Heimsmynd - 01.11.1987, Side 134

Heimsmynd - 01.11.1987, Side 134
LEIKSTJÓRIÁ HEIMSMÆLIKVARÐA framhald af bls. 91 anna á hótelherbergi eina nótt. Inn til þeirra slæðist einhver gaur úr næsta her- bergi. Þau setjast öll að sumbli og hann fer að reyna við eldri konuna. Hún hverfur með honum inn í hans herbergi og síðan birtist hún okkur í senu þar sem hún er að koma aftur inn í sitt herbergi um miðja nótt. Linsunni er beint að henni þar sem hún stendur við lítinn vask og er að þvo sér eftir að hafa verið með þessum manni. Margir telja þessa senu nöturlega og ýmsir hafa spurt mig hvernig ég sem karlmaður hafi getað náð þessari tilfinningu konunnar sem aðeins konur eiga að þekkja. Ég vissi að þetta atriði var rétt. Því var í engu ofgert. Ég leitaðist ekki eftir að ná sjúskuðum and- litsfarða eða fara of nálægt henni. Áhrif- in stóðu samt fyrir sínu. Það er nefnilega misskilningur að konur geti fjallað nær- færnislega um tilfinningalíf kvenna. Sjálfur hef ég upplifað þessa tómleika- tilfinningu sem fylgir sjúskuðu næturæv- intýri, en þetta er spurning um innlifun- arhæfni og tilfinningu, ekki tóma lífs- reynslu. Þótt ég telji þjáninguna nauðsynlega hverjum þeim sem er skap- andi held ég raunar að hún sé líka for- senda hamingjunnar.“ Konur eru' honum hugleiknar. „Mér finnst venjuleg meðalkona miklu athygl- isverðari heldur en meðalkarlmaður. Konur eru líka í hópi minna bestu vina. Konur velta lífinu mun meira fyrir sér en karlmenn. Ég hef mjög gaman af því að vera einn í hópi kvenna, sérstaklega ef þær gleyma því að ég er viðstaddur og láta ýmislegt flakka, sem annars er bara sagt í kvennahóp." Hann hefur áhuga á fólki en segir mis- jafnt hvaða leiðum sé beitt til að kafa of- an í tilfinningalíf annarra. „Ég lendi sjaldan í útistöðum við aðra né hef ég áhuga á að espa fólk upp. Sumir láta for- dóma villa fyrir sér, aðrir nota stjörnusp- eki til greiningar á einstaklingum, enn aðrir mæla fólk út frá afköstum — ég persónulega legg mig fram við að kynn- ast siðferði fólks, lífsviðhorfum og hvað hefur helst mótað viðkomandi einstakl- ing. Fyrir mér er fólk í eðli sínu gott. Ég tel það ganga mannvonsku næst þegar fólk notar aðra sem verkfæri til að koma markmiðum sínum á framfæri." Slíkt dæmi tekur hann af einum starfsbræðra sinna. Sá maður er í ábyrgðarstöðu og segir Lárus hann umgangast aðra ein- göngu út frá því hvort þeir gagnist við- komandi. Hvort samkeppnin spilar þarna inn í verða aðrir að dæma um. Hingað til hef- ur Lárus Ýmir keppt á öðrum markaði. í kjölfar Andra Dansen hefur hann gert tvær aðrar kvikmyndir í Svíþjóð. Den Frusna Leoparden sem Svensk Film Ind- ustri og Vikingfilm framleiddu var frum- sýnd hér á kvikmyndahátíð í september. í kjölfar þeirrar sýningar bauð Thor Vil- hjálmsson Lárusi Ými ásamt franska rit- höfundinum Alain Robbes-Grillet í kvöldverð og kynnti Lárus fyrir þeim síðarnefnda sem le createur du cinema d’Islande. Hin myndin sem Lárus lauk við í Svíþjóð síðasta sumar er Hástens Öga, sem frumsýnd verður í sænska sjónvarpinu nú í nóvember. „Síðan er það undir Hrafni Gunnlaugssyni komið hvort hún verður sýnd hér í ríkissjónvar- pinu síðar.“ Nýverið fékk Lárus Ýmir verðlaun Kvikmyndasjóðs fyrir handrit sem ber titilinn Kona ein og fjallar um konu sem kemur heim um miðja nótt eftir dans- leik. „Fallegt form, lítið ljóð,“ segir hann, leikstjórinn sem dreymir stóra drauma á hvíta tjaldinu. „Fjalla-Eyvin- dur í kvikmynd — en það væri 150 mill- jón króna verkefni." Hann segist hvorki svartsýnn á mark- aðinn né eigin framtíð. „Ég hef það á til- finningunni að þetta verði allt í lagi,“ segir hann eitt sinn þar sem napurt rokið blæs í skeggið á honum í Austurstrætinu: Það eru fimm ár síðan hann skildi. Sam- band hans við dóttur sína er náið en hann segist nú fyrst tilbúinn að verða ástfanginn aftur. Þó hefur hann aðeins einu sinni viðurkennt í þessu samtali að hafa hrifist af konu, orðið skotinn. Hann segir það brosandi. „Það var Kristbjörg Kjeld." Ein af hans uppáhaldsleikkon- um, sem hann leikstýrði í Night Mother (Góða nótt mamma) á fjölum Þjóðleik- hússins fyrir nokkrum árum. Leikrit sem var ekki honum að skapi þótt leikkonan hafi verið það. „Kristbjörg hefur slíka dýpt að maður rekst aldrei á vegg. Fyrir leikstjóra er hún ótæmandi." Þetta leik- rit bandaríska höfundarins Marcia Norman fjallar um mæðgur þar sem dóttirin fremur sjálfsmorð að yfirlögðu ráði. Móðurina lék Guðbjörg Þorbjarn- ardóttir. (í Bandaríkjunum var gerð kvikmynd eftir samnefndu verki þar sem aðalhlutverkin voru í höndum Sissy Spacek og Ann Bancroft). „Þetta verk, Góða nótt mamma, sýndi mér fram á að ég á enga samleið með natúralisma, þó ég gerði tilraun til að fullkomna hann í þessu verki. Ég reyndi til dæmis að nota enga aðra lýsingu en borðlampana á sviðinu en það gekk ekki upp. Vanga- veltur verksins eru hins vegar mjög at- hyglisverðar. Af hverju fremur fólk sjálfsmorð? Þegar ég tók að mér að leik- stýra þessu verki hafði ég verið að pæla í handriti í Svíþjóð sem fjallaði um útrým- ingu mannkyns. I kringum þá lesningu fór ég alvarlega að velta fyrir mér tilvist mannsins, grundvallarspurningu þar sem svaranna er helst að leita í trúarbrögð- um. Því fannst mér athyglisvert á þeirri forsendu, að grunnhvöt mannsins er að lifa, að velta fyrir sér hvað gerist innra með fólki sem ákveður að svipta sig lífi. Fólk eins og Jessie í Night Mother, sem gengur frá öllu, kveður jafnvel vini sína og borgar reikninga áður en það gengur á vit örlaga sinna. Svo upptekinn varð ég af þessari dauðapælingu að mig dreymdi sjálfan eina nótt að ég lægi út af í rúmi mínu með fulla meðvitund en væri samt dáinn. Það var eins og að vera kviksett- ur. Kannski hræðir það mig mest að vita af mér eftir dauðann.“ Hvert liggur leið hans héðan? Fær hann að brugga galdraseiðinn sinn í ís- lensku umhverfi? Þessi ungi leikstjóri hefur gert tvær stórmyndir fyrir erlendan markað en nú stendur hann á þeim tíma- mótum að eiga margt sitt undir öðrum, sumir myndu segja í þjóðfélagi kunnings- skaparins. Einn vina hans segir að það búi meira í Lárusi en þegar sé komið fram. Hann sé heiðarlegur listamaður, einlægur og leitandi en fyrst og fremst sé hann drengur góður, vinur sem gott sé að ræða við um tilfinningamál. En hann er enn að leita. „Ég er að leita að jafnvægi sem ég veit að ég finn aldrei. . .“ 134 HEIMSMYND
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140

x

Heimsmynd

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.