Múlaþing: byggðasögurit Austurlands - 01.01.2003, Page 109

Múlaþing: byggðasögurit Austurlands - 01.01.2003, Page 109
Brú á Jökulsá hjá Hákonarstöðum ekki getið um íslenska hönnuði og ekki er annað að sjá en þær séu unnar íyrir vestan haf. Hvort landsverkfræðingurinn hefur lagt eitthvað til við hönnunina kemur ekki fram, en lengd brúarinnar hlýtur hann að hafa gefið upp og breidd trúlega líka. Alag, sem brúin var gerð fyrir, hefur hann orðið að samþykkja í öliu falli, en ólíklegt er að það hafi ekki náð kröfum þeirra í Ameríku. Öllu heldur virðist það vera gott betur en kröfur voru gerðar hérlendis til brúa á þeim tíma, sem síðar getur um. Þá var inni ákvæði um hversu þung stykkin í hana mega vera en hönnunin virðist gerð af eða á vegum þeirra sem seldu hana og því skv. útfærslu þeirra. Brúin er skilgreind sem „One low truss camel box chord span“, þ. e. lágur úlfalda- hryggur, sem vísar til hins kúpta forms burðarboganna. Það er athyglisvert þetta ákvæði um hámarksþyngd eininga í brúna, 1/2 tn. Það segir auðvitað til um erfíðleik- ana á að koma stálinu á brúarstað. Þar var um langa leið að fara yfír heiðar og þegar Jón Þorláksson talar um „dragfæri“ þá segir það, að aðferðin við flutninginn var að draga efnið á hjami eða ís og greinir betur frá því síðar. í þessu sambandi má geta þess, að við byggingu Blöndubrúarinnar 1897 höfðu menn lent í erfíðleikum við að skipa upp stálinu og því skipti öllu máli að það væri í sem viðráðanlegustum einingum. Það er óvenjulegt, ef ekki einsdæmi hér á landi, að stálið skyldi fengið alla leið ffá Bandaríkjunum, því það kom yfirleitt frá nágrannalöndunum í Evrópu. Brúin er 90 fet (27,4 m) milli undirstaða (hvílupunkta) og breiddin 8 fet og 3 þumlungar (2,5 m). Burðarvirkið er grind eða grindarbiti, en svo er kölluð yfírbygg- ing brúar, sem er samsett úr mörgum stálhlutum, svo sem flatjámi, vinklum, grönnum bitum o. þ. h. og mynda nokkurs konar ramma eða grind í sitt hvorri hlið Jón Jónsson oddviti á Hvanná. Ljósmynd frá Gunnþórunni Hvönn Einarsdóttur. brúarinnar. Eigin þyngd hennar er gefín upp 450 pund á fet í lengd brúar. Álag sem reiknað var með að leggja mætti á brúna hjá Hákonarstöðum var 1000 pund á fet í lengd brúar (rolling load). Það samsvarar 600 kg/m2 gólfflatar, sem verður að teljast vel útilátið á þeim tíma fyrir daga vélknúinna ökutækja hér á landi. Þá var almennt talið að mesta álag, sem brýr fengju á sig, væri mannþröng. Ölfusárbrúin var t. d. hönnuð fyrir 400 kg/m2,P32 við Blöndubrúna var einnig miðað við 400 kg/m2, eða hjólþunga uppá 1 tn,Q33 en 1916 var álagsstaðallinn orðinn 500 kg/m2 eða fjórhjólavagn 4 tn þungur.034 Brýr hannaðar fyrir mannþröng reyndust duga langt fram á bílaöldina, allt fram yfir seinna stríð og í mörgum tilfellum lengur. Sá veikleiki var þó á þeim, að brúardekkið þoldi illa staðbundið álag frá hjólum þungra tækja. Stöplarnir voru 107
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Múlaþing: byggðasögurit Austurlands

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Múlaþing: byggðasögurit Austurlands
https://timarit.is/publication/1153

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.