Sjálfsbjörg - 01.07.1972, Page 40

Sjálfsbjörg - 01.07.1972, Page 40
stígum, samgöngukerfum, skólum, opin- berum stofnunum, samkomuhúsum og öör- um byggingum til almenningsnota fyrir fötluðu fólki. — Lokun þessi er í formi trappa eða kantsteina í göngubrautum eða brekkna og mishæða, sem hjólastóll kemst ekki yfir. Farartálminn er einnig oft of þröngar dyr, skortur á lyftum, eða lyftur, sem alls ekki rúma hjólastól, salerni sem eru of þröng eða algerlega óaðgengileg fötluðu fólki o. s. frv. Þá eru þess mýmörg dæmi að sjálfsögð þægindi eins og póstkassar og símatæki eða stýrihnappar fyrir lyftur og hvers konar rafmagnstæki, er þannig staðsett og fyrirkomið, að fatlaðir eiga erfitt með eða geta alls ekki nálgast þessa hluti án utanaðkomandi hjálpar. Mjög algengt er, að öryggishandrið séu þannig smíðuð, að þau eru algjörlega gagnslaus þeim, sem virkilega þurfa að ná þar handfestu sér til stuðnings, og víða vantar slík handrið til hjálpar óstyrku fólki. — Allt eru þetta hindranir fyrir fatlaða, sem eru þess eðlis, að það hefði naumast kostað krómu meira, að þœr vœru ekki til staðar, ef þeir aðilar, sem hönnuðu og byggðu viðkomandi mannvirki, hefðu haft skilning á aðstöðu þessa fólks eða í hreinskilni sagt, munað eftir því. Ég tók hjólastól sem dæmi, af því að hann er í grundvallaratriðum ágætis við- miðun fyrir alla þá, sem fást við skipu- lags- og byggingarmál, og vilja í alvöru sinna vandamálum fatlaðs fólks. Því að séu aðstæður þannig formaðar, að hægt sé að koma þessu hjálpartæki við, og nota það, þá kemur í ljós að þær að- stæður eru hinar beztu einnig fyrir fólk, sem á erfitt um gang eða aðrar hreyfing- ar, fyrir sjóndapra eða blinda og fyrir mæður með barnavagna og smábörn. Þetta, sem nú hefur verið drepið á um hindranir á almannafæri fyrir fatlað fólk, eru í sjálfu sér svo augljósir gallar, að öllum finnst sjálfsagt að bæta úr þeim þegar bent er á, hvar skórinn kreppir, eink- um og sér í lagi, þegar litlum eða engum f jármunum þarf að eyða til þess arna. En fullfrískum mönnum hættir til af andvara- leysi í þessum málum, að sjást yfir hluti, sem í eðli sínu eru frísku fólki smávægi- legir, en geta haft ómetanlega þýðingu fyrir þá, sem eru fatlaðir. Vandinn er aðallega sá að koma auga á þessa van- kanta. Stjórnun umferðar er einnig mikilsvert atriði fyrir fatlaða. Tímasetning á gang- ljósum og ýmsar merkingar eru atriði, sem umferðaryfirvöld þurfa að hyggja vel að, svo og að ekki séu hindranir í gang- brautum yfir akvegi o. s. frv. í framtíðarskipulagi þéttbýlis hér á Is- landi og húsagerð almennt verður óhjá- kvæmilega tekið miklu meira tillit til fólks með skerta hreyfigetu en nú er. Samgöngu- möguleikar innan bæjarfélags skipta þetta fólk af eðlilegum ástæðum miklu meira máli en fullfríska einstaklinga. Einkabíllinn er að gjörbreyta viðhorfi mikils fjölda líkamlega skaddaðs fólks, sem nú er á yngri árum eða miðaldra. Bíllinn, sem sérbyggt farartæki, hefur bókstaflega opnað nýja veröld fyrir þess- um hópi og á eftir í framtíðinni að verða burðarásinn í flutningaþörf þessara ein- staklinga hér á Islandi. En til þess að farartækið komi að fullu gagni, þarf að sjá til þess, að hann komist að áfangastað stjórnandans hverju sinni. Líklegt er, að hér verði um vissa árekstra að ræða við ríkjandi almenn sjónarmið um bílaumferð. Þannig er stefnt að því að beina bílaumferð fram hjá bústaðahverf- um og verzlunarkjörnum og leysa bíla- stæðaþörf með stórum almenningsbíla- 40 SJÁLFSBJÖRG

x

Sjálfsbjörg

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjálfsbjörg
https://timarit.is/publication/1654

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.