Fréttabréf Öryrkjabandalags Íslands - 01.09.2000, Side 8

Fréttabréf Öryrkjabandalags Íslands - 01.09.2000, Side 8
Umlukinn tölvu, töflu og sjónvarpsskjá, með bækur og blöð fyrir framan sig er Þorsteinn í essinu sínu - hér í Kennaraháskólanum með námskeið fyrir stjórnendur starfsleiknináms. árabil og vissi því hvar skórinn kreppti þegar ég fór utan í nám, en mikið skorti á að lestrarkennsla væri nógu hnitmiðuð fyrir þá sem áttu í erfiðleikum með lestrarnám.“ Mikil þörf var á sérkennurum þegar Þorsteinn kemur heim að loknu námi 1969, enda lendir hann í þrefoldu starfi. Hann er ráðinn sérkennslu- fulltrúi á Fræðsluskrifstofu Reykja- víkur til að stýra sérkennslu í barna- skólunum. Samtímis er hann fenginn til að undirbúa kennslu sex ára barna og sjá um námskeið fyrir kennara þeirra. Einnig tekur hann að sér um- sjón í sérkennslunámi fyrir 48 starf- andi kennara í Kennaraskólanum sem byggt var upp með sama sniði og tíðkaðist í Noregi. Innganga sex ára barna í skólana markaði mikla breytingu á kennslu- háttum og kennslugögnum“, segir Þorsteinn, „ástæðan fyrir því að ég var beðinn um að taka þetta starf að mér mun að hluta til hafa verið sú að ég hafði í samvinnu við Rannveigu Löve samið kennslubók í lestri Bamagaman sem var notuð í nokkra áratugi samhliða Gagn og gaman. Barnagaman naut vinsælda og jók ijölbreytni í lestrarkennslu byrjenda. Yfirvöld skólamála eru líka farin að gera sér grein fyrir þörfinni á sérkennslu og Kennaraskólinn vildi mæta þessu. Ég var því fenginn til að stýra sambærilegu framhaldsnámi og tíðkaðist í Noregi, en námið náði yfir tvö sumur með verkefnum um vetur- inn. Eftir þetta var ég um nokkur ár viðloðandi sérkennaranámið í Kenn- araskólanum. Fram að 1977 var enginn sér- kennslufulltrúi starfandi í mennta- málaráðuneytinu. Ég vann því tals- vert á vegum þess, áður en Magnús Magnússon var ráðinn þangað. Árið 1971 kom upp mjög erfitt mál varðandi ljóra nemendur sem sér- fræðingateymi í Heyrnleysingjaskól- anum taldi að ættu ekki heima þar. Þetta voru börn með margar samhliða fatlanir, sem gerði málið flóknara. Ráðuneytið fól mér og læknunum Hauki Þórðarsyni og Sævari Hall- dórssyni að „stýra námi hreyfi- hamlaðra og fjölfatlaðra barna“ eins og það hét. Sérskóli fyrir fjölfötluð börn var stofnaður, en Styrktarfélag lamaðra og fatlaðra rak heimavistarskóla í Reykjadal sem ráðuneytið tók við. Síðar voru þessir skólar lagðir niður og nemendum ýmist komið fyrir í heimaskóla, Öskjuhlíðarskóla eða sérdeild hreyfihamlaðra í Hlíðaskóla. Ég vil taka fram, að starfið í Hlíða- skóla og Öskjuhlíðarskóla var ákaf- lega happasælt. Einnig stóðum við fyrir opnun dag- heimilis fyrir fjölfötluð börn undir skólaaldri í Bjarkarhlíð með stuðn- ingi Reykjavíkurborgar. Eftir fyrsta árið var starfsemin flutt í Kjarvalshús á Seltjarnarnesi. Af þeim meiði þróaðist síðan Greiningarstöð rík- isins. Allt voru þetta byrjunarskref á löngum þróunarferli. Eftir 1972 var ég farinn að skipta mér mjög af kennslu alvarlega fatl- Þorsteinn á fundi hjá sérkennurum - að bera álitamál undir tengdadótt- ur sína Lindu Udengaard og Baldur son sinn, sem bæði eru sérkennarar. 8

x

Fréttabréf Öryrkjabandalags Íslands

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttabréf Öryrkjabandalags Íslands
https://timarit.is/publication/1440

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.