Heimsmynd - 01.11.1987, Page 91

Heimsmynd - 01.11.1987, Page 91
„flaggskip“ fyrir skólann. Myndin heitir Fugl í búri og hefur verið sýnd á mörg- um kvikmyndahátíðum. „Pessi mynd er aðeins tuttugu mínútur að lengd og það sem gerði gæfumuninn var að ég reyndi ekki að troða efni heillar bíómyndar með persónuuppbyggingu í þessa stuttu mynd. í stað þess lagði ég áherslu á ljóð- ræna mynd, þar sem aðeins eitt orð var sagt: Sjáðu! Þetta voru viðbrögð mín við sænsku vandamálaþrasi sem er löngu þekkt. Ég nennti ekki að filma fólk að röfla yfir kaffibolla. Það er hlutverk blaðamanna og fræðinga að útskýra veruleikann. Fyrir mér er kvikmyndin listmiðill og sá sterkasti sem völ er á. Ég gleymi því aldrei þegar ég, fjórtán ára unglingur, sá mynd Fellinis, Julietta og andarnir. Ég man ekki söguþráðinn í þeirri mynd, aðeins upplifunina sem ég varð fyrir. Mér fannst ég þroskast um Átta ára gamall með móður slnnl, Þórhöllu Guöna- dóttur. „Hún var mlld og gaf mór það veganesti út ( lífiðað þaðvœrl allt í lagl með mlg. Að því bý ég enn.“ Lárus ásamt Kim Anderzon og Lisu Hugoson. tvö, þrjú ár á nokkrum klukkustund- um.“ Þegar Lárus lauk námi í Stokkhólmi fékk hann lítið að gera til að byrja með. Hann hafði verið aðstoðarleikstjóri í Borgarleikhúsinu í Stokkhólmi við upp- færslu á Othello. Hans fyrsta verkefni á Islandi eftir heimkomuna var að leik- stýra verkinu Drottinn blessi heimilið eft- ir Guðlaug Arason {Eldhúsmellur, Pela- stikk) í sjónvarpi sem frumsýnt var um jólaleytið 1979. Hvorki það verk né sum önnur verk sem hann átti eftir að leik- stýra á sviði hrifu hann, þar sem hann segir félagslegt raunsæi ekki sitt svið. „Ég uppgötvaði síðar að ég vil sigla á önnur mið. Natúralismi í kvikmyndagerð og leikhúsi á ekki við mig, flatar myndir af götunni þar sem raunsæið er allsráð- andi. Það tekur tíma fyrir hvern leik- stjóra að finna sinn farveg og þrengja sitt svið. Þegar ég gerði kvikmyndina Andra Dansen fannst mér ég loks finna mig sem !eikstjóra.“ Þau tímamót urðu ekki fyrr en 1982. Fram að þeim tíma starfaði hann í ís- lensku leikhúsi. Hann leikstýrði Her- bergi 213 eftir Jökul Jakobsson hjá Leik- Lárus og Halla dóttlr hans, sem er flmmtán ára. Myndln er tekin ( Los Angeles. félagi Akureyrar. Og segir það verk hafa komist næst sínum persónulega stíl af þeim leikritum sem hann var viðloðandi á þessum árum. Þetta var hins vegar tímabil óróleika í lífi hans, bæði per- sónulega og faglega. Hjónabandið var að fara út um þúfur og verkefnin sem hann fékkst við fullnægðu honum ekki sem listamanni. Á fjölum Þjóðleikhússins leikstýrði hann verki Steinunnar Jóhannesdóttur, Dans á rósum, sem hann segir að mörgu leyti hafa verið athyglisvert stykki. „Að vísu reyndi hún að fást við of mikið á einu bretti. Henni lá svo á að koma öll- um mögulegum vangaveltum á framfæri. Leikritið er um unga, vel menntaða konu sem varð fórnarlamb eigin fortíðar og kom illa við margar jafnréttiskonurn- ar. Mér fannst þetta ágæt lýsing á því hvernig við endurgerum foreldri okkar í makanum og eltum uppi á fullorðinsár- um þá tilfinningalegu áreitni sem við urðum fyrir frá foreldri okkar af gagn- stæðu kyni.“ Árið 1981 gekk Lárus Ýmir til liðs við Alþýðuleikhúsið og leikstýrði þar Stjórn- leysingi ferst af slysförum eftir Dario Fo. Um haustið þetta ár þegar Lárus var staddur hjá Jóhönnu konu sinni sem var við nám í Svíþjóð fékk hann tilboð um að gera kvikmynd þar. „Ég fékk Lars Lundholm handritshöfund til liðs við mig og hann kom með hugmyndina að efni myndarinnar.“ Andra Dansen er í hópi þeirra mynda sem kallast road- movies en myndin fjallar um ferð tveggja kvenna norður eftir Svíþjóð. Kim And- erzon er í hlutverki þeirrar eldri og lífs- reyndari én hún hyggst leita uppi föður sinn. Anderzon var kosin besta leikkona ársins í Svíþjóð fyrir leik sinni í mynd- inni. (Hún lék síðar vændiskonu í mynd Hrafns Gunnlaugssonar, Böðullinn og skœkjan, sem sýnd var í íslenska sjón- varpinu fyrr á þessu ári.) Lárus Ýmir var ánægður með þessa fyrstu alvöru kvikmynd sína. „Ég komst að því að ég gat! Og það er ómetanlegt. Ég hafði oft velt því fyrir mér hvernig margir þessara stórbrotnu leikstjóra fara að og komst að því þarna að ég gat líka náð fram einhverjum seið. Þessi mynd er ekkert meistaraverk en það eru ákveðnir kaflar í henni sem standa upp úr. Eitt atriði sem vakti athygli er dvöl kvenn- framhald á bls. 134 HEIMSMYND 91
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140

x

Heimsmynd

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.