþrasi sem er löngu þekkt. Ég nennti ekki að filma fólk að röfla yfir kaffibolla. Það er hlutverk blaðamanna og fræðinga að útskýra veruleikann. Fyrir mér er kvikmyndin listmiðill og sá sterkasti sem völ er á. Ég gleymi því aldrei þegar ég, fjórtán ára unglingur, sá mynd Fellinis, Julietta og andarnir. Ég man ekki söguþráðinn í þeirri mynd, aðeins upplifunina sem ég varð fyrir. Mér fannst ég þroskast um Átta ára gamall með móður slnnl, Þórhöllu Guöna- dóttur. „Hún var mlld og gaf mór það veganesti út ( lífiðað þaðvœrl allt í lagl með mlg. Að því bý ég enn.“ Lárus ásamt Kim Anderzon og Lisu Hugoson. tvö, þrjú ár á nokkrum klukkustund- um.“ Þegar Lárus lauk námi í Stokkhólmi fékk hann lítið að gera til að byrja með. Hann hafði verið aðstoðarleikstjóri í Borgarleikhúsinu í Stokkhólmi við upp- færslu á Othello. Hans fyrsta verkefni á Islandi eftir heimkomuna var að leik- stýra verkinu Drottinn blessi heimilið eft- ir Guðlaug Arason {Eldhúsmellur, Pela- stikk) í sjónvarpi sem frumsýnt var um jólaleytið 1979. Hvorki það verk né sum önnur verk sem hann átti eftir að leik- stýra á sviði hrifu hann, þar sem hann segir félagslegt raunsæi ekki sitt svið. „Ég uppgötvaði síðar að ég vil sigla á önnur mið. Natúralismi í kvikmyndagerð og leikhúsi á ekki við mig, flatar myndir af götunni þar sem raunsæið er allsráð- andi. Það tekur tíma fyrir hvern leik- stjóra að finna sinn farveg og þrengja sitt svið. Þegar ég gerði kvikmyndina Andra Dansen fannst mér ég loks finna mig sem !eikstjóra.“ Þau tímamót urðu ekki fyrr en 1982. Fram að þeim tíma starfaði hann í ís- lensku leikhúsi. Hann leikstýrði Her- bergi 213 eftir Jökul Jakobsson hjá Leik- Lárus og Halla dóttlr hans, sem er flmmtán ára. Myndln er tekin ( Los Angeles. félagi Akureyrar. Og segir það verk hafa komist næst sínum persónulega stíl af þeim leikritum sem hann var viðloðandi á þessum árum. Þetta var hins vegar tímabil óróleika í lífi hans, bæði per- sónulega og faglega. Hjónabandið var að fara út um þúfur og verkefnin sem hann fékkst við fullnægðu honum ekki sem listamanni. Á fjölum Þjóðleikhússins leikstýrði hann verki Steinunnar Jóhannesdóttur, Dans á rósum, sem hann segir að mörgu leyti hafa verið athyglisvert stykki. „Að vísu reyndi hún að fást við of mikið á einu bretti. Henni lá svo á að koma öll- um mögulegum vangaveltum á framfæri. Leikritið er um unga, vel menntaða konu sem varð fórnarlamb eigin fortíðar og kom illa við margar jafnréttiskonurn- ar. Mér fannst þetta ágæt lýsing á því hvernig við endurgerum foreldri okkar í makanum og eltum uppi á fullorðinsár- um þá tilfinningalegu áreitni sem við urðum fyrir frá foreldri okkar af gagn- stæðu kyni.“ Árið 1981 gekk Lárus Ýmir til liðs við Alþýðuleikhúsið og leikstýrði þar Stjórn- leysingi ferst af slysförum eftir Dario Fo. Um haustið þetta ár þegar Lárus var staddur hjá Jóhönnu konu sinni sem var við nám í Svíþjóð fékk hann tilboð um að gera kvikmynd þar. „Ég fékk Lars Lundholm handritshöfund til liðs við mig og hann kom með hugmyndina að efni myndarinnar.“ Andra Dansen er í hópi þeirra mynda sem kallast road- movies en myndin fjallar um ferð tveggja kvenna norður eftir Svíþjóð. Kim And- erzon er í hlutverki þeirrar eldri og lífs- reyndari én hún hyggst leita uppi föður sinn. Anderzon var kosin besta leikkona ársins í Svíþjóð fyrir leik sinni í mynd- inni. (Hún lék síðar vændiskonu í mynd Hrafns Gunnlaugssonar, Böðullinn og skœkjan, sem sýnd var í íslenska sjón- varpinu fyrr á þessu ári.) Lárus Ýmir var ánægður með þessa fyrstu alvöru kvikmynd sína. „Ég komst að því að ég gat! Og það er ómetanlegt. Ég hafði oft velt því fyrir mér hvernig margir þessara stórbrotnu leikstjóra fara að og komst að því þarna að ég gat líka náð fram einhverjum seið. Þessi mynd er ekkert meistaraverk en það eru ákveðnir kaflar í henni sem standa upp úr. Eitt atriði sem vakti athygli er dvöl kvenn- framhald á bls. 134 HEIMSMYND 91
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140

x

Heimsmynd

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.