Heimsmynd - 01.11.1987, Síða 134

Heimsmynd - 01.11.1987, Síða 134
LEIKSTJÓRIÁ HEIMSMÆLIKVARÐA framhald af bls. 91 anna á hótelherbergi eina nótt. Inn til þeirra slæðist einhver gaur úr næsta her- bergi. Þau setjast öll að sumbli og hann fer að reyna við eldri konuna. Hún hverfur með honum inn í hans herbergi og síðan birtist hún okkur í senu þar sem hún er að koma aftur inn í sitt herbergi um miðja nótt. Linsunni er beint að henni þar sem hún stendur við lítinn vask og er að þvo sér eftir að hafa verið með þessum manni. Margir telja þessa senu nöturlega og ýmsir hafa spurt mig hvernig ég sem karlmaður hafi getað náð þessari tilfinningu konunnar sem aðeins konur eiga að þekkja. Ég vissi að þetta atriði var rétt. Því var í engu ofgert. Ég leitaðist ekki eftir að ná sjúskuðum and- litsfarða eða fara of nálægt henni. Áhrif- in stóðu samt fyrir sínu. Það er nefnilega misskilningur að konur geti fjallað nær- færnislega um tilfinningalíf kvenna. Sjálfur hef ég upplifað þessa tómleika- tilfinningu sem fylgir sjúskuðu næturæv- intýri, en þetta er spurning um innlifun- arhæfni og tilfinningu, ekki tóma lífs- reynslu. Þótt ég telji þjáninguna nauðsynlega hverjum þeim sem er skap- andi held ég raunar að hún sé líka for- senda hamingjunnar.“ Konur eru' honum hugleiknar. „Mér finnst venjuleg meðalkona miklu athygl- isverðari heldur en meðalkarlmaður. Konur eru líka í hópi minna bestu vina. Konur velta lífinu mun meira fyrir sér en karlmenn. Ég hef mjög gaman af því að vera einn í hópi kvenna, sérstaklega ef þær gleyma því að ég er viðstaddur og láta ýmislegt flakka, sem annars er bara sagt í kvennahóp." Hann hefur áhuga á fólki en segir mis- jafnt hvaða leiðum sé beitt til að kafa of- an í tilfinningalíf annarra. „Ég lendi sjaldan í útistöðum við aðra né hef ég áhuga á að espa fólk upp. Sumir láta for- dóma villa fyrir sér, aðrir nota stjörnusp- eki til greiningar á einstaklingum, enn aðrir mæla fólk út frá afköstum — ég persónulega legg mig fram við að kynn- ast siðferði fólks, lífsviðhorfum og hvað hefur helst mótað viðkomandi einstakl- ing. Fyrir mér er fólk í eðli sínu gott. Ég tel það ganga mannvonsku næst þegar fólk notar aðra sem verkfæri til að koma markmiðum sínum á framfæri." Slíkt dæmi tekur hann af einum starfsbræðra sinna. Sá maður er í ábyrgðarstöðu og segir Lárus hann umgangast aðra ein- göngu út frá því hvort þeir gagnist við- komandi. Hvort samkeppnin spilar þarna inn í verða aðrir að dæma um. Hingað til hef- ur Lárus Ýmir keppt á öðrum markaði. í kjölfar Andra Dansen hefur hann gert tvær aðrar kvikmyndir í Svíþjóð. Den Frusna Leoparden sem Svensk Film Ind- ustri og Vikingfilm framleiddu var frum- sýnd hér á kvikmyndahátíð í september. í kjölfar þeirrar sýningar bauð Thor Vil- hjálmsson Lárusi Ými ásamt franska rit- höfundinum Alain Robbes-Grillet í kvöldverð og kynnti Lárus fyrir þeim síðarnefnda sem le createur du cinema d’Islande. Hin myndin sem Lárus lauk við í Svíþjóð síðasta sumar er Hástens Öga, sem frumsýnd verður í sænska sjónvarpinu nú í nóvember. „Síðan er það undir Hrafni Gunnlaugssyni komið hvort hún verður sýnd hér í ríkissjónvar- pinu síðar.“ Nýverið fékk Lárus Ýmir verðlaun Kvikmyndasjóðs fyrir handrit sem ber titilinn Kona ein og fjallar um konu sem kemur heim um miðja nótt eftir dans- leik. „Fallegt form, lítið ljóð,“ segir hann, leikstjórinn sem dreymir stóra drauma á hvíta tjaldinu. „Fjalla-Eyvin- dur í kvikmynd — en það væri 150 mill- jón króna verkefni." Hann segist hvorki svartsýnn á mark- aðinn né eigin framtíð. „Ég hef það á til- finningunni að þetta verði allt í lagi,“ segir hann eitt sinn þar sem napurt rokið blæs í skeggið á honum í Austurstrætinu: Það eru fimm ár síðan hann skildi. Sam- band hans við dóttur sína er náið en hann segist nú fyrst tilbúinn að verða ástfanginn aftur. Þó hefur hann aðeins einu sinni viðurkennt í þessu samtali að hafa hrifist af konu, orðið skotinn. Hann segir það brosandi. „Það var Kristbjörg Kjeld." Ein af hans uppáhaldsleikkon- um, sem hann leikstýrði í Night Mother (Góða nótt mamma) á fjölum Þjóðleik- hússins fyrir nokkrum árum. Leikrit sem var ekki honum að skapi þótt leikkonan hafi verið það. „Kristbjörg hefur slíka dýpt að maður rekst aldrei á vegg. Fyrir leikstjóra er hún ótæmandi." Þetta leik- rit bandaríska höfundarins Marcia Norman fjallar um mæðgur þar sem dóttirin fremur sjálfsmorð að yfirlögðu ráði. Móðurina lék Guðbjörg Þorbjarn- ardóttir. (í Bandaríkjunum var gerð kvikmynd eftir samnefndu verki þar sem aðalhlutverkin voru í höndum Sissy Spacek og Ann Bancroft). „Þetta verk, Góða nótt mamma, sýndi mér fram á að ég á enga samleið með natúralisma, þó ég gerði tilraun til að fullkomna hann í þessu verki. Ég reyndi til dæmis að nota enga aðra lýsingu en borðlampana á sviðinu en það gekk ekki upp. Vanga- veltur verksins eru hins vegar mjög at- hyglisverðar. Af hverju fremur fólk sjálfsmorð? Þegar ég tók að mér að leik- stýra þessu verki hafði ég verið að pæla í handriti í Svíþjóð sem fjallaði um útrým- ingu mannkyns. I kringum þá lesningu fór ég alvarlega að velta fyrir mér tilvist mannsins, grundvallarspurningu þar sem svaranna er helst að leita í trúarbrögð- um. Því fannst mér athyglisvert á þeirri forsendu, að grunnhvöt mannsins er að lifa, að velta fyrir sér hvað gerist innra með fólki sem ákveður að svipta sig lífi. Fólk eins og Jessie í Night Mother, sem gengur frá öllu, kveður jafnvel vini sína og borgar reikninga áður en það gengur á vit örlaga sinna. Svo upptekinn varð ég af þessari dauðapælingu að mig dreymdi sjálfan eina nótt að ég lægi út af í rúmi mínu með fulla meðvitund en væri samt dáinn. Það var eins og að vera kviksett- ur. Kannski hræðir það mig mest að vita af mér eftir dauðann.“ Hvert liggur leið hans héðan? Fær hann að brugga galdraseiðinn sinn í ís- lensku umhverfi? Þessi ungi leikstjóri hefur gert tvær stórmyndir fyrir erlendan markað en nú stendur hann á þeim tíma- mótum að eiga margt sitt undir öðrum, sumir myndu segja í þjóðfélagi kunnings- skaparins. Einn vina hans segir að það búi meira í Lárusi en þegar sé komið fram. Hann sé heiðarlegur listamaður, einlægur og leitandi en fyrst og fremst sé hann drengur góður, vinur sem gott sé að ræða við um tilfinningamál. En hann er enn að leita. „Ég er að leita að jafnvægi sem ég veit að ég finn aldrei. . .“ 134 HEIMSMYND
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140

x

Heimsmynd

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.