Málfríður - 15.11.1993, Blaðsíða 17
“LA PÉDAGOGIE DE L ÉCRIT“
Námskeið um ritunarþáttinn í frönskukennslu
Dagana 15. til 19. júní var
haldið í Tæknigarði námskeið
fyrir frönskukennara. Námskeið-
ið var hið fjórða í röð námskeiða
sem haldin hafa verið í sam-
vinnu við háskólann í Montpelli-
er. Leiðbeinendur voru tveir,
þeir Pierre Dumont og Michel
Verdelhan frá Montpellier. Yfir-
skrift námskeiðsins var “La pé-
dagogie de l'écrit" og umfjöllun-
arefnið ritunarþátturinn í
frönskukennslu. Einnig var fjall-
að um kennslu þjóðfélags- og
menningarsögu, aðallega hvern-
ig nota má söngtexta í þeim til-
gangi. Það var Pierre Dumont
sem sá um þennan hluta nám-
skeiðsins. Fengum við að hlusta
á nokkur þekkt lög þar á meðal
“La vie en rose“ eftir Edith Piaf
og “Chanson pour l'Auvergnate“
eftir Brassens, og skýrði Pierre
Dumont hvernig fara mætti í
textann bæði til þess að útskýra
orðaforða og síðan til þess að
auka þekkingu nemenda á
frönsku þjóðfélagi, siðum og
venjum. Eg ætla ekki að lýsa
nánar þessum hluta námskeiðs-
ins heldur snúa mér- að þeim
þætti sem vakti helst athygli
mína það er að segja ritunar-
þættirium. Michel Verdelhan gaf
okkur góða yfirsýn um kennslu-
aðferðir á sviði ritunar, bæði
hefðbundnar og nútímalegar. En
einnig fengum við margar góðar
hugmyndir að ýmiss konar rit-
unarverkefnum sem hægt er að
leggja fyrir nemendur og langar
mig að koma með nokkur dæmi
úr þessum hugmyndabanka
Michel Verdelhans.
Upphitunarverkefni
1. Portrait chinois
Kennarinn eða nemendur í
sameiningu velja einhverja per-
sónu til dæmis einhvern úr
bekknum síðan eiga nemendur
að gera einhvers konar lýsingu á
þessari persónu þannig að kenn-
arinn byrjar alltaf setninguna á
„Ef hann/hún væri...“ og nem-
endur ljúka síðan við setninguna
þannig „þá væri hann/hún...“
Si c'était un acteur de cinéma ce
serait Gérard Depardieu.
Si c'était une fleur ce serait...
Si c'était... ce serait...
2. Prénom caché
Búa til texta þar sem nafn ein-
hvers er falið í.
Ce bébé boit du jeu d'orange au
lit en s 'endormant. = Julien.
II était á mi-chemin d'El Kantara
et du Rio Verde, Yann. =
Michael Verdelhan.
Elle a des yeux verts amands. =
Vera.
3. Réponses aux questions
inconnues
Kennarinn eða einhver nem-
andi skrifar spurningu á blað,
brýtur upp á blaðið þannig að
spurningin sést ekki. Síðan réttir
hann öðrum nemanda blaðið
sem skrifar niður svar við spurn-
ingunni án þess að þekkja hana.
Sá sem á að svara fær líka gefið
upp hvers konar spurning þetta
er til dæmis hvaða spurnarfor-
nafn er notað.
Réécriture
Hægt er að leggja fyrir ýmis
konar verkefni þar sem nem-
endur eiga að endurskrifa texta.
1. Skipta um sjónarhorn
Dæmi: Nemendur fá stuttan
texta þar sem sagt er frá slysi frá
sjónarhorni vitnis. Nemendur
segja frá sama slysi frá sjónar-
horni þess sem lenti í slysinu.
Annaö dæmi: Les vacances du
Petit Nicolas. Segja frá komu
krakkanna frá sjónarhorni leið-
beinandans sem tekur á móti
krökkunum í stað Nicolas.
2. Nýr viðtakandi
Endurskrifa t.d. bréf þar sem
sagt er frá skíðaóhappi. Skrifa
bréf til vinar og skrifa sama bréf
til dæmis til ömmunnar.
3. Breytt markmið
Láta nemendur fá lýsingu á
einhverjum. Endurskrifa lýsing-
una þannig að hún verði fyndin,
kjánaleg, óhugnanleg, o.s.frv.
Breyta lýsingu á einhverjum
sem er óviðkunnanlegur þannig
að hann verði viðkunnanlegri og
öfugt.
4. Bæta við eða stytta
Bæta einhverju inn í texta
þannig að hann verði sorglegur
eða fyndinn.
5. Önnur dœmi
Breyta rammanum, bakgrunn-
inum, t.d. stað og stund.
Breyta ljóði í samfelldan texta.
Breyta ævintýri í blaðagrein,
t.d. segja frá ævintýrinu um
Rauðhettu eins og það sé frétt
sem birtist í dagblaði.
Jeu de röle - Hlutverkaleikir
Dœmi: Nemandi A er amman
og nemandi B barnabarnið sem
skrifar henni bréf til þess að
óska henni til hamingju með
afmælið. Hún svarar síðan bréf-
inu.
Annað dæmi: Kennarinn segir
frá einhverju atviki, nemendur
eru blaðamenn og eiga að skrifa
grein um þetta tiltekna atvik.
Þetta eru aðeins örfá dæmi til
þess að gefa fólki hugmyndir um
hvað má gera til þess að þjálfa
nemendur í ritun. En Michel
Verdelhan lagði áherslu á að
undirbúa nemendur vel áður en
þeir byrjuðu að fást við rit-
unarverkefnið. Það er að segja
að nemendur hafi eitthvað til að
styðjast við þegar þeir fást við
verkefnið, að þeir hafi einhvern
stuðningstexta til að ganga út
frá og þann orðaforða og reglur
sem jjeir þurfa að nota.
Ingunn Garðarsdóttir
F.Á.
17