Heimsmynd - 01.11.1987, Blaðsíða 134

Heimsmynd - 01.11.1987, Blaðsíða 134
LEIKSTJÓRIÁ HEIMSMÆLIKVARÐA framhald af bls. 91 anna á hótelherbergi eina nótt. Inn til þeirra slæðist einhver gaur úr næsta her- bergi. Þau setjast öll að sumbli og hann fer að reyna við eldri konuna. Hún hverfur með honum inn í hans herbergi og síðan birtist hún okkur í senu þar sem hún er að koma aftur inn í sitt herbergi um miðja nótt. Linsunni er beint að henni þar sem hún stendur við lítinn vask og er að þvo sér eftir að hafa verið með þessum manni. Margir telja þessa senu nöturlega og ýmsir hafa spurt mig hvernig ég sem karlmaður hafi getað náð þessari tilfinningu konunnar sem aðeins konur eiga að þekkja. Ég vissi að þetta atriði var rétt. Því var í engu ofgert. Ég leitaðist ekki eftir að ná sjúskuðum and- litsfarða eða fara of nálægt henni. Áhrif- in stóðu samt fyrir sínu. Það er nefnilega misskilningur að konur geti fjallað nær- færnislega um tilfinningalíf kvenna. Sjálfur hef ég upplifað þessa tómleika- tilfinningu sem fylgir sjúskuðu næturæv- intýri, en þetta er spurning um innlifun- arhæfni og tilfinningu, ekki tóma lífs- reynslu. Þótt ég telji þjáninguna nauðsynlega hverjum þeim sem er skap- andi held ég raunar að hún sé líka for- senda hamingjunnar.“ Konur eru' honum hugleiknar. „Mér finnst venjuleg meðalkona miklu athygl- isverðari heldur en meðalkarlmaður. Konur eru líka í hópi minna bestu vina. Konur velta lífinu mun meira fyrir sér en karlmenn. Ég hef mjög gaman af því að vera einn í hópi kvenna, sérstaklega ef þær gleyma því að ég er viðstaddur og láta ýmislegt flakka, sem annars er bara sagt í kvennahóp." Hann hefur áhuga á fólki en segir mis- jafnt hvaða leiðum sé beitt til að kafa of- an í tilfinningalíf annarra. „Ég lendi sjaldan í útistöðum við aðra né hef ég áhuga á að espa fólk upp. Sumir láta for- dóma villa fyrir sér, aðrir nota stjörnusp- eki til greiningar á einstaklingum, enn aðrir mæla fólk út frá afköstum — ég persónulega legg mig fram við að kynn- ast siðferði fólks, lífsviðhorfum og hvað hefur helst mótað viðkomandi einstakl- ing. Fyrir mér er fólk í eðli sínu gott. Ég tel það ganga mannvonsku næst þegar fólk notar aðra sem verkfæri til að koma markmiðum sínum á framfæri." Slíkt dæmi tekur hann af einum starfsbræðra sinna. Sá maður er í ábyrgðarstöðu og segir Lárus hann umgangast aðra ein- göngu út frá því hvort þeir gagnist við- komandi. Hvort samkeppnin spilar þarna inn í verða aðrir að dæma um. Hingað til hef- ur Lárus Ýmir keppt á öðrum markaði. í kjölfar Andra Dansen hefur hann gert tvær aðrar kvikmyndir í Svíþjóð. Den Frusna Leoparden sem Svensk Film Ind- ustri og Vikingfilm framleiddu var frum- sýnd hér á kvikmyndahátíð í september. í kjölfar þeirrar sýningar bauð Thor Vil- hjálmsson Lárusi Ými ásamt franska rit- höfundinum Alain Robbes-Grillet í kvöldverð og kynnti Lárus fyrir þeim síðarnefnda sem le createur du cinema d’Islande. Hin myndin sem Lárus lauk við í Svíþjóð síðasta sumar er Hástens Öga, sem frumsýnd verður í sænska sjónvarpinu nú í nóvember. „Síðan er það undir Hrafni Gunnlaugssyni komið hvort hún verður sýnd hér í ríkissjónvar- pinu síðar.“ Nýverið fékk Lárus Ýmir verðlaun Kvikmyndasjóðs fyrir handrit sem ber titilinn Kona ein og fjallar um konu sem kemur heim um miðja nótt eftir dans- leik. „Fallegt form, lítið ljóð,“ segir hann, leikstjórinn sem dreymir stóra drauma á hvíta tjaldinu. „Fjalla-Eyvin- dur í kvikmynd — en það væri 150 mill- jón króna verkefni." Hann segist hvorki svartsýnn á mark- aðinn né eigin framtíð. „Ég hef það á til- finningunni að þetta verði allt í lagi,“ segir hann eitt sinn þar sem napurt rokið blæs í skeggið á honum í Austurstrætinu: Það eru fimm ár síðan hann skildi. Sam- band hans við dóttur sína er náið en hann segist nú fyrst tilbúinn að verða ástfanginn aftur. Þó hefur hann aðeins einu sinni viðurkennt í þessu samtali að hafa hrifist af konu, orðið skotinn. Hann segir það brosandi. „Það var Kristbjörg Kjeld." Ein af hans uppáhaldsleikkon- um, sem hann leikstýrði í Night Mother (Góða nótt mamma) á fjölum Þjóðleik- hússins fyrir nokkrum árum. Leikrit sem var ekki honum að skapi þótt leikkonan hafi verið það. „Kristbjörg hefur slíka dýpt að maður rekst aldrei á vegg. Fyrir leikstjóra er hún ótæmandi." Þetta leik- rit bandaríska höfundarins Marcia Norman fjallar um mæðgur þar sem dóttirin fremur sjálfsmorð að yfirlögðu ráði. Móðurina lék Guðbjörg Þorbjarn- ardóttir. (í Bandaríkjunum var gerð kvikmynd eftir samnefndu verki þar sem aðalhlutverkin voru í höndum Sissy Spacek og Ann Bancroft). „Þetta verk, Góða nótt mamma, sýndi mér fram á að ég á enga samleið með natúralisma, þó ég gerði tilraun til að fullkomna hann í þessu verki. Ég reyndi til dæmis að nota enga aðra lýsingu en borðlampana á sviðinu en það gekk ekki upp. Vanga- veltur verksins eru hins vegar mjög at- hyglisverðar. Af hverju fremur fólk sjálfsmorð? Þegar ég tók að mér að leik- stýra þessu verki hafði ég verið að pæla í handriti í Svíþjóð sem fjallaði um útrým- ingu mannkyns. I kringum þá lesningu fór ég alvarlega að velta fyrir mér tilvist mannsins, grundvallarspurningu þar sem svaranna er helst að leita í trúarbrögð- um. Því fannst mér athyglisvert á þeirri forsendu, að grunnhvöt mannsins er að lifa, að velta fyrir sér hvað gerist innra með fólki sem ákveður að svipta sig lífi. Fólk eins og Jessie í Night Mother, sem gengur frá öllu, kveður jafnvel vini sína og borgar reikninga áður en það gengur á vit örlaga sinna. Svo upptekinn varð ég af þessari dauðapælingu að mig dreymdi sjálfan eina nótt að ég lægi út af í rúmi mínu með fulla meðvitund en væri samt dáinn. Það var eins og að vera kviksett- ur. Kannski hræðir það mig mest að vita af mér eftir dauðann.“ Hvert liggur leið hans héðan? Fær hann að brugga galdraseiðinn sinn í ís- lensku umhverfi? Þessi ungi leikstjóri hefur gert tvær stórmyndir fyrir erlendan markað en nú stendur hann á þeim tíma- mótum að eiga margt sitt undir öðrum, sumir myndu segja í þjóðfélagi kunnings- skaparins. Einn vina hans segir að það búi meira í Lárusi en þegar sé komið fram. Hann sé heiðarlegur listamaður, einlægur og leitandi en fyrst og fremst sé hann drengur góður, vinur sem gott sé að ræða við um tilfinningamál. En hann er enn að leita. „Ég er að leita að jafnvægi sem ég veit að ég finn aldrei. . .“ 134 HEIMSMYND
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140

x

Heimsmynd

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.